กทม. รวมใจคนไทย -ภาคเอกชน เร่งฟื้นฟู เยียวยาจิตใจคนกรุงเทพฯ ตั้งกองทุน “ Together We Can รวมกันเราทำได้ ”

ศุกร์ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๐:๓๒
จากวิกฤตการณ์ทางการเมืองไทยที่เกิดขึ้น และปรากฏการณ์วัน Big Cleaning Day ได้ทำให้เป็นที่ประจักษ์ชัดว่า “คนไทย” ยังคงมีพื้นฐานของความรักในบ้านเกิดเมืองนอน และยังมีความสามัคคีในการช่วยฟื้นฟูเมือง ทางกรุงเทพมหานครจึงมีจัดตั้ง โครงการ “Together We Can รวมกันเราทำได้” ขึ้นเพื่อทำการฟื้นฟู กรุงเทพมหานครและชาวกรุงเทพมหานครให้กลับมามีความแข็งแรงในทุกมิติ ทั้ง มิติของคุณภาพชีวิต และคุณภาพของเมือง

โอกาสนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า

“ โครงการ Together We Can Charity Days รวมกันเราทำได้ เป็นโครงการเพื่อฟื้นฟูกรุงเทพมหานครหลังวิกฤตการเมืองที่ผ่านมา จากวันแห่งการรวมพลังกันฟื้นฟูเมืองใน Big Cleaning Day เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม และ การร่วมกันทำพิธี 5 ศาสนา เมื่อวันพุธที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ภายใต้โครงการ รวมกันเราทำได้ Together we can พวกเราได้แสดงออกถึงพลังบวกอันยิ่งใหญ่ที่พร้อมจะเริ่มต้นใหม่ และร่วมสร้างกรุงเทพมหานครของเราให้กลับมาเป็นเมืองที่น่าอยู่มากขึ้น ดีขึ้นกว่าเดิม แต่นั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้น โครงการ Together We Can รวมกันเราทำได้

อีกกิจกรรมหนึ่งของโครงการรวมกันเราทำได้ที่มีการดำเนินการต่อไป คือการช่วยเหลือผู้ประกอบการเดือดร้อนจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ เพราะความไม่สงบทางการเมืองที่ผ่านมา และการระดมเงินบริจาคเข้ากองทุนรวมกันเราทำได้ เพื่อนำไปฟื้นฟุกรุงเทพมหานคร โดยเราจะจัดงานการกุศล ภายใต้ชื่อ Together We Can Charity Days ซึ่งกิจกรรมจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน

ส่วนแรก - เป็นการออกร้านจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการต่างๆ ที่เดือดร้อนจากกรณีวิกฤตทางการเมืองรวม 160 บูธ โดยสามารถแจ้งความจำนงได้ที่กรุงเทพมหานคร เบอร์ 02-221-2141 ต่อ 1195 หรือ มือถือ 086-722-2534 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ส่วนที่สอง - มหกรรมคอนเสิร์ตการกุศล ภายใต้ชื่อ Together We Can Charity Days ขึ้นโดยเป็นการรวมตัวกันของเหล่าศิลปิน 10 ค่ายเพลงดังกว่า 100 ชีวิต โดยประชาชนทั่วไปสามารถรับบัตรชมคอนเสิร์ตฟรีได้ที่ Total Reservation ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน เป็นต้นไป และเปิดให้มีการบริจาคเงินเข้ากองทุน ”รวมกันเราทำได้” เพื่อนำไปฟื้นฟุกรุงเทพมหานคร โดยเปิดให้มีการบริจาค 3 ช่องทาง

ช่องทางแรก สามารถร่วมส่งข้อความผ่านทาง ระบบ SMS ครั้งละ 9 บาทไปที่หมายเลข 4567890 ผ่านระบบ AIS Dtac True ได้ตั้งแต่วันที่1 มิถุนายน 2553 เป็นต้นไป

ช่องทางที่สอง เป็นการร่วมบริจาคเงินสมทบกองทุนฯ ได้ที่ชื่อบัญชี กองทุนรวมกันเราทำได้ ธนาคารกรุงไทย สาขาย่อยศาลากรุงเทพมหานคร เลขที่บัญชี 088-004-3202

ช่องทางที่สาม ร่วมบริจาคกับเหล่าศิลปิน ดารา ที่มาร่วมงานผ่านการถ่ายทอดสดทาง TNN 24, TRUE Music ได้ทั้งสองวัน ส่วนช่อง 9 อสมท.จะถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 16.00 — 17.00 น..ในวันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายนนี้ และยังมีการจัดจำหน่ายเสื้อ Together We Can โดยสามารถหาซื้อได้ภายในงาน ในราคาตัวละ 150 บาท รายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายนำเข้ากองทุนรวมกันเราทำได้

งาน Together We Can Charity Days จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 — 6 มิถุนายน 2553 เวลา 10.00 — 21.00 น. ณ รอยัลพารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Together We Can รวมกันเราทำได้เพื่อช่วยฟื้นฟูกรุงเทพมหานคร และช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจของพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศไม่เฉพาะแต่ประชาชนพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครเท่านั้น ให้กลับมามีความสุขได้อีกครั้ง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : คุณวัชราภรณ์ กอสง่าลักษณ์

e-mail : [email protected] , [email protected] หริอ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital