พม.มอบเงินเยียวยา จำนวน ๗.๗๒ ล้านบาท ช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายจากสถานการณ์ความไม่สงบ

พฤหัส ๐๓ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๒:๕๙
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบเงินเยียวยาช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากเหตุการณ์ความไม่สงบ ตั้งแต่วันที่ ๑๒ มีนาคม ๒๕๕๓ จำนวน ๑๙๒ ราย เป็นผู้เสียชีวิต ๒ ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ ๑๙๐ ราย รวมเป็นเงิน ๗,๗๒๐,๐๐๐ บาท ระหว่างวันที่ ๒-๓ มิ.ย.๕๓ ณ ศูนย์เยียวยาช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ความไม่สงบฯ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ความไม่สงบที่ผ่านมา กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้จัดตั้งศูนย์เยียวยาช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ตั้งแต่วันที่ ๑๒ มีนาคม ๒๕๕๓ ณ สำนักคุ้มครองสวัสดิภาพชุมชน ภายในบริเวณสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี ถนนราชวิถี แขวงพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ และได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายตั้งแต่ วันที่ ๑๒ มีนาคม ๒๕๕๓ จนถึงปัจจุบัน โดย

๑.) ให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์ จำนวน ๖๒๔ ราย

๒.) รับเรื่องจากผู้ยื่นคำร้อง จำนวน ๑,๒๖๓ ราย

๓.) เยี่ยมเยียนผู้เสียหายในโรงพยาบาล ๖ แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลพระมงกุฎฯ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลวชิระฯ โรงพยาบาลเลิดสิน โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และโรงพยาบาลภูมิพล จำนวน ๑๕๙ ราย พร้อมมอบเงินสงเคราะห์ครอบครัว รายละ ๒,๐๐๐ บาทและกระเช้าของขวัญ มูลค่ารายละ ๑,๐๐๐ บาท รวมเป็นเงิน ๔๗๗,๐๐๐บาท

๔.) มอบเงินเยียวยาจำนวน ๔๗๕ ราย เป็นเงิน ๒๘,๖๖๓,๒๐๙ บาท

๕.) มอบอาหารพร้อมรับประทาน จำนวน ๑๗,๙๐๐ กล่อง

๖.) มอบเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน ๑,๘๕๐ ชุด

๗.) ส่งผู้เสียหายกลับภูมิลำเนา จำนวน ๑,๓๑๒ ราย พร้อมมอบเงินเป็นค่าอาหารรายละ ๒๐๐ บาท รวมเป็นเงิน ๒๖๒,๔๐๐ บาท

นายอิสสระ กล่าวต่อว่า ทางกระทรวงฯ มีการมอบเงินเยียวยาไปแล้ว ๔๗๕ ราย เป็นจำนวนเงินทั้งหมด ๒๘,๖๖๓,๒๐๙ บาท รวมกับยอดใน ๒ วันนี้ ( ๒-๓ มิ.ย.๕๓) อีก ๑๙๒ ราย จำนวนเงิน ๗,๗๒๐,๐๐๐ บาท รวมมอบเงินทั้งหมด ๖๖๗ ราย เป็นจำนวนเงิน ๓๖,๓๘๓,๒๐๙ บาท การช่วยเหลือของทางกระทรวงฯยังคงมีต่อไป และจะทยอยนัดหมายให้ผู้ได้รับความเสียหาย มารับเงินที่ศูนย์เยียวยาฯ เป็นรอบๆ ไป โดยผู้ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ความไม่สงบฯ ที่ยังไม่ได้มาลงทะเบียนขอความช่วยเหลือ ให้มาแจ้งลงทะเบียนได้ที่ ศูนย์เยียวยาช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายฯ ตั้งอยู่ที่ อาคารสำนักคุ้มครองสวัสดิภาพชุมชน ภายในสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี สี่แยกตึกชัย โทร. ๐๒ ๓๕๔ ๔๒๔๔, ๐๒ ๓๐๖ ๘๙๕๗-๘ ตั้งแต่ ๐๘.๐๐ -๑๘.๐๐ น. ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือ ศูนย์ประชาบดี โทร. ๑๓๐๐ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4