สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 1 มิถุนายน 2553

อังคาร ๐๑ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๗:๐๕
บูกีบอร์ด

เคนท์, โอไฮโอ: เคนท์ ดิสเพลย์ (Kent Displays) ประกาศขยายการจัดจำหน่าย Boogie Board LCD Writing Tablet ในประเทศญี่ปุ่น เพื่อตอบสนองความต้องการกระดาษทางเลือกใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดย อิมพรอฟ อีเลคโทรนิคส์ (Improv Electronics) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเคนท์ ดิสเพลย์ ได้เปิดตัว Boogie Board ในสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนมกราคม 2553

http://www.myboogieboard.com

http://www.kentdisplays.com

http://bit.ly/bUsAVn

สาธิตผลิตภัณฑ์

ไทเป, ไต้หวัน: ซินแนปติกส์ อิงค์ (Synaptics Inc.) ผู้พัฒนาโซลูชั่นอินเตอร์เฟซสำหรับใช้ในอุปกรณ์เพื่อการสื่อสารและความบันเทิง ร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่งาน COMPUTEX 2010

www.uscrybe.com

www.synaptics.com

http://bit.ly/d3dyiL

นิทรรศการวาเลนติโน

บริสเบน, ออสเตรเลีย: นิทรรศการแสดงผลงานที่ผ่านมาของห้องเสื้อ เฮาส์ ออฟ วาเลนติโน (House of Valentino) จะเปิดให้เข้าชมเฉพาะที่หอศิลปะสมัยใหม่ (Gallery of Modern Art: GoMA) ในบริสเบน ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม ถึงวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้

http://bit.ly/bWq3MO

มาร์เวลล์ขอแนะนำ

ไทเป, ไต้หวัน: ที่งาน COMPUTEX มาร์เวลล์ (Marvell) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นซิลิคอนครบวงจร ได้เปิดตัว "3D by Marvell" ซึ่งสนับสนุน 3D Blu-ray playback ที่รวมอยู่ใน ARMADA 1000 High Definition (HD) Media Processor System-on-a-Chip (SoC)

www.ClearlyQdeo.com

http://www.marvell.com

http://bit.ly/bQWFxA

ซูเปอร์ไมโครขยาย

ไทเป, ไต้หวัน: ที่งาน COMPUTEX ซูเปอร์ ไมโคร คอมพิวเตอร์ อิงค์ (Super Micro Computer, Inc.) ผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีเซิร์ฟเวอร์และระบบคอมพิวติ้ง ประกาศว่า บริษัทกำลังจะขยายศูนย์กลางการดำเนินงานประจำเอเชียแปซิฟิกและศูนย์เทคโนโลยีแห่งใหม่ในไต้หวัน

www.supermicro.com

http://bit.ly/cWOIXM

ฮันวอนเผยโฉม

ไทเป: Hanvon (Computex, Booth N0210) เผยโฉมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่งาน COMPUTEX Taipei 2010 ซึ่งรวมถึง TouchPad B10 (tablet PC), WISEreader N618 (e-book reader) และ Art Master III (graphics tablet)

http://bit.ly/bVMbz0

เซ็นสัญญา

ทอร์โทลา, บริติช เวอร์จิน ไอส์แลนด์: Tranen Capital ประกาศว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงกับ iFAST Financial Pte Ltd. ในสิงคโปร์ เพื่อนำเสนอกองทุน Tranen Capital Alternative Investment Fund Ltd. แก่เหล่ามหาเศรษฐีผ่านทางแพลตฟอร์ม iFAST Global Prestige (iGP)

http://bit.ly/af9eVk

แอคซิชั่นขยายความร่วมมือ

รีดดิ้ง, อังกฤษ: แอคซิชั่น (Acision) ผู้นำระดับโลกด้านข้อมูลบนมือถือประกาศว่า บริษัทได้ขยายความร่วมมือกับวิมเพิลคอม (Vimpelcom) ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อันดับ 2 ของรัสเซีย ด้วยการยกระดับบริการด้าน Acision SMSC, Acision Central Management System และ Acision Business Tools

