พรีม่าร่วมส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตคนไทยในปี 2553

อังคาร ๐๑ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๑:๐๑
สมาคมผู้วิจัยและผลิตเภสัชภัณฑ์ (พรีม่า) วางแผนจัดกิจกรรมความร่วมมือเพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนตลอดทั้งปี เพื่อสื่อสารพันธกิจหลักของสมาคมฯ ในการมุ่งส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตของคนไทยด้วยยานวัตกรรมที่มีคุณภาพ สำหรับกิจกรรมตลอดทั้งปีนั้น พรีม่าวางแผนจัดกิจกรรมความร่วมมือกับทุกภาคฝ่าย เช่น หน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานภาคเอกชน ผู้ป่วย สื่อมวลชน รวมไปถึงประชาชนทั่วไป ในรูปแบบงานสัมมนา รายการให้ความรู้เชิงป้องกันโรคผ่านทางสื่อวิทยุและสื่อโทรทัศน์ และอื่นๆ เพื่อสร้างความเข้าใจพันธกิจหลักของพรีม่าสู่สาธารณะ และสร้างองค์ความรู้ที่มีประโยชน์แก่ประชาชนในท้ายที่สุด

โดยส่วนหนึ่งในกิจกรรมที่สำคัญของพรีม่านั้น คือ การสานต่อแคมเปญ “ภาคีเพื่อผู้ป่วย” (Partnerships for Patients) หรือ P4p กิจกรรมที่เกิดจากความร่วมมือกับหน่วยงานในสาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงสาธารณสุข มูลนิธิส่งเสริมการศึกษาไข้หวัดใหญ่ World Health Organization (WHO) กลุ่มผู้ป่วย สื่อมวลชน และอื่นๆ เพื่อเป็นเวทีสื่อกลางให้ข้อมูลและความรู้เชิงป้องกันโรคต่างๆรวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ป่วยสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ของตน ประกอบด้วย โครงการสัมมนาโต๊ะกลมเรื่องร้านยาคุณภาพเพื่อประชาชน การเสวนาในหัวข้อ “เกาะติดก้าวสำคัญในการพัฒนาวัคซีนไข้หวัดใหญ่” งานประชุม” “การเตรียมความพร้อมภาคธุรกิจไทยรับมือไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ชนิดเอช1เอ็น1” (Business Continuity Plan) โครงการสัมมนาการต่อต้านยาปลอม ร่วมกับ Japan Pharmaceutical Manufacturer Association (JPMA) ประเทศญี่ปุ่น เป็นต้น

ลำดับต่อมา พรีม่า ยังคงมุ่งที่จะขยายและยกระดับเว็บไซท์ (www.prema.or.th) เพื่อให้เป็นแหล่งข้อมูลในด้านความร่วมมือทั้งระดับประเทศและระดับนานาชาติโดยมีลิงค์เชื่อมต่อไปยังองค์กรที่เกี่ยวข้อง การแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมของพรีม่า และการสร้างหน้าเว็บพิเศษให้กับสื่อมวลชน เพื่อให้อำนวยความสะดวกด้านข้อมูลแบบทันต่อสถานการณ์ (Real Time)

นอกจากนี้ อีกหนึ่งกิจกรรมหลักของสมาคมฯที่จะเกิดขึ้นปลายปีนี้ คือ งานฉลองครบรอบ 40 ปีของพรีม่า ในเดือนตุลาคม ซึ่งจะจัดขึ้นที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งจะมีกิจกรรมที่เกิดจากความร่วมมือกับหน่วยงานทั้งในระดับประเทศ และต่างประเทศมากมาย

ในระดับอุตสาหกรรม พรีม่า ยังคงมุ่งให้การสนับสนุน “หลักปฏิบัติที่ถูกต้อง”ในด้านหลักเกณฑ์ทางการขายและ การตลาดของบริษัทเภสัชภัณฑ์ ด้วยการทำงานร่วมกับผู้แทนเวชภัณฑ์ไปจนถึงผู้บริหารระดับสูงของบริษัทสมาชิก รวมไปถึง ยังคงประสานงานและให้ความร่วมมือกับสื่อมวลชนเฉกเช่นเดิม โดยในปี 2553 นี้ พรีม่าวางแผนสร้างความสัมพันธ์ที่ต่อเนื่องกับสื่อมวลชนโดยการจัดการสัมภาษณ์ สัมมนา และงานพบปะสื่อมวลชนเพื่อแสดงและรับฟังความคิดเห็นในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับด้านสุขภาพ

ท้ายสุด พรีม่ายังคงให้การสนับสนุนและช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤตการณ์ต่างๆ พร้อมทั้งติดตามสถานการณ์การสร้างสรรค์นวัตกรรมยาและการอุบัติของโรคใหม่ๆ เช่น โรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ (H1N1) พรีม่า ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าของคนไทยด้วยการเข้าถึงยานวัตกรรม ดั่งพันธกิจหลักของสมาคมฯที่กล่าวว่า “นวัตกรรมยา เพื่อสุขภาพที่ดีกว่า”ในที่สุด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ :

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด

เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์

โทร.0-2260-5820 ต่อ115

หรืออีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม