สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน 2553

พฤหัส ๐๓ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๖:๑๔
ซีเอสไอ ประกาศ

นิวยอร์ก: สถาบันความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ หรือ ซีเอสไอ Computer Security Institute: CSI) ประกาศว่า ทางสถาบันได้ดำเนินการปรับปรุงรูปแบบการให้บริการสมาชิก โดยมีเป้าหมายที่จะผลักดันให้การดำเนินธุรกิจประสบความสำเร็จ และสามารตอบสนองความต้องการของผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทั่วทุกภาคอุตสาหกรรมที่หลากหลาย

http://www.gocsi.com

http://www.ubm.com

http://bit.ly/bdzjI0

โคเทคนา เปิดตัว

เจนีวา: โคเทคนา (Cotecna) ผู้นำด้านการให้บริการตรวจสอบและทดสอบสินค้า เปิดตัวบริการออนไลน์ที่มีความทันสมัย น่าเชื่อถือ และยืดหยุ่นที่สุดสำหรับตรวจสอบและควบคุมคุณภาพสินค้าอุปโภคบริโภคที่วางจำหน่ายตามท้องตลาดในปัจจุบัน ซึ่งบริการดังกล่าวจะช่วยให้ภาคธุรกิจสามารถประหยัดได้ทั้งเงินและเวลา

http://www.cotecna-inspection.com

http://www.cotecna.com

http://bit.ly/djPucl

IMCOPA ประกาศ

เอรอคาเรีย, บราซิล: บริษัท Imcopa International Cayman Ltd. และบริษัท Imcopa Importacao, Exportacao Industria e Oleos S.A. ประกาศว่า บริษัททั้งสองได้ข้อสรุปในการออกเอกสารชี้ชวนเกี่ยวกับการออกหุ้นกู้ในสัดส่วน10.375% ของเงินจำนวน 100,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งครบกำหนดไถ่ถอนไปเมื่อปีพ.ศ. 2552

http://bit.ly/c77uM4

เดนนิสสันฉลอง

พาซาดีนา, แคลิฟอร์เนีย: เอเวอรี่ เดนนิสสัน คอร์ปอเรชั่น (Avery Dennison Corporation) ผลผลิตที่ถือกำเนิดขึ้นจากวิสัยทัศน์อันกว้างไกลของชายผู้หนึ่งสู่ผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ค้าปลีกทั่วโลก ฉลองครบรอบ 75 ปีของบริษัท โดย ดีน เอ. สการ์โบโรห์ ประธานกรรมการ ประธานบริษัท และซีอีโอ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของบริษัท ได้รับเกียรติให้ลั่นระฆังปิดการซื้อขายที่ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก

http://www.averydennison.com

http://www.averydennison.com.cn

http://bit.ly/bJWQax

รั้งอันดับสูงสุด

โตรอนโต: วาริเซนท์ ซอฟท์แวร์ (Varicent Software) ผู้นำนวัตกรรมระดับโลกด้านการจัดหาโซลูชั่นบริหารผลตอบแทนและการบริหารงานขายประกาศว่า บริษัทรั้งอันดับ 1 ในการจัดอันดับ PROFIT 100 ประจำปีครั้งที่ 22 ในกลุ่มบริษัทที่ขยายตัวเร็วที่สุดในแคนาดาซึ่งจัดทำโดยนิตยสาร PROFIT Magazine

www.profitmagazine.ca

www.varicent.com

http://bit.ly/bB1qvc

จีนอสประกาศ

ลาสเวกัส: จีนอส (Genos) ประกาศว่า สถานีโทรทัศน์ช่อง TVME จะถูกนำไปรวมไว้ในบริการสัญญาณเคเบิลทีวีของจีนอส ที่จะเริ่มออกอากาศในไตรมาสแรกของปีพ.ศ. 2554

http://bit.ly/9H1qVV

ซีอีโอของไอบีเอ็ม

เซี่ยงไฮ้, พู่ตง, จีน: ซามูเอล เจ. พาลมิซาโน ประธานและซีอีโอของไอบีเอ็ม (IBM) เข้าพบกับรัฐบาลจีนและคณะผู้นำภาคอุตสาหกรรมที่การประชุม Smarter Cities ในนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2553

