Al Rayan Investment ตั้งบริษัทร่วมทุนกับ SapuraCrest Petroleum

พฤหัส ๐๓ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๑:๐๑
บริษัทร่วมทุนในนาม SapuraCrest Qatar LLC จะดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ

Al Rayan Investment LLC ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Masraf Al Rayan ประกาศตั้งบริษัทร่วมทุนกับ SapuraCrest Ventures Sdn Bhd (ชื่อเดิมคือ Petro-Plus Sdn Bhd) ซึ่งเป็นบริษัทบริการน้ำมันและก๊าซจากมาเลเซีย และเป็นบริษัทในเครือ Sapuracrest Petroleum Berhad

บริษัทใหม่ที่เกิดจากการร่วมทุนจะใช้ชื่อว่า SapuraCrest Qatar LLC ซึ่งจะช่วยยกระดับความรู้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของ SapuraCrest Petroleum ในภาคการบริการน้ำมันและก๊าซในกาตาร์ โดยบริษัทร่วมทุนนี้จะก่อตั้งขึ้นหลังจากที่ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว

ดร.ฮุสเซน อัล-อับดุลลา ประธานบริษัท Masraf Al Rayan กล่าวถึงการร่วมทุนในครั้งนี้ว่า “การพัฒนาความร่วมมือครั้งนี้ก่อให้เกิดการประสานพลังกันอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ SapuraCrest Qatar เป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซในภูมิภาค ทั้งนี้ บริษัท Al Rayan Investment มีรากฐานที่มั่นคงในตลาดอยู่แล้ว และจะได้รับการเติมเต็มด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของ SapuraCrest Petroleum ในอุตสาหกรรมบริการน้ำมันและก๊าซ”

“กาตาร์เป็นประเทศที่มีศักยภาพอย่างมหาศาลสำหรับผู้ทำธุรกิจให้บริการน้ำมันและก๊าซ และ SapuraCrest Ventures ก็รู้สึกยินดีที่ได้พัฒนาความร่วมมือกับองค์กรที่มีความมั่นคงอย่าง Al Rayan Investment การจับมือกันครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความพยายามของเราในการขยายธุรกิจสู่ระดับโลกผ่านภูมิภาคตะวันออกกลางซึ่งเป็นตลาดหลักของอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ” ดาทุค ชาห์ริล ชัมซัดดิน รองประธานบริหารของ SapuraCrest Petroleum Berhad กล่าว

ทั้งสองบริษัทได้ลงนามข้อตกลงการตั้งบริษัทร่วมทุนในวันที่ 2 มิถุนายนที่โดฮา กาตาร์ โดย Al Rayan จะถือหุ้น 51% ขณะที่ SapuraCrest Ventures จะถือหุ้นที่เหลือจำนวน 49%

บริษัท SapuraCrest Petroleum ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย และมีสำนักงานสาขาทั่วมาเลเซีย สิงคโปร์ และออสเตรเลีย เป็นผู้ให้บริการด้านวิศวกรรมเฉพาะทางสำหรับอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ รวมถึงอุตสาหกรรมเรือเดินทะเลและพลังงาน โดยบริการของบริษัทมีความหลากหลายตั้งแต่บริการการติดตั้งท่อและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ บริการเรือเดินทะเล บริการขุดเจาะ รวมถึงบริการด้านปฏิบัติการและซ่อมบำรุง

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

Masraf Al Rayan

ธนาคาร Masraf Al Rayan (MAR) ก่อตั้งขึ้นในรูปแบบบริษัทผู้ถือหุ้นภายใต้กฎหมายบริษัทพาณิชย์ของกาตาร์เมื่อวันที่ 4 มกราคม พ.ศ.2549 และได้รับใบอนุญาตจากธนาคารกลางกาตาร์ ภายใต้ข้อบังคับขององค์กร ทางธนาคารทำกิจกรรมด้านการธนาคาร การเงิน และการลงทุนตามหลักกฎหมายอิสลามชารีอะห์ (Principles of Islamic Shari'a) โดยจุดมุ่งหมายหลักของทางธนาคารคือการเป็นผู้นำและเป็นสถาบันการเงินอิสลามที่มีความเป็นสากลทั้งในด้านการเงินเพื่อลูกค้ารายใหญ่ เพื่อลูกค้ารายย่อย เพื่อผู้ค้าปลีก และเพื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รวมถึงพันธบัตร ทั้งนี้ Al Rayan Investment เป็นธุรกิจในเครือ Masraf Al Rayan ซึ่งทำหน้าที่เป็นธนาคารอิสลามเต็มรูปแบบ ปัจจุบัน Masraf Al Rayan มีสินทรัพย์รวมกว่า 2.8 หมื่นล้านริยาล ส่งผลให้เป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดในกาตาร์ ในด้านงบดุลทางธนาคารสามารถดึงดูดเงินฝากได้มากที่สุดในไตรมาสแรกของปีนี้ และครองความเป็นอันดับหนึ่งทั้งในด้านผลกำไรและประสิทธิภาพการทำงาน

Al Rayan Investment

Al Rayan Investment LLC (ARI) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2550 และได้รับใบอนุญาตจากคณะกรรมการกำกับดูแลด้านการเงิน QFC Regulatory Authority บริษัททำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านการเงินและการลงทุนของ Masraf Al Rayan และเป็นพันธมิตรผู้ให้คำปรึกษาด้านการเงินที่ได้รับความไว้วางใจในภูมิภาค บริษัทมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญระดับโลกคอยให้บริการระดับพรีเมียมตามความต้องการของลูกค้า ทั้งนี้ บริษัทมีเงินทุนชำระแล้ว (paid up capital) จำนวน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

SapuraCrest Petroleum Berhad

SapuraCrest Petroleum Berhad บริษัทในเครือ Sapura Group of Companies เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการน้ำมันและก๊าซรายใหญ่ที่สุดในมาเลเซีย

SapuraCrest Petroleum ทำธุรกิจด้านการก่อสร้างและติดตั้งในทะเล ขุดเจาะน้ำมันนอกชายฝั่ง และบริการเรือเดินทะเลในมาเลเซีย เอเชียแปซิฟิก และเอเชียใต้ ผ่านบริษัทในเครือหลายแห่ง นอกจากนั้นบริการของบริษัทยังครอบคลุมถึงการจัดหาที่พัก เรือเดินสมุทร และแท่นขุดเจาะน้ำมัน, การติดตั้งท่อส่งน้ำมันและสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ นอกชายฝั่ง, การเชื่อมท่อเข้ากับบ่อน้ำมันนอกชายฝั่ง, บริการซ่อมบำรุงระบบการทำงาน, บริการใต้น้ำ รวมถึงบริการด้านธรณีเทคนิคและธรณีฟิสิกส์นอกชายฝั่ง

SapuraCrest Ventures Sdn Bhd

SapuraCrest Ventures Sdn Bhd ก่อตั้งขึ้นในรูปแบบบริษัทในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ.2528 โดยเดิมใช้ชื่อว่า Petro-Plus Sdn Bhd กิจกรรมหลักของบริษัทคือการเข้าไปลงทุน ร่วมทุน และถือหุ้นในธุรกิจและบริษัทต่างๆ

ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:

มร.การิม ฟิกรี

โทร: +974-423-5621 หรือ +974-555-8206

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: Masraf Al Rayan

-- เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4