เตรียมพบกับมหกรรมการประชุมและแสดงสินค้าครั้งยิ่งใหญ่ของภูมิภาคเอเชียร่วมขับเคลื่อนศักยภาพทางธุรกิจผ่าน 3 กิจกรรมในงานเดียว

จันทร์ ๑๙ เมษายน ๒๐๑๐ ๑๔:๐๙
การ์ด เอเชีย, RFID เวิลด์ เอเชีย และรีเทลโซลูชั่นส์ เวิลด์ เอเชีย 2010

ระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน 2553

เทอร์ราพิน บริษัทผู้ให้บริการสื่อประชาสัมพันธ์สำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ (B2B) และผู้จัดงานประชุมและแสดงสินค้ารายใหญ่ระดับโลก เตรียมจัดงานประชุมและแสดงสินค้าครั้งสำคัญแบบทรีอินวัน สำหรับผู้ประกอบการในธุรกิจบัตร และการชำระเงิน อุตสาหกรรมระบบเทคโนโลยี RFID และธุรกิจค้าปลีก โดยมีกำหนดจัดงานในระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน 2553 ที่ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้า ซันเทค ซิตี้ ประเทศสิงคโปร์

ก้าวสู่ปีที่ 15 แล้ว สำหรับงาน การ์ด เอเชีย 2010 งานประชุมผู้ให้บริการบัตรสมาร์ทการ์ดชั้นนำของภูมิภาค ซึ่งจัดร่วมกับงาน RFID เวิลด์ เอเชีย 2010 งานสัมมนาและแสดงสินค้านวัตกรรมและการใช้ เทคโนโลยีในระบบ RFID ที่หลากหลาย และงานรีเทลโซลูชั่นส์ เวิลด์เอเชีย 2010 เวทีการประชุมและแสดงความก้าวหน้าในด้านเทคโนโลยีและโซลูชั่นส์สำหรับธุรกิจค้าปลีก

ด้วยระดับความเชื่อมั่นในธุรกิจภูมิภาคเอเชียที่เพิ่มสูงขึ้น งานมหกรรมการประชุมและแสดงสินค้า 3 งานในหนึ่งเดียวนี้ คาดว่าจะมีนักธุรกิจและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมกว่า 6,000 บริษัทจากทั่วภูมิภาคให้ความสนใจเข้าร่วมงาน เพื่อร่วมสร้างเครือข่ายธุรกิจ ประสานความร่วมมือ และมองหาโอกาสการลงทุนใหม่ๆ ตลอดระยะเวลา 3 วันของการจัดงาน ซึ่งรวมถึงบริษัทผู้นำตลาดและผู้ประกอบการที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลมากมาย อย่าง วีซ่า FSS, NXP, BPC, DataCard, S1, Collis, HID, Ingenico, Inside Contactless, Reseller Asia, pfingo, Welcome Real-Time, Zebra Technologies, VivoTech และ Venyon เป็นต้น

การ์ดเอเชีย 2010

การ์ด เอเชีย คืองานประชุมและสัมมนาซึ่งจัดขึ้นเพื่อแสดงความก้าวหน้าด้านนวัตกรรมเพื่อการชำระเงินสำหรับธุรกิจธนาคาร ระบบขนส่งและออกตั๋ว ธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรม ตลอดจนผู้ประกอบการค้าปลีกและหน่วยงานภาครัฐ โดยมีหัวข้อการประชุมหลักที่ว่าด้วยกลยุทธ์ของกลุ่มธนาคารชั้นนำเพื่อการก้าวเติบโตอย่างมั่นคงและมั่นใจในปี 2553, กฎเกณฑ์ของตลาดในธุรกิจการชำระเงินในภูมิภาคเอเชีย ความเสี่ยงด้านความปลอดภัยและการฉ้อโกงทางการเงิน รวมถึงกลยุทธ์การสร้างฐานลูกค้าและความพึงพอใจทางการตลาดสำหรับธุรกิจบัตรต่างๆ

