มูลนิธิยุทธสาร ณ นคร เพื่อสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย เชิญนักศึกษาทั่วประเทศแข่งขันสร้างโครงการ “สร้างสรรค์สังคมที่เป็นสุขกับ TMA” ชิงทุนการศึกษามูลค่ากว่า 5 แสนบาท

จันทร์ ๒๔ พฤษภาคม ๒๐๑๐ ๑๔:๒๙
มูลนิธิยุทธสาร ณ นคร เพื่อสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย ขอเชิญชวนนิสิต นักศึกษา ทุกคณะในระดับมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เข้าร่วมกิจกรรมการประกวดโครงการ“สร้างสรรค์สังคมที่เป็นสุขกับ TMA” เพื่อพัฒนาแนวคิดด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR: Corporate Social Responsibility) ทีมชนะเลิศ จะได้รับทุนการศึกษามูลค่า 150,000 บาท รวมมูลค่ารางวัลทั้งสิ้นกว่า 540,000 บาท และทีมที่ได้รับคะแนนสูงสุด 3 ทีมสุดท้าย จะได้รับเงินจำนวน 50,000 บาทเพื่อนำแนวคิดไปลงพื้นที่ปฏิบัติจริง ตามแผนงานที่วางไว้ นายวิชัย เบญจรงคกุล ประธานโครงการมอบทุนการศึกษาฯ มูลนิธิยุทธสาร ณ นคร เพื่อสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า มูลนิธิยุทธสาร ณ นคร เพื่อสมาคมฯ ขอเชิญนิสิต นักศึกษา ในระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 2 ขึ้นไปในทุกคณะของมหาวิทยาลัยเข้าร่วมกิจกรรมโครงการมอบทุนการศึกษาแก่นิสิต นักศึกษา ปี 2553 เพื่อเข้าร่วมเสนอโครงการ “สร้างสรรค์สังคมที่เป็นสุขกับ TMA”

ทุกทีมที่มหาวิทยาลัยแต่ละแห่งจัดส่งเข้าแข่งขัน จะต้องเขียนโครงการ ด้านพัฒนาความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR: Corporate Social Responsibility) ที่สร้างประโยชน์ต่อองค์กรและชุมชนอย่างยั่งยืน มีความยาวไม่เกิน 15 หน้ากระดาษ A4 ตัวอักษร Angsana UPC ขนาด 14 (ไม่รวมเอกสารอ้างอิง) ทั้งนี้ต้องตรวจสอบการใช้ภาษา และตัวสะกดให้ถูกต้องพร้อมทำสำเนาจำนวน 20 เล่ม และมีตราประทับรับรองจากสถาบันการศึกษา มีอาจารย์ผู้รับผิดชอบโครงการ พร้อมทั้งมีเอกสารนำส่งอย่างเป็นทางการด้วยเพื่อส่งให้มูลนิธิฯ ภายในปลายเดือนมิถุนายน 2553 (เฉพาะทีมที่ได้ผ่านการคัดเลือกจากมหาวิทยาลัย จำนวน 2 ทีม) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณนพเก้า จันทร์สุขสวัสดิ์ และคุณจริยา ติยพงศ์พัฒนา โทรศัพท์ 02-319-7675-8 หรือ 02-718-5601-4 ต่อ 204 , 209 อีเมลล์ [email protected] , [email protected]

นายวิชัย กล่าวต่อว่า โครงการนี้จะเป็นการสร้างต้นแบบนักธุรกิจและทรัพยากรบุคคลรุ่นใหม่ที่มีค่านิยม (Core Value) และแนวคิดในการประกอบอาชีพอย่างซื่อสัตย์ มีจริยธรรม คำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและการให้การสนับสนุนชุมชนเพื่อความผาสุกของสังคมโดยรวม และเป็นการปลูกฝังแนวคิดและการได้สัมผัสประสบการณ์จริง ที่ปฏิบัติได้เองอย่างเป็นรูปธรรมของนิสิตนักศึกษา และเชื่อว่าโครงการนี้จะได้สร้างแบบฉบับของนักธุรกิจรุ่นใหม่ของศตวรรษที่ 21 ที่เป็นคนดีของสังคมที่จะสามารถขยายผลก่อให้เกิดคนดีรุ่นต่อ ๆ ไปในอนาคต

ในส่วนของนิสิต นักศึกษา ที่เข้าร่วมโครงการจะต้องศึกษาองค์กรธุรกิจที่จะทำโครงการ CSR ให้เกิดความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง และนำเสนอโครงการ CSR ให้เหมาะสม เมื่อจะต้องลงพื้นที่ปฏิบัติจริง จะต้องนำความรู้ที่ได้ศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยมาประยุกต์ใช้ เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ต่อความสำเร็จของธุรกิจและมีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืนและเป็นรูปธรรม

สำหรับโครงการมอบทุนการศึกษาแก่นิสิต นักศึกษา โดยมูลนิธิยุทธสาร ณ นคร เพื่อสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทยนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อให้การสนับสนุนด้านการศึกษา ค้นคว้าและการวิจัยทางวิชาการ การจัดการเพื่อสาธารณประโยชน์ ในการที่จะมุ่งพัฒนาและสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์สู่สังคม โดยผ่านการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งมูลนิธิฯ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

สอบถามละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

คุณธนศักย์ อุทิศชลานนท์ และคุณธนิษฐา วิทยานนท์ ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์

บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร.02-439-4600 ต่อ 8202 และ 8302

มือถือ 081-421-5249 อีเมล์ [email protected] ,[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest