สรพ. จัดประชุมคณะกรรมการบริหารสถาบันชุดใหม่

พฤหัส ๐๓ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๑:๓๒
เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) จัดประชุมคณะกรรมการบริหารสถาบันฯ ชุดใหม่ซึ่งคณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิตามมาตรา 13 แห่งพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พ.ศ. 2542 ตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม 2553

คณะกรรมการบริหารสถาบันฯ ประกอบด้วย ศาสตราจารย์วิจารณ์ พานิช เป็นประธานกรรมการ มีกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิประกอบด้วยนายมงคล ณ สงขลา, นายศุภชัย คุณารัตนพฤกษ์, ศาสตราจารย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา, พลตำรวจตรีชุมศักดิ์ พฤกษาพงษ์, รองศาสตราจารย์ธิดา นิงสานนท์, ศาสตราจารย์วิภาดา คุณาวิกติกุล, นายพงษ์ศักดิ์ พยัฆวิเชียร มีกรรมการโดยตำแหน่งได้แก่ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ โดยมีผู้อำนวยการสถาบันเป็นกรรมการและเลขานุการ

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ที่ประชุมได้รับทราบทิศทางและผลการดำเนินงานที่ผ่านมา แผนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 และ 2554 รวมทั้งการที่มาตรฐาน HA ได้รับการรับรองตามหลักการสากลจาก ISQua ที่ประชุมได้อภิปรายกันถึงจุดยืนของสถาบันฯ ว่าสถาบันฯ เป็นส่วนหนึ่งของกลไกส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพในระบบบริการสุขภาพ ซึ่งการรับรองนั้นมิได้เป็นจุดหมายที่สิ้นสุดของการพัฒนา แต่จำเป็นต้องเน้นการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง การพัฒนาที่เกิดจากจิตสำนึกและจริยธรรม รวมทั้งควรส่งเสริมให้มีการหาคำตอบในข้อสงสัยต่างๆ การประมวลข้อมูลที่ได้มาจากการเยี่ยมสำรวจเพื่อจัดทำข้อเสนอแนะต่อผู้เกี่ยวข้อง

ที่ประชุมได้มติให้ออกระเบียบว่าด้วยการสรรหาผู้อำนวยการสถาบันฯ แต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้อำนวยการสถาบันฯ รวมทั้งแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อกลั่นกรองข้อบังคับว่าด้วยการพัสดุ การเงินและงบประมาณ และการบริหารบุคลากร ของสถาบันฯ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 029510102-3 ต่อ 112 PR_HAI

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4