สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 28 เมษายน 2553

พุธ ๒๘ เมษายน ๒๐๑๐ ๑๖:๔๘
ข้อตกลงด้านวิศวกรรม

ไฮเดอราบัด: เวสติ้งเฮาส์ อิเล็กทริค คอมพานี (Westinghouse Electric Company) ประกาศว่า บริษัทได้ข้อสรุปในการทำข้อตกลงหลักร่วมกับบริษัทอินโฟเทค เอนเตอร์ไพรเซส จำกัด (Infotech Enterprises Ltd.) ผู้ให้บริการด้านวิศวกรรมระดับโลก ที่มีสำนักงานใหญ่ในไฮเดอราบัด รวมถึงบริษัทในเครืออย่างอินโฟเทค เอนเตอร์ไพรเซส อเมริกา อิงค์ (Infotech Enterprises America, Inc.) เพื่อให้บริการด้านวิศวกรรมในอินเดียและสหรัฐอเมริกา ด้วยการจัดตั้งศูนย์ Westinghouse India Engineering Center หรือ WIEC

การซื้อกิจการสื่อ

เลกฟอเรสต์: เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น (Western Digital Corporation) (NYSE: WDC) ประกาศว่า บริษัทเห็นชอบให้มีการซื้อธุรกิจผลิตสื่อนำแม่เหล็กของบริษัทโฮยา คอร์ปอเรชั่น (Hoya Corporation) และโฮยา แมคนิติกส์ สิงคโปร์ พีทีอี จำกัด (Hoya Magnetics Singapore Pte. Ltd.) ผ่านการทำธุรกรรมในรูปของเงินสดรวมทั้งสิ้น 2.2 หมื่นล้านเยน (ประมาณ 235 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

www.westerndigital.com

โซลูชั่นสำหรับเทรดเดอร์

ชิคาโกและสิงคโปร์: อาร์ทีเอส เรียลไทม์ ซิสเตมส์ กรุ๊ป (RTS Realtime Systems Group) (RTS) ผู้จัดหาบริการโซลูชั่นด้านการซื้อขายชั้นนำระดับโลกประกาศว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการเปิดตัวโซลูชั่นการซื้อขายที่ทำงานด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ในสถานที่ต่างๆให้กับบรรดาเทรดเดอร์กลุ่มแรกของบริษัท UOBF Schneider ในสิงคโปร์

www.rtsgroup.net

ระบบติดตั้งไร้สาย

ปารีส: แพร์รอท (Parrot) ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์ต่อพ่วงไร้สายสำหรับโทรศัพท์มือถือเปิดตัวโปรแกรมติดตั้งที่ผ่านการรับรองในออสเตรเลีย กรีซ โปรตุเกส และรัสเซีย

http://www.parrot.com

โซลูชั่นไอพี

สิงคโปร์: แอดเดอร์ (Adder) เป็นหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยี KVM ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งลูกค้าจะมั่นใจได้ว่าจะได้บริการสุดพิเศษ ทั้งนี้ เทคโนโลยี KVM ที่ทำงานบนระบบไอพีรุ่นล่าสุดที่แอดเดอร์ได้พัฒนาขึ้น คือ ผลิตภัณฑ์ CATxIP5000

http://www.adder.com

ที่ประชุมกลุ่มจิตแพทย์

โอ๊คแลนด์: วันที่ 2-6 พฤษภาคม พ.ศ.2553 ในเมืองโอ๊คแลนด์ ที่ประชุมกลุ่มจิตแพทย์จากมหาวิทยาลัยในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์จะร่วมกันหารือเรื่องปัญหาสุขภาพจิตที่เกิดขึ้นกับคนทุกวัยตั้งแต่เด็ก ผู้ใหญ่ ไปจนถึงวัยชรา

www.ranzcp.org

โมดูลพลังงานแสงอาทิตย์

ลักเซมเบิร์ก, ตงหยิง, จีน และแฟรงก์เฟิร์ต, เยอรมนี: ลักเซมเบิร์กและตงหยิง, จีน: ซีเอ็นพีวี โซลาร์ พาวเวอร์ เอสเอ (CNPV Solar Power SA) ผู้ผลิตอุปกรณ์ด้านพลังงานแสดงอาทิตย์ครบวงจรชั้นนำที่ได้จากการผลิตแท่งโลหะ แผ่นชิพ และเซลล์ประกอบโมดูลระบบแสงอาทิตย์ที่ออกแบบ ผลิต และจัดหาโมดูลผลึกพลังงานแสงอาทิตย์ที่คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงประกาศว่า บริษัทได้นำโมดูลพลังงานแสงอาทิตย์และระบบติดตั้ง Willis มาไว้ในโครงการประกันประสิทธิภาพการใช้งานในระยะยาว

http://www.cnpv-power.com

http://www.willis.com/

ซอฟท์แวร์ของ TAX

ซิดนีย์: บริษัท Wolters Kluwer Tax & Accounting เห็นชอบที่จะซื้อกลุ่มผลิตภัณฑ์ Tax Compliance Software (TCS) อาทิ ระบบTax Integrator, Fringe Benefits Tax Organiser and Global Integrator จากเอิร์นทส์ แอนด์ ยัง ออสเตรเลีย (Ernst & Young Australia)

http://www.wolterskluwer.com

โซลูชั่นเครือข่าย

ลาสเวกัส: ไททัน ไอซี ซิสเตมส์ (Titan IC Systems) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในตระกูล Hyperion ซึ่งเป็นโซลูชั่นออฟโหลดข้อมูลประสิทธิภาพสูงสำหรับใช้งานกับระบบเครือข่าย ระบบความปลอดภัยคลาวน์ และตลาดเซิร์ฟเวอร์

