Pro.Racing Series Thailand Championship 2010 สนาม 1 ต๊อด ฟอร์มสด คว้าชัย 2 เรซรวด

พุธ ๒๘ เมษายน ๒๐๑๐ ๑๓:๓๖
ประเดิมสนามแรกศึกทางเรียบ Pro.Racing Series Thailand Championship 2010 โดยช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 24 เมษายน 2553 เริ่มต้นการแข่งขันด้วยการควอลิฟายด์ของบรรดาสิงห์นักบิดตั้งแต่รุ่น Automatic C, Novice, Honda Click One Make Race, Family B,C, Honda Icon One Make Race, Super Bike 1000 Pro AM, Super Bike 1000 Pro A,B แต่การควอลิฟายด์ในรอบเช้ามีอันต้องพักยาวเนื่องจากพายุฝนกระหน่ำทั่วทั้งสนาม ส่งผลให้การควอลิฟายด์ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ล่าช้า ทำให้ตารางการแข่งขันมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยโดยยกรุ่น Thailand Touring Car ชิงแชมป์ประเทศไทยแข่งก่อน

R. 1 เสาร์ที่ 24 เมษายน 2553

Thailand Touring Car

เปิดฉากสนามแรกของปีด้วยการแข่งขันในรุ่นชิงแชมป์ประเทศไทย ต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี ควบรถหมายเลข 12 ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่น ด้วยเวลาดีที่สุด 1:10.074 เมื่อสัญญาณไฟออกสตาร์ทดับลงฝูงรถ Thailand Touring Car ทะยานออกจากจุดสตาร์ท แต่ ต็อด-ปิติ พลาดท่าเสียจังหวะให้รถหมายเลข 37 ภาสกร แย้มเกตุหอมแซงขึ้นนำ จากนั้นไม่นานต๊อดก็สามารถสวนคืนได้ในรอบที่ 2 ระหว่างการแข่งขันรถหมายเลข 12 และหมายเลข 37 ขับเคี่ยวกันอย่างเมามัน แต่ก็โดน 37 เอาคืนอีกครั้ง แต่ต๊อดยังสามารถทวงตำแหน่งคืนมาได้อีกเช่นเดิม ส่วนรถหมายเลข 4 ขจรศักดิ์ ณ สงขลา ที่อยู่ในอันดับ 3 ก็ค่อย ๆ หล่นลงมาเรื่อยๆ จนอยู่ในอันดับ 5 ปรากฏว่าตำแหน่งหัวแถวคือ ต๊อด-ปิติ(12), ภาสกร แย้มเกตุหอม (37), สุริยา ชัยกิจสกุล (45), ตรัยธนิษฐ์ ฉิมตะวัน(19) และ ขจรศักดิ์ ณ สงขลา (4) ในปลายรอบที่ 2 ส่วนปลายรอบที่ 3 ตำแหน่งมีการเปลี่ยนอีกครั้ง โดยรถหมายเลข 45 สุริยา ชัยกิจสกุล แรงจนฉุดไม่อยู่ แซงขึ้นนำมาเป็นอันดับ 2 แทนภาสกร แย้มเกตุหอม ทำให้ตำแหน่งเปลี่ยนเป็น 12,45, 37,19 และ 4 ตามลำดับ

สำหรับ จ้ำ-กรัณฑ์ ศุภพงศ์ รถหมายเลข 11 ทำผลงานดี แม้ออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ 10 แต่ก็ไล่บี้มาเป็นที่ 6 ได้ในปลายรอบที่ 3 จากนั้นในรอบที่ 6-7 รถหมายเลข 19 ของ ไตรธนิษฐ์ ฉิมตะวัน อยู่อันดับ 4 ไล่บี้ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ทำให้ตำแหน่งเปลี่ยนเป็น 12, 45, 19, 37, 4 และ 11 เมื่อมาถึงช่วงกลางของการแข่งขัน รถหมายเลข 12 หิ้วยาวทิ้งอันดับ 2-6 ไม่เห็นฝุ่น โดยผู้ตามทั้งหมดยังคงไล่บี้กันอย่างสุดชีวิต จนในช่วงที่หมายเลข 45 และ 19 ไล่บี้กัน ส่งผลให้รถหมายเลข 37 คว้าโอกาสทองแซงขึ้นเป็นอันดับ 2 ทำให้ตำแหน่งเปลี่ยนอีกครั้งเป็น 12, 37 45 19 4 และ 25 ของโทนี่ เพอร์ซี่ โดยรถหมายเลข 11 ของ จ้ำ-กรัณฑ์ จำใจต้องออกจากการแข่งขันเพราะรถมีปัญหา เช่นเดียวกับรถหมายเลข 4 ของขจรศักดิ์

ในช่วงท้ายของการแข่งขันรถหมายเลข 19 ที่อยู่ในอันดับ 4 แซงขึ้นนำหมายเลข 45 อีกครั้ง ทำให้อันดับ Over All ล่าสุดก่อนเข้าเส้นชัยกลายเป็น ต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี (12) ตามด้วยอันดับ 2 ภาสกร แย้มเกตุหอม(37) อันดับ 3 ไตรธนิษฐ์ ฉิมตะวัน(19), สุริยา ชัยกิจสกุล (45) และ โทนี่ เพอร์ซี่ (25)

Pro.Car

บ๊อบบี้-สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ รถหมายเลข 5 ได้ตำแหน่งโพลโพซิชั่น แต่มีฝนตกเล็กน้อยก่อนการแข่งขัน เมื่อสัญญาณไฟสตาร์ทดับลง สองพี่น้องตระกูลวงษ์ไพร ไล่สวนบ๊อบบี้ตั้งแต่เริ่มสตาร์ท ครองอันดับ 1 และ 2 ทันที ทำให้บ๊อบบี้ตกลงมาอยู่ในอันดับ 3 แต่ยังไม่ทันถึงรอบ 4 ฝนก็เริ่มตกหนักขึ้นเรื่อย ๆ โดยกลุ่มนำมี 2 พี่น้องวงษ์ไพรวิ่งนำอยู่ห่างๆ ส่วนอันดับ 3 ถึง 6 ยังคงเบียดชิงตำแหน่งกันต่อไป ระหว่างรถหมายเลข 45 ธนิน ไพศาลศรีศิลป์ ตามด้วยรถหมายเลข 31 อัครเดช เตชะสัตยาที่ไล่บี้มาติด ๆ กับรถหมายเลข 5 สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ และ รถหมายเลข 11 มั่นคง เสถียรถิระกุล ที่ออกสตาร์ทจากท้ายแถวค่อยๆ ไล่แซงขึ้นมาอยู่กลุ่มหน้าได้อย่างเหนือชั้น

แต่ไม่นานรถหมายเลข 11 ก็หลุดโค้งสุดทางตรง ส่งผลให้รถหมายเลข 31 และ 5 เร่งแซงเบียดรถหมายเลข 45 ขึ้นมา โดยช่วงท้ายของการแข่งขันรถหมายเลข 31 อัครเดช เสียหลักหมุนขวางแทร็ค บ๊อบบี้-สุทธิลักษณ์ รถหมายเลข 5 ตามมาติด ๆ จึงอัดเข้าเต็มลำจนต้องออกจากการแข่งขันไป ขณะที่รถหมายเลข 31 ถูกเตือนด้วยธงดำ-ส้มเรื่องอุปกรณ์ไม่เรียบร้อยขณะที่เหลืออีกเพียง 2 รอบสนาม จึงไม่ยอมเข้าพิทฝืนขับต่อจนเข้าเส้นชัยไป โดยตำแหน่งกลุ่มนำแบบ Over All ยังคงเป็นของ 2 พี่น้องวงษ์ไพร ภัทรพล (39) และ กิตติธัช (38) ตามด้วยเทอร์โบ-มั่นคง เสถียรถิรกุล (11) ลูกชายเจ้าของสถิติพีระฯตลอดกาล มงคล เสถียรธีรกุล ที่หลุดหมุนไประหว่างการแข่งขันช่วงต้น ๆ ปิดท้ายด้วยนินจา (45)

