เขตบางพลัด ขานรับแผนกระตุ้นท่องเที่ยว ร่วมมือยันฮี จัดงานยักษ์“พระราม 8 แฟร์”

จันทร์ ๑๙ เมษายน ๒๐๑๐ ๑๔:๓๑
บางพลัด ขานรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ+ท่องเที่ยว จับมือรพ.ยันฮี จัดงาน “พระราม 8 แฟร์” รวมของดีถิ่นบางพลัด เนรมิตพื้นที่ใต้สะพานพระราม 8 กว่า 20 ไร่ ให้เป็นงานแสดงสินค้าสุดอลังการ พร้อมจัดประกวดยันฮี พรีเซ็นเตอร์ ร้องเพลง และDancercise ทุ่มทุนงบรางวัลกว่าล้านบาท คาดคนแห่มาร่วมงานไม่ต่ำกว่าวันละ 5,000 คน เชื่อมั่นอนาคต จัดงานต่อเนื่องทุกปีเทียบเท่างานแฟร์ระดับประเทศ

คุณสุรีย์ วัชนะประพันธ์ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด เปิดเผยว่า เขตบางพลัดวางแผนที่จะสนองตอบนโยบายภาครัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้เกิดแก่ชุมชนในเขตบางพลัด โดยเฉพาะประชาคมย่านบางยี่ขัน ที่เป็นชุมชนเก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพ ควรค่าแก่การอนุรักษ์สืบต่อไป จึงได้มีมติที่จะจัดงาน “พระราม 8 แฟร์” ระหว่างวันที่ 12-16 พ.ค.นี้ ณ บริเวณ สะพานพระราม 8 ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของเขต โดยใช้พื้นที่จัดงานกว่า 20 ไร่ ใช้งบลงทุนการจัดงาน 10 ล้านบาท

นอกจากนี้ นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รพ.ยันฮี ในฐานะประธานกรรมการประชาคมย่านบางยี่ขัน กล่าวเสริมว่า การจัดงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างเศรษฐกิจชุมชนและกระจายรายได้ในเขตบางพลัด สร้างกิจกรรมใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์และมีความยั่งยืน เสริมสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างชุมชน รวมทั้งประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่เขตบางพลัด

ขณะเดียวกัน ยังมีหน่วยงานเอกชนที่มีชื่อเสียง และภาพลักษณ์เป็นที่ยอมรับอย่างโรงพยาบาลยันฮี ร่วมเป็นพันธมิตรภายในงานนอกจากการออกร้านของเหล่าดารานักแสดงแล้ว ยังได้มีการประกวดยันฮี พรีเซ็นเตอร์ ซึ่งได้จัดให้มีการประกวดติดต่อกันมาเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสรรหาสาวงามที่มีบุคลิกภาพ และมนุษยสัมพันธ์ดี มาทำหน้าที่ในตำแหน่งประชาสัมพันธ์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ของโรงพยาบาลยันฮี ก้าวสำคัญสู่วงการบันเทิง ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท

“การจัดงานยันฮี พรีเซ็นเตอร์ปี 53 เป็นการเดินประกวดบนเวที ซึ่งถือเป็นการยกระดับมาตรฐานจากเวทีในโรงพยาบาล เป็นเวทีระดับภูมิภาค แต่ยังคงเน้นให้ผู้หญิง อายุ 15-35 ปี ที่มีความมั่นใจในตัวเองเข้าร่วมเดินประกวดได้เช่นเดิม โดยไม่ต้องใส่ชุดว่ายน้ำ ไม่ต้องมีสปอนเซอร์หรือสังกัดค่ายใดๆ ”นพ.สุพจน์ กล่าว

นอกจากนั้น งานพระราม 8 แฟร์ ยังเป็นการรวมสุดยอดการประกวดร้องเพลง และการประกวดDancercise ชิงรางวัลเงินสดรวมกว่า 3 แสนบาท โดยไม่มีข้อจำกัดใดๆ ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้สนใจทุกคนมีสิทธิ์แสดงความสามารถได้อย่างเต็มที่ นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมต่างๆ ภายในงานมากมาย ประกอบด้วย การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง การจำหน่ายสินค้าราคาถูก / สินค้าOTOP สินค้าโรงงานจากทั่วกทม. ลด 50% การออกร้านอาหารอร่อยจากทั่วกทม. การออกร้านอาหารดารา การรับสมัครงาน กิจกรรมสอนอาชีพ กิจกรรมตัดผมฟรี การแสดงนิทรรศการย่านบางยี่ขัน ฯลฯ

ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่า จะมีผู้มามาร่วมชมงานทั้งในเขตกรุงเทพ ปริมณฑลมาเที่ยวชมงานวันละประมาณ 5,000 คนเป็นอย่างน้อย และในอนาคต หากการจัดงานประสบความสำเร็จ ก็จะจัดงานเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี และพยายามที่จะผลักดันให้เป็นงานแฟร์ระดับภูมิภาคต่อไป

รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ งานพระราม 8 แฟร์ โทร.1723

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0891162638 ภาวศุทธิ (นง)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้