สสส. “ชวนขยับทั้งประเทศ” สร้างแรงบันดาลใจคนไทยสุขภาพดี ในงาน “มหกรรมกีฬามหามงคล 2553”

พุธ ๒๘ เมษายน ๒๐๑๐ ๑๑:๕๑
จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 แล้วกับมหกรรมครั้งสำคัญของคนไทยรักสุขภาพ พบกับกิจกรรมมากมายที่จะทำให้คุณได้ “ขยับ” เพื่อการออกกำลังกายหลากหลายรูปแบบ ทั้งบนเวที และในโซนต่างๆ พร้อมสัมผัสดารา นักกีฬา รวมทั้งคนดังสุขภาพดีที่จะมาร่วมงานอีกเพียบ ฟรี!!! 4 — 5 พฤษภาคม ศกนี้ 15.00 — 22.00 น. ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

สำนักงานกองทุนสนับสนุนสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กระทรวงศึกษาธิการ, กรุงเทพมหานคร, การกีฬาแห่งประเทศไทย และกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และเครือข่ายภาคี ชวนเพื่อนพ้องน้องพี่คนไทย ทุกเพศทุกวัยมาร่วม “ขยับ” เพื่อเริ่มต้นสร้างสุขภาพที่ดี เนื่องในโอกาสวันสำคัญ “วันฉัตรมงคล” ในงาน มหกรรมกีฬามหามงคล 2553 เทิดพระเกียรติ 60 ปี พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ภายใต้แนวคิด “ชวนขยับทั้งประเทศ”

สนุกเต็มที่กับนวัตกรรมการออกกำลังกาย กีฬาสาธิต และกิจกรรมนันทนาการมากมายที่จะมา “ชวนขยับ” หลากหลายรูปแบบ ทั้ง เวทีนวัตกรรมการออกกำลังกาย กับกิจกรรมบนเวทีหลากรูปแบบ โดยเฉพาะต้นแบบนวัตกรรมการออกกำลังกายสำหรับทุกเพศทุกวัยที่ประสบความสำเร็จ และเป็นที่นิยมจากแต่ละชุมชนทั่วประเทศ มาให้คุณได้รู้จักและร่วมออกกำลังกายอย่างสนุกสนาน

อีกทั้งโซนกิจกรรม สำหรับคนรักสุขภาพให้ได้ร่วม “ขยับ” ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น “ขยับตามรอยเท้าพ่อ” กับนิทรรศการพระมหากษัตริย์นักกีฬาในรูปแบบสนามกีฬาจำลอง และเชิญร่วมลงนามถวายพระพรเนื่องในวันฉัตรมงคล พร้อมร่วมชมการจัดรายการ สถานีวิทยุ และสถานีโทรทัศน์ที่จะ “ชวนขยับ” กันแบบสดๆ “ขยับไว้ลายไทย” กับนวัตกรรมการออกกำลังกายที่ประยุกต์จากวัฒนธรรมพื้นบ้าน กีฬาท้องถิ่นทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น แอโรบิกฟ้อนยอง รำมอญ แอโรบิกแผนไทย โนราบิก รำแม่มด หมากรุกคน พร้อมร่วมแข่งกีฬาชาวดอยหลากประเภท

“ขยับวันละนิดจิตแจ่มใส” ใน “กีฬามหาสนุก พ่อแม่ลูกเล่นด้วยกัน” กับกิจกรรมสาระความรู้ที่คุณพ่อคุณแม่จะใช้ฝึกกล้ามเนื้อและพัฒนาการทางร่าง กายของลูกน้อย, กิจกรรมอาชาบำบัด และกิจกรรมตาราง 9 ช่อง พร้อมสารประโยชน์สำหรับเด็กพิเศษ “ขยับกายสบายอารมณ์” ด้วยกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพจากภาคี สสส. และสมาคมกีฬาต่างๆ เกือบ 20 สมาคมทั่วประเทศ พร้อมพบกับ นักกีฬาดังของไทยที่จะมาแนะนำเคล็ดลับสุขภาพดีกันแบบตัวต่อตัว

ต่อด้วยการ “ขยับแข้ง ขยับขา” กับกิจกรรมสันทนาการหลากหลายรูปแบบ ทั้งเอ็กซ์ตรีม, จักรยานผาดโผน, B-Boy, แมดฮอบ และ COVER J-POP /K-POP ในแบบฉบับคนรุ่นใหม่ และปิดท้ายกับการ “ขยับสมอง” ใช้ความคิดกับกิจกรรมกระตุ้นความฟิตให้สมอง อาทิ รูบิก ควงปากกา สแตกค์เรียงแก้ว เป็นต้น

พร้อมเชิญร่วมสร้างตำนาน “ขยับ” กับ “นักแอโรบิค 100 ลานกีฬา” กรุงเทพมหานคร ที่จะมารวมตัวกันเป็นครั้งแรก, การแข่งขันกีฬา “ชวนกันขยับทั้งเขต” เชื่อมความสัมพันธ์ชุมชนต่างๆจาก 50 เขต ในกรุงเทพฯ พร้อมเชิญตรวจสุขภาพและสมรรถภาพทางร่างกาย ฟรี!!! จากสำนักการแพทย์กทม. และการกีฬาแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ ยังร่วมขยับให้สนุกกับดารานักร้องสุขภาพดี และดาวเด่นแห่งวงการกีฬาของเมืองไทย ที่จะผลัดเปลี่ยนมาร่วมกิจกรรมตลอดทั้ง 2 วัน

มาร่วม “ขยับ” เพื่อสุขภาพที่ดี ในงาน มหกรรมกีฬามหามงคล 2553 เทิดพระเกียรติ 60 ปี พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างวันที่ 4 - 5 พฤษภาคม ศกนี้ เวลา 15.00 - 22.00 น. ณ บริเวณด้านหน้าอินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้