Pickup Truck

บอย-ขจรศักดิ์ (4) ควอลิฟายด์ได้อันดับ 1 เมื่อออกตัวจากกริดสตาร์ทก็ถูก เล้ง-มังกรไฟ (29) สอย

นอกจากนี้ยังนับเป็นการเปิดศึกสายเลือดระหว่าง Chevy กับ Isuzu โดยมี ป๋าวอ วรพจน์ บุญช่วยเหลือ รถหมายเลข 14 ตามสังเกตการณ์ในอันดับ 3 โดยในรอบที่ 2 ป๋าวอ ต้องเหงื่อตกเพราะ ต้อ-บววิสร์ สวาวสุ รถหมายเลข 52 กดดันอย่างหนัก จนผ่านไปหลายรอบสนาม และสามารถแซงขึ้นมาครองอันดับ 3 ได้สำเร็จ โดยหลังผ่านไปครึ่งทางของการแข่งขัน รถผู้นำไล่แซงรถกลุ่มหลังไปเรื่อย ๆ จนมาถึงปลายทางการแข่งขัน รถหมายเลข 33 เบียร์-นฤชิต ที่อยู่ในอันดับ 5 อดีตนักแข่งซูเปอร์ไบค์ที่แล้วที่หันมาเอาดีกับรถ 4 ล้อ หลุดโค้งจนต้องออกจากการแข่งขันไป ทำให้รถหมายเลข 77 พิทักษ์ แก้วเกิด ขึ้นมาอันดับ 5 แทนตามด้วย หมายเลข 94 ชำนาญ อ่อนศรี ที่ตามมาอย่างไม่ลดละและสามารถแซง รถหมายเลข 77 ขึ้นมาได้ในโค้งสุดท้ายก่อนรับธงตราหมากรุก ทำให้ตำแหน่ง 1 ถึง 5 กลายเป็น เล้ง-มังกรไฟ, บอย-ขจรศักดิ์, ต้อ-บวริสร์, ป๋าวอ และปิดท้ายด้วยชำนาญ อ่อนศรี

R.2 อาทิตย์ 25 เมษายน 2553

Thailand Touring Car

ต็อด ยังครองตำแหน่งโพลโพซชั่นเพราะในเรซแรกทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุด และออกนำแบบม้วนเดียวจบอย่างเหนือชั้น ส่วนในกริดสตาร์ทอันดับ 2 เป็นรถหมายเลข 4 บอย-ขจรศักดิ์ ที่พลาดท่าอีกครั้งเพราะรถมีปัญหาจนความเร็วค่อย ๆ ลดลงทำให้เสียอันดับไปเรื่อย ๆ แต่ก็ยังประคองจนจบการแข่งขันอันดับ 8 ส่วนในรอบที่ 2 จ้ำ-กรัณฑ์ ที่สตาร์ทออกจากอันดับ 4 ไล่แซงได้ทั้งสุริยา ชัยกิจสกล (45) และตรัยธนิษฐ์ (19) พร้อม ๆ กัน และรักษาอันดับ 2 ไว้ได้จนจบการแข่งขัน ต่อมารถหมายเลข 37 ภาสกร เริ่มมีปัญหาในช่วงกลางของการแข่งขันทำให้อันดับร่วงไปอยู่กลุ่มท้าย ทำให้หมายเลข 25 โทนี่ เพอร์ซี่ และ เอกประวัติ (9) ไล่แซงขึ้นมา ส่วนการไล่บี้กันระหว่างจ้ำ(11)และ ตรัย(19) ที่เบียดบี้กันเพื่อชิงอันดับ 2 กลายเป็นไฮไลท์ของรุ่นไป สุดท้ายผล Over All ปรากฏว่าเดอะต๊อด(12) หิ้วแชมป์ควบทั้ง 2 เรซ ตามด้วยจ้ำ-กรัณฑ์ (11), ตรัยธนิษฐ์ (19) ตามด้วยเอกประวัติ (9) และ โทนี่ เพอร์ซี่ (25)