http://www.acision.com

http://bit.ly/d2xqVt

การจัดอันดับมหาวิทยาลัย

ลอนดอน: แอพพลิเคชั่นใหม่ที่ iPhone App ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าชมการจัดอันดับมหาวิทยาลัยยอดนิยมของโลกได้มากขึ้น (ยอดการเข้าชมบนเว็บไซต์ มีจำนวนกว่า 18 ล้านครั้ง)

http://www.topuniversities.com

http://bit.ly/cSiSyE

ซูเปอร์ไมโครเปิดศูนย์

ฮัมบูร์ก, เยอรมนี: INTERNATIONAL SUPERCOMPUTING (ISC '10) -- ซูเปอร์ ไมโคร คอมพิวเตอร์ อิงค์ (Super Micro Computer, Inc.) (http:/www.supermicro.com ) (Nasdaq: SMCI) ผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีเซิร์ฟเวอร์และระบบคอมพิวติ้งประกาศถึงการเปิดศูนย์กลางด้านการขนส่งแบบครบวงจรในเนเธอร์แลนด์เพื่อให้บริการลูกค้าในยุโรปได้ดีขึ้น ทั้งนี้ ซูเปอร์ไมโครมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 2 เท่าในปีที่ผ่านมา เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากฐานลูกค้าในภูมิภาค EMEA

http://www.supermicro.com

http://bit.ly/dclOGN

ความท้าทายของฝ่ายทรัพยากรบุคคล

สิงคโปร์: การถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลโลกกลางดึกตลอดทั้งเดือนมิ.ย.-ก.ค. อาจส่งผลให้พนักงานในสิงคโปร์ลางาน หรือแสดงอาการอ่อนเพลียในที่ทำงานมากกว่าปกติ อย่างไรก็ตาม ฝ่ายทรัพยากรบุคคลได้คำนึกถึงเหตุการณ์นี้และเตรียมวางแผนรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวไว้บ้างแล้ว

http://www.citrus-pr.com

http://bit.ly/czlbYO

โซลูชั่น VOIP

โตเกียว: ACCESS CO., LTD ผู้ให้บริการระดับโลกด้านเทคโนโลยีซอฟท์แวร์ที่ทันสมัยบนมือถือ และตลาดพีซี รวมถึงทีวีดิจิตอล และบริษัท OKI ACCESS Technologies Co., Ltd. เปิดตัว NetFront IP-Phone เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวเป็นโซลูชั่น VoIP ที่มีความสมบูรณ์แบบด้วยระบบอินเตอร์เฟซที่สามารถใช้งานในเครือข่าย 3G และ WiFi ร่วมกันได้เพื่อรองรับระบบการทำงานของสมาร์ทโฟนดัง 3 รุ่นได้แก่ ไอโฟน แอนดรอยด์ และวินโดวส์ โมบายล์

http://www.access-company.com

http://www.oki-access.com

http://bit.ly/9zWQrK

กู๊ดแมนประกาศ

ฮ่องกง: กู๊ดแมน กรุ๊ป (Goodman Group) ประกาศลงนามข้อตกลงกับ LIDL เชนห้างสรรพสินค้าราคาถูก เพื่อก่อสร้างโรงงานโลจิสติกส์บนพื้นที่ 39,392 ตารางเมตรที่ Chanteloup-les-Vignes ในแถบตะวันตกของกรุงปารีส

http://www.goodman.com

http://bit.ly/czQOjU

ที่หมายแห่งใหม่

ฮัมบูร์ก: ในพิธีจัดงานระหว่างวันที่ 28-29 พฤษภาคม มหานครฮัมบูร์กทางตอนเหนือของเยอรมนีได้เผยโฉม "Elbphilharmonie" ซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงคอนเสิร์ตแห่งใหม่ที่สามารถจุคนได้มากกว่าเดิมถึงกว่า 5,000 คน

http://www.elbphilharmonie-bau.de

http://www.elbphilharmonie.de

http://bit.ly/9Q2WuP

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้