IVL เดินเครื่องโรงงานผลิต PET ในสหรัฐเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน

ศุกร์ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๕:๔๒
บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) เปิดโรงงานผลิต PET เรซินขนาดใหญ่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีกำลังการผลิต 432,000 ตันต่อปี ภายใต้ชื่อ “AlphaPet Inc” ในเมือง Decatur รัฐ Alabama สหรัฐอเมริกา โดยมีวุฒิสมาชิกรัฐอัลบามา นาย อาร์เธอร์ อรร์ และ นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารกรุงเทพ ให้เกียรติเข้าร่วมในพิธีเปิด

ซึ่งการเริ่มดำเนินงานของสายการผลิตที่ 2 ของโรงงาน AlphaPet ครั้งนี้จะช่วยผลักดันให้กลุ่มอินโดรามากลายเป็นผู้ผลิตโพลีเอสเตอร์รายใหญ่ที่สุดของโลก

โรงงาน AlphaPet ตั้งอยู่ใน BP’s Chemical’s PTA facility เมือง Decatur รัฐ Alabama สหรัฐอเมริกา มีวัตถุประสงค์ในการผลิต PET เรซินคุณภาพสูง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทวีปอเมริกาเหนือ โดย PET เรซินที่ผลิตได้จะถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์สำหรับเครื่องดื่มและสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป

AlphaPet เป็นโรงงานผลิต PET เรซินขนาดใหญ่ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า state-of-the-art Melt-To-Resin (MTR?) ภายใต้ลิขสิทธิ์จาก Uhde Inventa Fischer ประเทศเยอรมัน โดยเทคโนโลยี MTR? นี้จะช่วยควบคุมต้นทุนและการผลิต ลดการใช้พลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย

AlphaPet ก่อให้เกิดการจ้างงานโดย บมจ. อินโดรามาในขณะที่เศรษฐกิจทั่วโลกกำลังเผชิญกับสภาวะวิกฤต และจากการก่อสร้างที่ใช้เวลานานกว่า 850,000 ชั่วโมง ไม่ปรากฎว่ามีพนักงานที่เกิดการบาดเจ็บจากการปฏิบัติงานแต่อย่างใด จึงเป็นการแสดงให้เห็นมาตรฐานความปลอดภัยที่เยี่มยอดและการที่ให้ความเอาใจใส่ต่อสุขภาพของผู้ร่วมงานที่ IVL คำนึงถึงมาโดยตลอด

ข้อมูลสำหรับสื่อมวลชน

PET มีชื่อเต็มว่า โพลิเอทธิลีนเทเรฟทาเลต เป็นเทอร์โมพลาสติก ชนิดหนึ่งซึ่งจะหลอมที่อุณหภูมิสูงและแข็งตัวเมื่อเย็น ใช้ในการสังเคราะห์ไฟเบอร์, บรรจุภัณฑ์สำหรับเครื่องดื่ม, อาหาร และของเหลวชนิดต่าง ๆ

PTA หรือ กรดเทเรฟทาลิคบริสุทธิ์ เป็นสารละลายหรือวัตถุดิบตั้งต้นในอุตสาหกรรมการผลิต PET และ โพลีเอสเตอร์

เกี่ยวกับ อินโดรามาเวนเจอร์

บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (IVL) เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการผลิตโพลีเอสเตอร์ในประเทศไทย ที่มีฐานการผลิตทั่วโลก ทั้งในเอเชีย, ยุโรป และอเมริกาเหนือ ผลิตภัณฑ์หลักได้แก่ PTA, PET และ โพลีเอสเตอร์ ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลายทั้งในอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ยานยนต์ สิ่งทอ และอื่น ๆ โดยมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไปทุกภูมิภาคของโลก ปัจจุบัน IVL มีพนักงานกว่า 3,500 คนทั่วโลก และมีรายได้สุทธิในปีที่ผ่านมาอยู่ 2.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Issued by : Indorama Ventures Public Company Limited

For further information : Richard Jones

Indorama Ventures Public Company Limited

Tel. 0 2661 6661 ext. 680

Email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4