แวลู ครีเอชั่น กรุ๊ป พร้อมเดินหน้าโครงการพัฒนาแหล่งทรายน้ำมันครบวงจร

จันทร์ ๑๙ เมษายน ๒๐๑๐ ๑๑:๒๙
/ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ หรือข้อมูลในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ไม่ได้มีการตีพิมพ์ และอาจไม่ได้มีการเผยแพร่โดยตรงหรือโดยอ้อมในหรือเข้าสู่ประเทศสหรัฐอเมริกา หรือในเขตอำนาจใดก็ตามที่การกระทำดังกล่าวจะเป็นการละเมิดกฎหมายของเขตอำนาจนั้น/

แวลู ครีเอชั่น อิงค์ หรือ วีซีไอ (Value Creation Inc. หรือ “VCI”) ยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 16 เมษายน พ.ศ.2553 บีเอ เอนเนอร์จี หรือ บีเออี (BA Energy หรือ "BAE") ซึ่งเป็นบริษัทลูกของแวลู ครีเอชั่นได้รับคำสั่งอนุมัติจากศาล Queen's Bench ของเมืองอัลเบอร์ตา ที่มีความเห็นชอบในแผนการชำระหนี้ของบริษัท รวมถึงกลุ่มเจ้าหนี้ที่ให้ความเห็นชอบต่อแผนการดังกล่าว

บีเออีมีโครงการ merchant upgrader ที่ได้รับการอนุมัติแล้ว ซึ่งโครงการนี้มีกำลังการผลิตราว 260,000 บาร์เรลต่อวัน โดยมีทั้งส่วนสำคัญที่ได้ดำเนินการไปแล้วก่อนหน้านี้ และส่วนที่สามารถเริ่มดำเนินการใหม่ได้ในทันที นอกจากนี้ บีเออียังมีแหล่งทรายน้ำมันขนาดใหญ่ในเขตอุตสาหกรรมย่านทำเลทองที่ตั้งอยู่บริเวณศูนย์กลางการขนส่งน้ำมันดิบในเขตอุตสาหกรรมฮาร์ทแลนด์ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของเอ็ดมอนตัน ซึ่งถือเป็นทำเลที่เหมาะสมสำหรับการจัดจำหน่ายผลผลิตที่มีคุณภาพดีและผ่านกระบวนการกลั่นมาโดยเฉพาะ อีกทั้งยังเป็นแหล่งขนส่งลำเลียงสินค้าไปยังทวีปอเมริกาเหนือและแพน-แปซิฟิก นอกจากนั้นแล้ว บีเออีและวีซีไอยังครอบครองกรรมสิทธิ์ในแหล่งทรัพยากรแร่ธาตุประเภทเกลือแกงขนาดใหญ่ที่อุดมไปด้วยเกลือคุณภาพสูงจำนวนมหาศาลในโพรงใต้ดินสำหรับใช้ในการดำเนินโครงการสำรองน้ำมันและระบบบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์

เมื่อเร็วๆนี้ วีซีไอประกาศถึงการจับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับบีพี ("TdGP") เพื่อพัฒนาแหล่งทรายน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในชื่อ Terre de Grace (“TdG”) ซึ่งอยู่ในเขตอะธาบาสก้า

นอกจากนี้ วีซีไอยังได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการให้ดำเนินโครงการ TdG ที่มีกำลังการผลิตทรายน้ำมัน 10,000 บาร์เรลต่อวัน ซึ่งแหล่งน้ำมันทรายดังกล่าวพร้อมแล้วสำหรับการยกระดับการผลิตแบบครบวงจร ที่มีความเป็นไปได้ว่าจะสามารถดำเนินการได้ในทันที

ทั้งนี้ วีซีไอถือครองกรรมสิทธิ์โดยสมบูรณ์ในแหล่งทรายน้ำมันสำคัญแหล่งอื่นๆ (ซึ่งรวมถึงแหล่งทรายน้ำมันไทรสตาร์ (Tristar) ทางตอนใต้ของฟอร์ทแมคเมอร์เรย์ (Fort McMurray))

ดร.โคลัมบา เยือง (Dr.Columba Yeung) ผู้ก่อตั้งและประธานของแวลู ครีเอชั่น กรุ๊ป แสดงความเห็นว่า "เรายินดีที่ได้เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนาแหล่งทรายน้ำมัน TdG กับบีพี ซึ่งหลังจากที่ศาลและเจ้าหนี้เห็นชอบต่อแผนการปรับโครงสร้างของบีเออีแล้ว เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เดินหน้าโครงการสำคัญสำหรับการสร้างองค์กรด้านทรายน้ำมันแบบครบวงจรอันเป็นผลต่อยอดมาจากโครงการพัฒนาแหล่งทรัพยากรธรรมชาติทั้งหมดของเรารวมถึงสินทรัพย์ในแหล่งฮาร์ทแลนด์อัพเกรดเดอร์ (Heartland Upgrader หรือ HUP) ซึ่งช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเทคโนโลยีที่ได้รับการจดสิทธิบัตรของบริษัท นอกจากนี้ เรายังมีแพลตฟอร์มที่มั่นคงและแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ Value Creation In Motion"

แถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้า

ข้อมูลในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นข้อมูลระหว่างการเตรียมงานและจัดทำขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น ดังนั้น วีซีไอจึงไม่ขอรับรองความถูกต้องสมบูรณ์ของข้อมูลในข่าวนี้ นอกจากนั้น วีซีไอยังไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบหากมีการนำข้อมูลจากข่าวนี้ไปใช้ รวมถึงข้อเขียนและการสื่อสารทางคำพูดที่บริษัทหรือตัวแทนอ้างถึงเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับข่าวนี้ ขณะเดียวกันข่าวนี้ไม่จำเป็นต้องมีข้อมูลครบถ้วนทุกอย่างตามที่ผู้อ่านต้องการ ดังนั้นผู้อ่านต้องแบกรับความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียวหากนำข้อมูลในข่าวไปอ้างอิง และมีเพียงข้อมูลที่ได้รับการรับรองแล้วซึ่งอาจระบุอยู่ในข้อตกลงที่ได้รับการสรุปขั้นสุดท้ายและมีผลบังคับใช้แล้วเท่านั้นที่จะมีผลตามกฎหมาย นอกจากนั้นข่าวนี้ยังไม่ได้เป็นการโฆษณาหรือเสนอขายหุ้นของวีซีไอแต่อย่างใด ทั้งนี้ ข้อความบางข้อความในข่าวนี้เป็นแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้า ซึ่งมีทั้งความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงออกมาแตกต่างจากที่คาดการณ์ไว้ ดังนั้นจึงไม่มีการรับประกันว่าสิ่งที่กล่าวไว้ในแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้าจะเกิดขึ้นจริง หรือหากสิ่งที่กล่าวไว้เกิดขึ้นจริงก็ไม่สามารถรับรองได้ว่าวีซีไอจะได้รับประโยชน์อะไรบ้าง นอกจากนั้นวีซีไอยังไม่จำเป็นต้องอัพเดทหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลในแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้า แม้ว่าจะมีผลลัพธ์ ข้อมูล เหตุการณ์ใหม่ๆ หรืออะไรเกิดขึ้นก็ตาม

แหล่งข่าว: แวลู ครีเอชั่น อิงค์

ติดต่อ: แวลู ครีเอชั่น อิงค์

โทร: (403) 539-4500

-- เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