สภากทม. เห็นชอบร่างข้อบัญญัติทรัพย์สินให้ทันสมัย

พุธ ๒๘ เมษายน ๒๐๑๐ ๑๕:๓๙
สภากทม. เห็นชอบร่างข้อบัญญัติทรัพย์สิน (ฉบับที่..) พ.ศ. .... เพื่อให้ตำแหน่งกรรมการในคณะกรรมการว่าด้วยการทรัพย์สินเป็นไป โดยถูกต้องตรงกันกับชื่อส่วนราชการต่างๆ ที่มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน

ในการประชุมสภากรุงเทพมหานครสมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 2 (ครั้งที่ 3) ประจำปี พ.ศ. 2553 โดยมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกทม. และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร

ในที่ประชุม ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เสนอญัตติร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง การทรัพย์สิน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....เนื่องด้วยกรุงเทพมหานครได้มีประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง การแบ่งส่วนราชการภายในหน่วยงานและกำหนดอำนาจหน้าที่ของส่วนราชการกรุงเทพมหานคร (ฉบับที่ 52), (ฉบับที่ 53), (ฉบับที่ 55), (ฉบับที่ 57) และ (ฉบับที่ 64) ปรับปรุงโครงสร้างสำนักงบประมาณ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นสำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร กองรังวัดและจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินสำนักการโยธา เป็นกองสำรวจและแผ่นที่ที่ดิน และกองจัดกรรมสิทธิ์สำนักการโยธา กองกฎหมายและคดี สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นสำนักงานกฎหมายและคดี สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร กองระบบการคลัง สำนักการคลัง เป็นสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สำนักการคลัง และกองปกครองและทะเบียน สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นสำนักการปกครองและทะเบียน สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ตามลำดับ อันเป็นผลให้ตำแหน่งกรรมการในคณะกรรมการว่าด้วยการทรัพย์สินของกรุงเทพมหานคร ตามข้อ 6 แห่งข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง การทรัพย์สิน พ.ศ. 2538 บางส่วนไม่ถูกต้องกันกับชื่อของราชการต่างๆ ที่มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไป ประกอบกับตำแหน่งที่ปรึกษากฎหมายกรุงเทพมหานคร ซึ่งกรรมการในคณะกรรมการดังกล่าวได้ถูกยุบไปแล้ว จึงสมควรแก้ไขเพิ่มเติมข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง การทรัพย์สิน พ.ศ. 2538 เพื่อให้ตำแหน่งกรรมการในคณะกรรมการว่าด้วยการทรัพย์สินเป็นไป โดยถูกต้องตรงกันกับชื่อส่วนราชการต่างๆ ที่มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไป และกำหนดตำแหน่งกรรมการแทนตำแหน่งที่ปรึกษากฎหมายกรุงเทพมหานครนี้

ทั้งนี้ในที่ประชุมสภากรุงเทพมหานครมีมติเห็นชอบในหลักการ และได้แต่งตั้งคณะกรรมการวิสามัญเพื่อพิจารณาในรายละเอียด จำนวน 17 คน โดยกำหนดระยะเวลาแปรญัตติ 7 วัน ก่อนนำเสนอเข้าที่ประชุมสภากรุงเทพมหานครเพื่อขอความเห็นชอบต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4