www.titanicsystems.com

โซลูชั่นเว็บไซต์

แคนเบอร์ร่า, ออสเตรเลียและแอนโดเวอร์, สหรัฐอเมริกา: คอนเทนท์คีปเปอร์ เทคโนโลยีส์ (ContentKeeper Technologies) ผู้ให้บริการโซลูชั่นป้องกันความปลอดภัยและคัดกรองเว็บที่เสี่ยงต่อความปลอดภัยผนึกกำลังกับ เอ็กซินดา (Exinda) ผู้ให้บริการโซลูชั่นติดตั้งระบบ WAN ระดับโลก เพื่อให้บริการด้านโซลูชั่นบริหารจัดการแบนด์วิดท์ ระบบโปรโตคอล และระบบคัดกรองอินเทอร์เน็ต ซึ่งช่วยให้องค์กรต่างๆสามารถใช้งานเครือข่ายและใช้อินเทอร์เน็ตผ่านช่องทางการเข้าถึงข้อมูลธุรกิจที่รัดกุมได้ง่ายกว่าการใช้ระบบบริหารจัดการโปรโตคอลบนเครือข่ายแบบเดิมๆที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ในตลาดยังคงให้บริการอยู่ในขณะนี้

www.contentkeeper.com

http://www.exinda.com

โรงแรมอาร์มานี

ดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์: โรงแรมอาร์มานีแห่งแรกของโลกเปิดให้บริการแล้ววันนี้โดยนักออกแบบแฟชั่นระดับโลก จอร์โจ อาร์มานี และ โมฮัมเหม็ด อาลับบาร์ ประธานบริษัท เอมาร์ พร็อพเพอร์ตีส์ พีเจเอสซี (Emaar Properties PJSC)

http://www.armanihotels.com

เอชบีเอจัดสัมนาทางเว็บไซต์

นิวยอร์ก: เอชบีเอ โกลบอล (HBA Global) นำเสนอการสัมนาทางเว็บไซต์เรื่อง Package Design & Brand Equity

www.hbaexpo.com

ผลสำรวจการเลือกตั้ง

ลอนดอน: รายงานการศึกษาฉบับล่าสุดของบริษัทเอคโค รีเสิร์ช (Echo Research) ซึ่งเป็นผู้ตรวจสอบบัญชีชื่อดังระดับโลก ระบุถึงแนวโน้มการลงคะแนนเสียง ทัศนคติเกี่ยวกับประเด็นการเลือกตั้ง และอิทธิพลของสื่อโดยรวมในขณะที่การเลือกตั้งของอังกฤษกำลังงวดเข้ามาทุกขณะ ซึ่งผลสำรวจดังกล่าวบ่งชี้ว่า พรรคแรงงานของอังกฤษสูญเสียความนิยมในศึกเลือกตั้งครั้งนี้

http://www.echoresearch.com

แฟนนี เม

วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนเงินต้นของหลักทรัพย์ FINP, FINS, MTN มูลค่า 126 ล้านดอลลาร์, 13 ล้านดอลลาร์ และ 1.2 พันล้านดอลลาร์ตามลำดับ ในวันที่ 7 พ.ค. 2553 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินต้นบวกดอกเบี้ย

http://www.fanniemae.com

ระบบ WI-FI ในมหาวิทยาลัย

เธาสันโอคส์: Xirrus(R) ระบบ "Power Play" บนเครือข่าย WI-FI ที่ให้บริการแบนด์วิทช์มากที่สุด ครอบคลุมที่สุด และมีผู้ใช้งานมากที่สุดในอุตสาหกรรมประกาศติดตั้งโปรแกรม Wi-Fi Arr ที่มหาวิทยาลัย Monash University ในวิทยาเขตรัฐวิคตอเรีย ออสเตรเลีย

http://www.xirrus.com

www.monash.edu

หนังสือ THE CLOTHESLINE DIET

เมลเบิร์น: คาเรน แกทท์ (Karen Gatt) คุณแม่ชาวออสเตรเลียที่โปรดปรานการไดเอท ได้สร้างความฮือฮาในนิวยอร์กหลังเปิดตัวหนังสือขายดีของเธอที่มีชื่อว่า THE CLOTHESLINE DIET (Harlequin, 2010) ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นประเทศที่ได้ชื่อว่ามีประชากรหุ่นจ่ำม่ำมากที่สุดโนโลก

ชุดอุปกรณ์วินิจฉัยทางการแพทย์

เมลเบิร์น: นักวิทยาศาสตร์จากสถาบัน Burnet Institute ในออสเตรเลียได้พัฒนาระบบตรวจร่างกาย ณ จุดปฐมพยาบาลฉุกเฉินสำหรับประเมินผลอุปกรณ์ CD4 T-cells ซึ่งเป็นเครื่องมือชี้วัดระบบภูมิคุ้มกันสำหรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อเอชไอวี หรือเอดส์

www.burnet.edu.au

สหภาพยุโรปให้การรับรอง

ลอนดอน: ยา CRESTOR(TM) (rosuvastatin) ได้รับอนุมัติใน 19 ประเทศของสหภาพยุโรป (อียู) ให้สามารถใช้ป้องกันการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจในผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงว่าจะเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจเป็นครั้งแรก

http://www.astrazeneca.com

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