Pro.Car

เติ้ล-ภัทรพล รถหมายเลข 39 ที่หิ้วแชมป์ไปในเรซแรก ได้ตำแหน่งหัวแถวไปในกริดสตาร์ท โดยมีอันดับ 2 เป็นของเทอร์โบ-มั่นคง รถหมายเลข 11 ตามด้วยเต้-กิตติธัช (38) ในอันดับ 3 หลังออกสตาร์ทไปในรอบแรก เทอร์โบ-มั่นคง ควบรถหมายเลข 11 เบียดปิดไลน์เต้-กิตติธัช (38) ทิ้งห่างขึ้นเป็นอันดับ 2 ที่โค้ง S1 ได้อย่างเหนือชั้น ส่วนเติ้ล-ภัทรพล(39) เองก็ไม่รอด เสียตำแหน่งผู้นำไปที่โค้งหลังเขาในรอบแรกของการแข่งขัน ทำให้อันดับเปลี่ยนเป็น 11, 39, 38, 31 และ 72 แต่ในการแข่งรอบสุดท้าย “คดีพลิก” เพราะรถหมายเลข 11 มั่นคง เสถียรถิระกุล ที่คาดว่าจะได้รับธงหมากรุกเกิด “ลูกสูบทะลุ” ส่งผลให้ต้องออกจากการแข่งขันไป ทำให้ 2 พี่น้องตระกูลวงษ์ไพร คว้าชัยไปในอันดับ 1-2 เช่นเดียวกับเรซแรก ตามด้วย อัครเดช เตชะสัตยา (31), นินจา-ธนิน ไพศาลศรีศิลป์ (45) และ หมายเลข 79 ซุปเปอร์พล-อรรถพล ไชยสง

Pro Truck

สำหรับการแข่งขันในรุ่นนี้ สายฝนเริ่มโปรยปรายก่อนเริ่มการแข่งขันเล็กน้อย โดย เล้ง-มังกรไฟ (29) ได้ตำแหน่งโพลโพซิชั่น แต่เมื่อสัญญาณสตาร์ทดับลง อันดับการแข่งขันเริ่มเปลี่ยนทันที เมื่อรถหมายเลข 4 บอย-ขจรศักดิ์ โดดขึ้นนำ เล้ง-มังกรไฟ (29) ตามด้วยป๋าวอ(14) ที่ตามมาติด ๆ ปิดท้ายกลุ่มนำด้วยต้อ-บวริสร์ (52) และเมื่อผ่านไปได้สักระยะ ฝนฟ้าก็เริ่มโปรยปรายหนักขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้รถหมายเลข 29 ของ เล้ง-มังกรไฟ เสียหลักลัดแทร็ค S2 แต่ก็ยังเหนียวไม่ปล่อยอันดับ แล้วฝนก็ยิ่งตกหนักขึ้นจนน้ำท่วมแทร็ค ประกอบกับรถหมายเลข 14 ของ ป๋าวอ หลุดโค้งมิดกำแพง ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไป หลังจบการแข่งขันอันดับบนโพเดี้ยม ได้แก่ บอย-ขจรศักดิ์ (4) ตามด้วยเล้ง-มังกรไฟ (29) และต้อ-บวริสร์ (52) ตามลำดับ

ปิดท้ายด้วยการแข่งขันในรุ่น Singha Racing School หลังฝนซา ซึ่งการแข่งขันในรุ่นนี้ถือเป็นหนึ่งในหลักสูตรการเรียนการสอนของ Singha Racing School เพื่อให้นักเรียนในโครงการฯ ได้ฝึกทักษะและเพิ่มประสบการณ์การแข่งขันในสนามจริง เพื่อเป็นการสร้างดาวรุ่งขึ้นมาประดับวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยต่อไป

สำหรับการแข่งขัน Pro. Racing Series Thailand Championship 2010 สนาม 2 พบกันที่สนามแก่งกระจานเซอร์กิต อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ในวันที่ 15-16 พฤษภาคม 2553 เตรียมพบกับความมันบนสนามแข่งรถยนต์ทางเรียบแห่งล่าสุดของเมืองไทย...แล้วพบกัน!!!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