ทัพเรือภาคที่ ๑ จัดกิจกรรมการสาธิตการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเลเมืองชะอำ

พุธ ๒๘ เมษายน ๒๐๑๐ ๐๘:๕๖
วันนี้ (๒๘ เมษายน ๒๕๕๓) เวลา ๑๔.๐๐ น. พลเรือตรี สุรชัย สังขพงศ์ รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๑ เป็นประธานเปิดกิจกรรมการสาธิตการช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยในทะเลในพื้นที่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ณ ห้องประชุมเทศบาลเมืองชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

ทัพเรือภาคที่ ๑ โดย สำนักงานเลขานุการคณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงในระดับพื้นที่ในเขตทัพเรือภาคที่ ๑ จัดกิจกรรมการสาธิตการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเลในพื้นที่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ระหว่างวันที่ ๒๘ ถึงวันที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๕๓ ณ บริเวณจุดชมวิวชายหาดเมืองชะอำ สำหรับ กิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่อยู่ในแผนงานการป้องกันและช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเล ในส่วนของแผนงานการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานราชการอื่นของ ทัพเรือภาคที่ ๑ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเตรียมการและทดสอบความพร้อมในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยร่วมกับหน่วยงานราชการอื่น ๆ พร้อมทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ได้เกิดความมั่นใจในชีวิตและทรัพย์สิน

สำหรับสถานการณ์การฝึกการสาธิต ฯ แบ่งเป็น ๒ สถานการณ์ คือ สถานการณ์แรก เป็นสถานการณ์การสาธิตการช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามชายฝั่งทะเล เป็นการสาธิตการช่วยเหลือผู้ประสบภัยรูปแบบต่าง ๆ เช่น การช่วยชีวิตด้วยอุปกรณ์ช่วยชีวิต การช่วยชีวิตแบบประชิดตัว การนำผู้ประสบภัย เข้าสู่ฝั่ง การช่วยชีวิตหรือเรียกว่าการทำ CPR (Cario Pulmonary Resucstation) โดยทีมป้องกันและบรรเทา สาธารณภัย จังหวัดเพชรบุรี ร่วมกับทีมกู้ภัยเมืองชะอำ และสถานที่ ๒ เป็นสถานการณ์การสาธิตการ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเลกรณีเร่งด่วน โดยเป็นการปฏิบัติการของเฮลิคอปเตอร์ร่วมกับเรือและ ชุดปฏิบัติการพิเศษในการให้ความช่วยเหลือ (ที่มา : ทรภ.๑)

กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม ถนนอรุณอัมรินทร์ แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพ ๑๐๖๐๐

โทร. ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๓,๐-๒๔๖๕-๓๐๑๘, ๐ ๒๔๗๕ ๕๑๘๔ แฟกซ์ ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๒ ,๐-๒๔๖๖-๑๘๑๑

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้