เทเลนอร์ กรุ๊ป แต่งตั้ง ฮิลดา ทันเน ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภูมิภาคเอเชีย เสริมการดำเนินงานในภูมิภาคนี้ให้แข็งแกร่งขึ้น

พุธ ๒๘ เมษายน ๒๐๑๐ ๑๕:๓๔
เทเลนอร์ กรุ๊ป ประกาศแต่งตั้ง ฮิลดา ทันเน วัย 44 ปี ขึ้นดำรงตำแหน่ง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภูมิภาคเอเชีย โดยการเข้ารับตำแหน่งดังกล่าวจะช่วยเสริมการบริหารจัดการและการดำเนินงานของบริษัทสาขาของเทเลนอร์ภายในภูมิภาคเอเชียให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

“ดิฉันมุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสำเร็จให้กับทีมงานในภูมิภาคเอเชียมาโดยตลอด ภูมิภาคนี้เป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตรวดเร็วและเป็นส่วนสำคัญที่จะผลักดันให้บริษัทก้าวไปสู่ความสำเร็จ โดยเทเลนอร์นับได้ว่าเป็นผู้เล่นรายสำคัญในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของภูมิภาค” ฮิลเด ทันเน

รองประธานบริหารและประธานฝ่ายสื่อสารภาพลักษณ์องค์กรของเทเลนอร์ กรุ๊ป กล่าว “การเข้ารับตำแหน่งในภูมิภาคเอเชียครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเกิดจากความตั้งใจของดิฉันที่ต้องการทำงานใกล้ชิดกับสายธุรกิจยิ่งขึ้น และเพื่อนำประสบการณ์ของดิฉันมาปรับใช้ให้เป็นประโยชน์กับเป้าหมายสำคัญของตลาดประเทศท้องถิ่น”

“รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารเป็นตำแหน่งใหม่ที่บริษัทได้ตั้งขึ้นมาเพื่อที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับการบริหารงานในระดับสูงและการดำเนินธุรกิจภายในภูมิภาคเอเชีย” มร. ซิคเว่ เบรกเก้ รองประธานบริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ป และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์ เอเชีย กล่าว “ฮิลดา ทันเน จะเป็นผู้นำและบริหารงานในส่วนของประสิทธิภาพในการดำเนินงาน ธรรมาภิบาล การวัดผลประสิทธิภาพในการดำเนินงาน รวมทั้งการพัฒนาอุตสาหกรรมระหว่างหน่วยธุรกิจภายในภูมิภาค”

จอน เฟรดริค บัคซอส ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ป กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ฮิลดา ทันเน เข้ามารับตำแหน่งดังกล่าวในเอเชีย เธอสร้างผลงานที่โดดเด่นในตำแหน่งปัจจุบันของเธอซึ่งอยู่ในกลุ่มผู้บริหารจัดการระดับสูง และผมมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าเทเลนอร์ เอเชีย จะได้รับประโยชน์มากมายจากประสบการณ์ในการเป็นผู้นำและความสามารถในการจัดการของเธอ ทันเนยังเป็นแกนนำสำคัญในการสนับสนุนโครงการเพื่อสังคมของเทเลนอร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของความปลอดภัยของสุขภาพและสภาพแวดล้อมในที่ทำงาน”

ฮิลดา ทันเน จะประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่ของเทเลนอร์ เอเชีย ที่กรุงเทพฯ และจะขึ้นตรงต่อ มร. ซิคเว่ เบรกเก้ รองประธานบริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ป และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์ เอเชีย โดยทันเน จะเข้ารับตำแหน่งดังกล่าวในวันที่ 1 สิงหาคมที่จะถึงนี้

ฮิลดา ทันเน เริ่มงานกับเทเลนอร์ในปี 2550 ก่อนหน้าที่จะเข้าร่วมงานกับ เทเลนอร์ ฮิลดา ทันเน ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีและการวิจัย (Head of Technology & Research) ฝ่าย ไฮโดรออยล์ และพลังงาน (Hydro Oil & Energy) ของบริษัท นอรส์ค ไฮโดร (Norsk Hydro) ทันเน ยังเคยดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารของบริษัท Det Norske Veritas AS และ Statkraft AS

ทันเน สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท วิทยาศาสตร์มหาบัณทิต จากสถาบันเทคโนโลยีแห่งนอร์วีเจียน (Norwegian Institute of Technology) เมืองทรอนด์ไฮม์ ประเทศนอร์เวย์ และมหาวิทยาลัยอาเค่น (RWTH-Aachen y) ประเทศเยอรมนี

มส. ฮิลดา ทันเน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภูมิภาคเอเชีย

ข้อมูลเกี่ยวกับเทเลนอร์

เทเลนอร์ กรุ๊ป เป็นผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม ข้อมูล และบริการสื่อประชาสัมพันธ์คุณภาพสูงระดับโลก โดยประกอบธุรกิจสื่อสารเคลื่อนที่ ใน 13 ประเทศ ทั่วทั้งภูมิภาคนอร์ดิก ยุโรปตอนกลางและตะวันออก และเอเชีย เทเลนอร์ กรุ๊ป ซึ่งมี่สำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศนอร์เวย์ เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการด้านโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยจำนวนเลขหมายที่สมัครใช้บริการกว่า 174 ล้านเลขหมาย (ข้อมูลจากไตรมาสที่ 4 ปี 2552) มีรายได้ในปี พ.ศ. 2551 ที่ 107,000 ล้านโครนนอร์เวย์ และจำนวนพนักงานทั้งสิ้นมากกว่า 40,000 คน (รวมทั้งพนักงานของ Kyivstar ในยูเครน)

การเติบโตของบริษัทเป็นผลมาจากความเข้าใจความต้องการของผู้ใช้บริการอย่างแท้จริงเพื่อผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในด้านที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เทเลนอร์ กรุ๊ป สามารถเข้าชมได้ที่ www.telenorgroup.com

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ:

Glenn Mandelid

Telenor Asia

Phone (+66) 82440 1122, E-mail: [email protected]

เจมส์ โรว์แลนด์-โจนส์ และศุภาดา ชัยวงษ์

บริษัท ฮิลล์แอนด์นอลตัน ประเทศไทย

โทร. 0 2627 3501 ต่อ 206 หรือ 209 อีเมล์ [email protected]

หรือ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