อิมแพ็ค เสริมมาตรการรักษาความปลอดภัยสร้างความมั่นใจต่างชาติ หวังร่วมงาน THAIFEX กว่า 80,000 คน

อังคาร ๐๑ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๗:๒๗
อิมแพ็ค เสริมมาตรการความปลอดภัย พร้อมรับการจัดงานมหกรรมแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX —World of Food Asia 2010 ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน — 4 กรกฎาคม 2553 ซึ่งถือเป็นเวทีพบปะผู้ประกอบการร้านอาหารจากทั่วโลก 1,000 รายที่จะได้แลกเปลี่ยนความรู้ด้านนวัตกรรมอาหาร คาดจำนวนผู้เข้าชมงานกว่า 80,000 คน เผย อิมแพ็ค ชูผ่านมาตรฐาน มอก.22300 ความปลอดภัยอุตสาหกรรมไมซ์ แก้เกมหวังกู้ความเชื่อมั่นต่างชาติร่วมงานประชุม สัมมนา แสดงสินค้าในไทย

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้การชุมนุมทางการเมืองจะยุติลงแล้ว แต่ด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างเดือนพฤษภาคมมีความรุนแรงมากถึงขั้นเกิดเหตุจลาจลในหลายพื้นที่ ส่งผลให้ความเชื่อมั่นของชาวต่างชาติ ทั้งนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ รวมถึงกลุ่มไมซ์ ผู้เข้าประชุม สัมมนา และผู้ชมงานแสดงสินค้าในไทยลดลง เพื่อเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยในการเดินทางมาประชุม สัมมนา และร่วมชมงานแสดงสินค้าให้มากขึ้น ทางอิมแพ็คจึงได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่

โดยการเพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เพื่อดูแลและตรวจสอบการเข้าออกของรถในพื้นที่อิมแพ็ค เมืองทองธานีทั้ง 8 ทิศทาง จากถนนแจ้งวัฒนะและติวานนท์ อีกทั้งเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลเข้าออกอาคารแสดงสินค้า ห้องประชุมต่างๆ และยังได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV เพิ่มอีกจำนวน 32 ตัว จากเดิมที่มีกว่า 400 ตัว ช่วยในการตรวจสอบความปลอดภัยของพื้นที่โดยรอบ

นอกจากนี้ ยังได้ตั้งคณะทำงาน Crisis Management Team ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ประสานงานกับทุกฝ่ายเพื่อป้องกันเหตุรุนแรงที่เกิดจากการชุมนุมทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง และที่ผ่านมา อิมแพ็ค ได้ทุ่มเทพัฒนาปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยโดยตลอด ทำให้ขณะนี้ อิมแพ็ค ผ่านการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) 22300 หรือ MICE Security Management System (MSMS) ซึ่งเป็นระบบการจัดการด้านการรักษาความปลอดภัย สำหรับการจัดประชุม สัมมนา และนิทรรศการ โดยสถาบันไอเอสโอ และสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม

ทั้งนี้ เชื่อว่าการผ่าน มอก.22300 จะยิ่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับตลาดไมซ์นานาชาติได้ โดยเฉพาะกลุ่มองค์กรระดับภูมิภาคหรือระดับโลกที่เลือก อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในการจัดประชุม สัมมนา แสดงสินค้า และนิทรรศการ เกิดความมั่นใจในการจัดงานและการมาร่วมงานได้ เช่นเดียวกับ บริษัท โคโลญจน์ เมสเซ่ ประเทศเยอรมนี ที่ร่วมกับ กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ของไทย ที่จัดงานแสดงสินค้าอาหาร THAIFAX-World of food Asia 2010 ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายนถึง 4 กรกฎาคม ศกนี้

โดยมีจุดมุ่งหมาย เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอาหาร รวมถึงผู้สนใจได้ชมนวัตกรรมล่าสุดในวงการอาหารของโลก ถือเป็นมหกรรมการจัดแสดงเทคโนโลยีและบริการด้านอาหารและเครื่องดื่มจากทั่วโลก รวมทั้งผลิตภัณฑ์คุณภาพจากประเทศไทย และมีบริษัท ร้านอาหาร จากทั่วโลกเข้าร่วมจัดแสดงกว่า 1,000 บริษัท บนเนื้อที่กว่า 40,000 ตารางเมตร ของอาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยเบื้องต้นคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 80,000 คนจากทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการที่ อิมแพ็ค ได้เพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยต่างๆ จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้จัดและผู้เข้าร่วมงานสัมมนาดังกล่าวได้เป็นอย่างดี และสามารถสนับสนุนให้วงการไมซ์ของไทยเป็นที่ยอมรับในเรื่องความพร้อมของสถานที่และความปลอดภัย รองรับการจัดงานแสดงสินค้า การประชุม ประดับนานาชาติได้เป็นอย่างดี

สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:

ฝ่ายสื่อสารประชาสัมพันธ์ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด

จินตนา พงษ์ภักดี โทร: +66 (0) 2833 5061 อีเมล์: [email protected]

ณัฐพัชร์ สถิตย์วัฒนวงศ์ โทร: +66 (0) 2833 5062 อีเมล์: [email protected]

ณัฐนัทธ์ สุธรรมวัชโรทัย โทร: +66 (0) 2833 5076 อีเมล์: [email protected]

สุภาพร บุญขาว โทร: +66 (0) 2833 5077 อีเมล์: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4