http://bit.ly/9W7VMv

แฟนนี เม

วอชิงตัน: แฟนนี เม (Fannie Mae) ประกาศออกพันธบัตรอายุ 2 ปีล็อตใหม่ที่ครบกำหนดไถ่ถอนวันที่ 30 กรกฏาคม พ.ศ. 2555

http://bit.ly/96WEOE

การแต่งงานของราชวงศ์

โบโกต้า, โคลัมเบีย: พิธีเษกสมรสของเจ้าฟ้าหญิงวิกตอเรีย มกุฏราชกุมารีแห่งสวีเดน กับนักธุรกิจหนุ่มนามแดเนียล เวสท์ลิ่ง ในกรุงสต็อกโฮล์ม จะถูกตกแต่งให้สวยงามตระการตาด้วยดอกไม้จำนวน 40,000 ดอกจากโคลัมเบีย ซึ่งพิธีเษกสมรสครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในงานแวดวงสังคมครั้งสำคัญของยุโรปในปีพ.ศ.2553

http://www.asocolflores.org

http://bit.ly/d1i4yX

จัดตั้งบริษัทร่วมทุน

โดฮา, กาตาร์: Al Rayan Investment LLC ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Masraf Al Rayan ประกาศตั้งบริษัทร่วมทุนกับ SapuraCrest Ventures Sdn Bhd (ชื่อเดิมคือ Petro-Plus Sdn Bhd) ซึ่งเป็นบริษัทบริการน้ำมันและก๊าซจากมาเลเซีย และเป็นบริษัทในเครือ Sapuracrest Petroleum Berhad

http://bit.ly/9IyCQZ

เยอรมนีตอกย้ำภาพลักษณ์

เบอร์ลิน: เยอรมนีตอกย้ำตำแหน่งประเทศที่มีแหล่งลงทุนน่าดึงดูดใจที่สุดในยุโรป พร้อมทั้งเลื่อนขั้นในการจัดอันดับโลก ขึ้นเป็นหนึ่งใน 5 ประเทศที่น่าลงทุนที่สุดจากการสำรวจของเอิร์นสท์ แอนด์ ยัง (Ernst & Young)

http://bit.ly/9lx7GR

การลดหย่อนภาษี

เพิร์ธ, ออสเตรเลีย: สก็อตต์ โจบิน-บีวานส์ ประธานสมาคมนักสำรวจและพัฒนา (PDAC) กล่าวที่งานประชุมประจำปีของสมาคมผู้ประกอบธุรกิจเหมืองและการสำรวจแร่ (AMEC) ว่า นโยบายด้านการลดหย่อนภาษีของแคนาดา เป็นมาตรการที่ช่วยประหยัดต้นทุนในการสำรวจแร่ภายในประเทศที่มีจำนวนสูงขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้แคนาดากลายเป็นผู้นำระดับโลกในด้านอุตสาหกรรมเหมืองแร่

http://bit.ly/arAyth

ระบบประมวลผลของมาร์เวลล์

ไทเป, ไต้หวัน: Computex — มาร์เวลล์ (Marvell) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นซิลิคอนครบวงจรประกาศว่า ระบบประมวลผลแอพพลิเคชั่น Marvell ARMADA 166E ถูกนำไปใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของอุปกรณ์ eReader บางเฉียบรุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีมัลติทัชของคูเบ (Koobe) ซึ่งมีชื่อว่า JinYong Reader

http://www.koobe.com.tw

http://www.marvell.com

http://bit.ly/c0sgCS

ข้อตกลงความร่วมมือ

ราส อัล ไคมาห์, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์: เขตการค้าเสรีราส อัล ไคมาห์ (RAK FTZ) ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือฉบับใหม่กับบริษัทเซิร์ฟคอร์ป (Servcorp) ผู้นำด้านอุตสาหกรรมศูนย์กลางธุรกิจระหว่างประเทศ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มสำนักงานเพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างมีคุณภาพมากขึ้น