มร. แอนดรูว์ เทว์ ประธานบริหารบริษัท ซีบรา เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า “ความสามารถในการระบุ ติดตาม และบริหารจัดการการใช้สินทรัพย์สำคัญในโลกของธุรกิจในปัจจุบัน คือประเด็นหลักในการหารือกันระหว่างในกลุ่มผู้นำทางความคิด โดยเฉพาะที่งาน การ์ดเอเชีย 2010 โดยในงานนี้ บริษัท ซีบรา เทคโนโลยี จะร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อจัดแสดงนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อย่างเครื่องพิมพ์เอกสาร แบบ ออน ดีมานด์ และโซลูชั่นส์ ZXP ซีรีย์ 8 ความร่วมมือในครั้งนี้ จะก่อให้เกิดเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำซึ่งช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน และจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการดำเนินธุรกิจของเราในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคได้”

ด้วยการขยายขอบเขตรูปแบบการจัดงานเพิ่มมากขึ้นในปีนี้ งานการ์ด เอเชีย จะมีการจัดแสดงความก้าวหน้าของระบบการชำระเงินแบบใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาปรับปรุงขึ้น โดยมุ่งเน้นรูปแบบการใช้งานสำหรับ การจัดการระบุตัวตนบุคคล และการควบคุมการเข้าถึงการจัดการ ระบบเงินเคลื่อนที่ ระบบธุรกรรมธนาคารและการชำระเงิน ตลอดจนงานสัมมนาเชิงเทคนิคสำหรับธุรกิจบัตรรวม 2 วัน ภายในบริเวณจัดแสดงงาน เพื่อมุ่งแสดงเทคโนโลยีและการพัฒนาใหม่ล่าสุด ตลอดจนแนวทางการดำเนินธุรกิจที่เป็นเลิศในอุตสาหกรรม

RFID เวิลด์เอเชีย 2010

RFID เวิลด์เอเชีย 2010 จัดขึ้นด้วยความร่วมมือระหว่างบริษัท เทอร์ราพิน และ จีเอสวัน สิงคโปร์ เพื่อส่งเสริมโซลูชั่นส์ด้านการใช้เทคโนโลยีระบบ RFID ในภูมิภาค โดยในปีนี้นับเป็นปีที่ 7 แล้ว

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สิงคโปร์มีการพัฒนาเทคโนโลยีและแอพพลิเคชั่นการใช้งาน RFID เพื่อนวัตกรรมและการพัฒนาอย่างยั่งยืนเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นอกจากสิงคโปร์แล้ว ตลาดในประเทศอื่นๆ เช่น จีน อินเดีย มาเลเซีย เกาหลีใต้ ไต้หวัน และประเทศไทย ก็ได้มีการประยุกต์ใช้งานเทคโนโลยี RFID ที่แพร่หลาย และผลประกอบการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ RFID มากยิ่งขึ้น โดยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมกล่าวว่า ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการเติบโตดังกล่าว สืบเนื่องมาจากการใช้งาน RFID ในภาคธุรกิจต่างๆ เช่น ธุรกิจด้านสุขภาพ การท่องเที่ยวและการโรงแรม การขนส่งและบริการสาธารณะ นอกจากนี้ยังมีการใช้งานในรูปแบบใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่นโซลูชั่นเพื่อการรักษาความปลอดภัย การชำระเงินแบบไร้สัมผัส และการดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งก้าวเติบโตอย่างรวดเร็ว และคาดว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนความเจริญให้กับระบบเศรษฐกิจใหม่

