สถานทูตออสเตรเลีย จัดพิธีเปิดนิทรรศการงานวาดเส้นร่วมสมัยออสเตรเลีย

พฤหัส ๐๓ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๔:๕๐
สถานทูตออสเตรเลียมีความยินดีเรียนเชิญท่านร่วมทำข่าวพิธีเปิดนิทรรศการงานวาดเส้นร่วมสมัยออสเตรเลีย ( Erased: Contemporary Australian drawing) โดย ฯพณฯ พอล กริกสัน เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ในวันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน 2553 เวลา 18.30 น. ณ PSG Art Gallery คณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ กรุงเทพฯ

นิทรรศการงานวาดเส้นร่วมสมัยออสเตรเลีย แสดงผลงานของศิลปินชาวออสเตรเลียระดับแนวหน้าจำนวนหกคนที่สร้างสรรค์ผลงานศิลปะเพื่อขยายขอบเขตคำนิยามของงานวาดเส้น สถาบันเอเชียลิงค์แห่งมหาวิทยาลัยเมลเบิร์นและหอศิลปะแห่งรัฐนิวเซาท์เวลส์เป็นผู้จัดและนำนิทรรศการนี้มาเปิดแสดงที่ประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงให้เห็นถึงความหลากหลายและความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานวาดเส้นของศิลปินชาวออสเตรเลียในปัจจุบัน

นิทรรศการนี้จะแสดงให้ผู้ชมได้เห็นว่างานวาดเส้นมิใช่เป็นเพียงการเขียนเส้นให้เกิดร่องรอยเท่านั้น แต่จะเน้นย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของการลบออกหรือการตัดทอน เพราะการลบเส้นที่ศิลปินเคยขีดเขียนไว้เป็นส่วนหนึ่งที่เกิดขึ้นควบคู่ไปกับกระบวนการทำงานวาดเส้น ถึงแม้ว่ามันจะเกิดขึ้นอย่างเงียบ ๆ ก็ตาม

นิทรรศการจะเปิดแสดงให้ผู้สนใจเข้าชมระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายน 2553 ที่ PSG Art Galleryคณะจิตรกรรม ปะติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ กรุงเทพฯ กรุงเทพฯ เปิดทำการวันจันทร์ ถึงวันเสาร์ ระหว่างเวลา 10.00 น. — 18.00 น. ปิดวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ โทรศัพท์ 02-221 0820, 02 — 225 8991

สำหรับสื่อมวลชนที่จะร่วมทำข่าวหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ เบญจวรรณ ตันเจริญทรัพย์ โทร : 02-344 6463 หรือ e-mail: [email protected]

Benchawan Tanjaroensub

Media Officer

Australian Embassy

Tel: 02-3446463

email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4