http://www.rakftz.com

http://bit.ly/b9Ubky

เอเชีย เพย์ ประกาศ

กรุงเทพฯ: บริษัท เอเชีย เพย์ (AsiaPay) ประกาศว่า บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ผู้ออกบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดและผู้ให้บริการร้านค้าในการรับบัตรเครดิตรายใหญ่ของประเทศไทย ได้เปิดตัวเพย์เม้นท์ เกตเวย์ (PayGate) ช่องทางการชำระเงินที่สะดวกสบายและทันสมัย ซึ่งจะช่วยให้ร้านค้าสมาชิกที่รับชำระเงินด้วยบัตรเครดิตจากการสั่งซื้อสินค้าทางไปรษณีย์และโทรศัพท์หรือทางอินเทอร์เน็ต ได้รับเงินอย่างปลอดภัยและเชื่อถือได้ผ่านระบบตรวจสอบบัตรเครดิต 3D Secure

http://www.asiapay.com

http://bit.ly/cyT6wA

ระบบป้องกันเอกสาร

ไทเป, ไต้หวัน: วีเทรียม ซิสเตมส์ (Vitrium Systems) ผู้จัดจำหน่ายเทคโนโลยีจัดการเอกสารอัจฉริยะชั้นนำ ประกาศเปิดตัวระบบ protectedpdf ที่งาน Computex Taipei

http://www.vitrium.com

http://bit.ly/aaouPC

รางวัลเกี่ยวกับน้ำ

สตอกโฮล์ม: หน่วยงานจัดสรรน้ำในกรุงพนมเปญ (PPWSA) ของกัมพูชาภายใต้การนำของผอ.เอก ซอน ฉาน คว้ารางวัล Stockholm Industry Water Award 2010 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเป็นที่ยอมรับในด้านการจัดสรรน้ำและการพึ่งพาตัวเองในระดับโลก

http://bit.ly/956gPj

งาน Innovation Week

ปักกิ่ง: แอร์ไชน่า (Air China) พร้อมด้วยตัวแทนกว่า 300 คนจากทั้งสวีเดนและจีน ร่วมฉลองครบรอบ 60 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสองประเทศ ในงาน Sweden-China Innovation Week ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่งระหว่างวันที่ 16-22 พฤษภาคมที่ผ่านมา

http://bit.ly/cePJ6T

อันเดอร์ไรท์เตอร์ แลบอราทอรีส์ เปิดตัว

นอร์ทบรู๊ก, อิลลินอยส์: อันเดอร์ไรท์เตอร์ แลบอราทอรีส์ (Underwriters Laboratories หรือ UL) ผู้นำระดับโลกด้านบริการทดสอบและรับรองความปลอดภัยผลิตภัณฑ์ประกาศถึงการปรับปรุงข้อกำหนดที่เกี่ยวกับความปลอดภัยของแบตเตอรี่ลิเธียม

www.ul.com

http://bit.ly/bYzRLu

วิดีโอคอน เลือกใช้

นิวเดลี: แอคซิชั่น (Acision) ผู้นำระดับโลกด้านข้อมูลบนมือถือประกาศว่า บริษัท วิดีโอคอน เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (Videocon Telecommunications Limited) น้องใหม่รายล่าสุดในตลาดมือถือของอินเดีย ได้เลือกใช้โซลูชั่นด้านข้อมูลบนมือถือของแอคซิชั่น เพื่อให้บริการด้านมือถือที่ทันสมัยที่สุดและมีคุณภาพมากที่สุดแก่ผู้ใช้บริการในอินเดีย

http://www.acision.com

http://bit.ly/cAQS2A

ความก้าวหน้าของ MIG33

สิงคโปร์: mig33 ชุมชนด้านมือถือที่ใหญ่ที่สุดในโลกประกาศถึงความก้าวหน้าอีกขั้นในการขึ้นเป็นผู้ให้บริการด้านความบันเทิงบนมือถือชั้นนำระดับโลก ซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งานของลูกค้าหลายล้านคนที่เข้าใช้บริการออนไลน์ในรูปแบบต่างๆเพิ่มมากขึ้น

www.mig33.com

http://bit.ly/bIHRX7

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