มร. แฟรงค์ ดอเรียน ประธานบริหาร สมาคมผู้ประกอบธุรกิจ RFID นานาชาติ (International RFID Business Association -RFIDba) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า “ นอกเหนือจากประโยชน์ด้านการเงินที่ได้รับจาก RFID แล้ว เทคโนโลยีนี้ยังนับเป็นกำลังสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงเพื่อต่อสู่กับปัญหาภาวะโลกร้อน โดยมีหลักฐานข้อมูลที่ชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนว่า อุตสาหกรรมเทคโนโลยี RFID และเทคโนโลยีข้อมูลสื่อสารสารสนเทศ คือกลุ่มธุรกิจหลักในการผลักดันให้เกิดสังคมที่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนต่ำ เทคโนโลยี RFID ก่อให้เกิดโซลูชั่นส์ซึ่งช่วยให้ธุรกิจและบุคคลสามารถ “รับรู้” ถึงการใช้พลังงานของพวกเขาได้แบบเรียลไทม์ ส่งผลให้บริษัทสามารถสร้างแนวทางในการบริหารจัดการระบบและกระบวนการที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

รายการเด่นของงานในปีนึคือการแจกรางวัล RFID เวิลด์เอเชีย อวอร์ด เพื่อประกาศเกียรติคุณและเชิดชูผู้ประกอบการในอุตสาหกรรม RFID ที่มีการดำเนินงานที่เป็นเลิศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดยมีรางวัลใน 3 หมวดด้วยกัน คือ รางวัลผู้ประกอบการ RFID ยอดเยี่ยม, ผู้ประยุกต์ใช้เทคโนโลยี RFID ยอดเยี่ยม และ รางวัลโซลูชั่นส์ด้านการสร้างสรรค์ RFID ยอดเยี่ยม โดยผู้ชนะเลิศในตำแหน่ง ผู้ประยุกต์ใช้เทคโนโลยี RFID ยอดเยี่ยม และรางวัลโซลูชั่นส์ด้านการสร้างสรรค์ RFID ยอดเยี่ยม จะได้รับการคัดเลือกโดยคณะกรรมการ ในขณะที่ตำแหน่ง ผู้ประกอบการ RFID ยอดเยี่ยม จะตัดสินผ่านการลงคะแนนจากผู้เข้าร่วมการประชุมในวันที่มีการจัดงาน

งานรีเทลโซลูชั่นส์ เวิลด์เอเชีย 2010

ปัจจุบัน ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกต้องเผชิญกับความท้าทายทางธุรกิจ ถึงแม้ว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สืบเนื่องจากกระแสของเศรษฐกิจโลกที่ค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้นจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย แต่ก็ยังเป็นไปด้วยความระมัดระวังในการจับจ่ายใช้สอย

“เศรษฐกิจรูปแบบใหม่นำมาซึ่งผู้บริโภคที่มีความฉลาดมากขึ้น โดยเป็นกลุ่มที่ใช้เทคโนโลยีในการหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อสินค้าและบริการ แลกเปลี่ยนข้อมูลกับบุคคลรอบข้าง ใช้จ่ายซื้อสินค้าอย่างรวดเร็ว และใช้จ่ายในหลากหลายของช่องทาง การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคดังกล่าวนี้ เป็นโอกาสทองสำหรับผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกหัวก้าวหน้าที่กำลังมองหาข้อมูลเชิงลึกและความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภคแบบเรียลไทม์” มร. คริสโตเฟอร์ เคฟ โจนส์ หัวหน้าด้านการจัดจำหน่ายซอฟท์แวร์โวลูชั่นส์ ฝ่ายสนับสนุนการตลาด ไอบีเอ็ม กล่าว

“ด้วยความเชี่ยวชาญในการให้บริการวิเคราะห์ธุรกิจค้าปลีกที่หลากหลายของไอบีเอ็ม จะช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกสามารถพิจารณาถึงประเด็นสำคัญต่างๆ และนำข้อมูลดังกล่าวมาปรับใช้เป็นกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจต่อไปได้ ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการรองรับความต้องการของลูกค้าอย่างทันท่วงที ด้วยการให้บริการแบบเฉพาะบุคคล และการจัดสรรปรับเปลี่ยนสินค้าได้อย่างตรงใจ ก็จะสามารถสร้างฐานลูกค้าต่อเนื่อง ซึ่งยินดีที่จะจ่ายในราคาแบบพรีเมี่ยมได้” มร. โจนส์ กล่าวเสริม

“เศรษฐกิจเอเชียกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยสามารถฟื้นตัวจากภาวะซบเซาได้ในเวลาอันรวดเร็วยิ่งกว่า และกลับมามีสภาพการเงินที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าภูมิภาคอื่นๆ ของโลก สภาพเศรษฐกิจที่มีความคึกคักเช่นนี้ เป็นโอกาสที่ดีของธุรกิจทั่วภูมิภาคในการลงทุนในเทคโนโลยีโซลูชั่นส์ ที่ช่วยส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์ และเสริมสร้างความสัมพันธ์ตลอดจนความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า ในงานรีเทลโซลูชั่นส์เวิลด์เอเชียที่กำลังจะจัดขึ้นนี้ เอ็นซีอาร์ พร้อมแสดงนวัตกรรมโซลูชั่นส์สำหรับธุรกิจค้าปลีกรุ่นใหม่ล่าสุดของเรา ที่จะช่วยให้บริษัทต่างๆ บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้” เดวิด มิลเลอร์ รองประธานบริหารระดับภูมิภาค บริษัทเอ็นซีอาร์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคใต้ กล่าว

งานรีเทลโซลูชั่นส์ เวิลด์เอเชีย 2010 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 4 แล้วนี้ จะเป็นเวทีการประชุมครั้งสำคัญประจำปีซึ่งเหล่าบริษัทผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและผู้ให้บริการเทคโนโลยีชั้นนำจะมารวมตัวกันเพื่อสัมผัสและอัพเดทความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและโซลูชั่นส์ใหม่ล่าสุด ตลอดจนเรียนรู้ถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจที่เป็นเลิศ ร่วมแบ่งปันกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจค้าปลีกระดับสูง พบปะและสร้างพันธมิตรธุรกิจใหม่ๆ

โปรแกรมเด่น ในงานนี้รวมถึงงานสัมมนาเพื่อค้นหาโอกาสและแนวโน้มความก้าวหน้าสำหรับธุรกิจค้าปลีก การดำเนินธุรกิจค้าปลีกแบบที่มีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง รูปแบบธุรกิจใหม่ และการวิเคราะห์ถึงแนวทางการประยุกต์ใช้โซลูชั่นส์ค้าปลีกในธุรกิจ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ งานการ์ด เอเชีย 2010 RFID เวิลด์ เอเชีย และงานรีเทลโซลูชั่นส์ เวิลด์เอเชีย 2010 กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.terrapinn.com.

เกี่ยวกับบริษัท เทอร์ราพิน

เทอร์ราปิน คือบริษัทผู้ให้บริการด้านสื่อประชาสัมพันธ์ระดับโลกสำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจถึงธุรกิจ ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายจากการจัดงานประชุมและแสดงสินค้า คอร์สสัมมนาและฝึกอบรม และสื่อสิ่งพิมพ์ออนไลน์ ลูกค้าของเทอร์ราปินคือผู้นำตลาดในอุตสาหกรรมต่างๆ ได้แก่

? ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก

? ธุรกิจผู้ให้บริการบัตรและการชำระเงิน

? ธุรกิจการทำเหมืองเอเชีย

? ธุรกิจศาสตร์เพื่อการดูแลสุขภาพ

นอกจากนี้ เทอร์ราพิน ยังเป็นผู้จัดการประชุมและแสดงสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมหลากหลาย ตั้งแต่ธุรกิจพลังงานและทรัพยากร ธุรกิจสื่อสารและสื่อประชาสัมพันธ์ การเงินและการลงทุน ไปจนถึงธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์

เทอร์ราพินมีสำนักงานอยู่ที่ ดูไบ โยฮันเนสเบิร์ก ลอนดอน นิวยอร์ค สิงคโปร์ และซิดนีย์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.terrapinn.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์หรือรูปภาพ โปรดติดต่อ

คุณคุณดารณี หรือคุณวรางคณา

บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด โทร 02 653-2717 ถึง 9

อีเมลล์ [email protected] / [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest