สมาคมผ้าไทยขอเรียนเชิญผู้สนใจเข้าร่วมชมคอลเลคชั่นเครื่องแต่งกาย และผ้าทองามจากเผ่าไท

พุธ ๒๘ เมษายน ๒๐๑๐ ๑๓:๕๗
ชวนชมผ้าทอมือเผ่าไท ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2553

สมาคมผ้าไทยขอเรียนเชิญผู้สนใจเข้าร่วมชมคอลเลคชั่นเครื่องแต่งกาย และผ้าทองามจากเผ่าไท ที่สำนักพิพิธภัณฑ์และวัฒนธรรมการเกษตรมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งเป็นแหล่งสะสมผ้าโบราณ และเครื่องแต่งกายของชาวไทลื้อจากหลายแหล่งไว้เป็นจำนวนมากในประเทศไทย โดยอาจารย์อรทัย ผลดี ผู้อำนวยการสำนักพิพิธภัณฑ์จะเป็นผู้บรรยาย และนำท่านเข้าชมผ้าทอมือเผ่าไทถึง 30 เผ่า รวมทั้งเอกลักษณ์ของผ้าไทลื้อ ไทแดง ไทดำ ลาวครั่ง ภูไท ผ้าทอมือเหล่านี้จะจัดแสดงควบคู่ไปกับเครื่องดนตรี และเครื่องมือการเกษตร ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของความเชื่อมโยงกันระหว่างอุปกรณ์ต่างๆเหล่านี้ในบริบทของวัฒนธรรมไทยลื้อ

พร้อมกันนั้นท่านจะได้ชมชุดในพระราชพิธีอภิเษกสมรสของเจ้าฟ้าแห่งนครรัฐฉาน ประเทศพม่า และชุดแต่งงานของชาวไทกลุ่มต่างๆ ได้แก่มณฑลยูนานในประเทศจีน ลาว เวียดนาม พม่า และแถบอีสานของประเทศไทยที่นับวันจะหาดูได้ยาก

กำหนดการ:

วัน: วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2553

เวลาออกเดินทาง: 9:15 น. (เดินทางกลับประมาณ 13.30 ถึง 14.00 น.)

สถานที่นัดหมาย: ชั้นโลว์เวอร์ ล็อบบี้ (Lower Lobby) โรงแรมดุสิตธานี

ราคา: 650 บาทสำหรับสมาชิก และ 750 บาทสำหรับบุคคลทั่วไป

(ราคานี้ได้รวมการเดินทางโดยรถตู้ พร้อมอาหารกลางวัน และเครื่องดื่ม)

สำรองที่นั่ง และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณรูท เกอร์สัน อีเมล์ [email protected] ระหว่างการสำรองที่นั่งกรุณาฝากเบอร์ติดต่อกลับ และชำระเงินบางส่วน

สมาคมผ้าไทย เป็นองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไร อุทิศการทำงานเพื่อการศึกษาและอนุรักษ์คุณค่าของผ้าทอ โดยเน้นการศึกษาผ้าทอของประเทศไทยและประเทศในกลุ่มภูมิภาคเอเซีย ตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้ทางสมาคมมีความยินดีเปิดรับผู้ที่มีความสนใจร่วมเป็นสมาชิก โดยสามารถเยี่ยมชมรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาคมผ้าไทยได้ที่เว็บไซต์www.thaitextilesociety.org

รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

อังคณา บุญสวัสดิ์ (เปิ้ล)

บริษัท ทีคิวพีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด

โทรศัพท์ 02 260-5820 ต่อ 125 โทรสาร 02 260-5847/8 อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๘ PRM พบนักวิเคราะห์ อัพเดทแผนธุรกิจปี 67
๑๔:๕๙ ชาบูตง จับมือ ทไวนิงส์ ชวนรังสรรเมนูสุดว้าว ยกระดับความพรีเมียมของราเมน เลมอน แบล็กที ชิโอะ ทงคตสึ สูตรพิเศษที่ชาบูตง ราเมน
๐๒ เม.ย. S-Pure เปิดตัวไส้กรอกเยอรมันสไตล์โฮมเมด S-Pure Prime สร้างโมเมนต์ ที่สุดความอร่อย ชูแบรนด์แรก Clean Label ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว 100%
๑๓:๒๐ สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567
๑๓:๑๘ DDD เปิดแผนธุรกิจปี 67 รุกผลิตภัณฑ์ใหม่-กลุ่มไลฟ์สไตล์ ปั้นผลประกอบการโตแกร่งต่อเนื่อง
๑๓:๑๗ โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บาท พร้อมเปิดแผนธุรกิจ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20-30% ในปี
๑๓:๔๔ ปวดหลัง ร้าวลงขา ชา อ่อนแรง?. ระวัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
๑๒:๑๗ เนรมิตบทเพลงหัวใจ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความรักท่ามความโรแมนติกสุดคลาสสิค กับแพ็คเกจ Symphony of Hearts ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ
๑๒:๒๗ เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านแคมเปญ Hi! ใจ
๑๒:๓๗ ถิรไทย ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 พร้อมจ่ายปันผล 0.21 บาทต่อหุ้น