สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน 2553

ศุกร์ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๖:๓๖
ทริปแห่งความสำเร็จ

เซี่ยงไฮ้ และเสิ่นเจิ้น, จีน: นักธุรกิจและนักการเมืองจากเบอร์ลินที่เดินทางมายังประเทศจีนเพื่อเข้าร่วมงานต่างๆ ซึ่งจัดขึ้นคู่ขนานกับงานเอ็กซ์โป 2010 ขานรับความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในการเดินทางของพวกเขา

http://www.be.berlin.de/berlindays

http://bit.ly/bofjcs

ฟูล ทิลท์

ดับลิน: ปราซ บันไซ (Praz Bansi) เซียนโป๊กเกอร์จากฟูล ทิลท์ โป๊กเกอร์ (Full Tilt Poker) คว้าชัยในการแข่งขันนัดที่ 5 ในรายการ 2010 World Series of Poker ส่งผลให้เขาได้ครองรางวัล WSOP bracelet เป็นครั้งที่สอง พร้อมรับเงินรางวัลมูลค่ากว่า 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ

http://www.fulltiltpoker.com

http://bit.ly/cd6q76

วิคเคอร์แชมขยายธุรกิจ

นิวยอร์ก: แคดวาลาเดอร์, วิคเคอร์แชม แอนด์ ทาฟท์ แอลแอลพี (Cadwalader, Wickersham & Taft LLP) หนึ่งในบริษัทกฎหมายชื่อดังที่สุดของโลกขยายธุรกิจครั้งสำคัญเพื่อเข้าถึงลูกค้าในประเทศจีน ด้วยการร่วมงานของร็อกกี้ ลี ทนายความซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในกลุ่มที่ปรึกษาด้านธุรกิจไพรเวท อิควิตี้ และธุรกิจร่วมทุนชั้นนำในเอเชีย

www.cadwalader.com

http://bit.ly/dhDj7d

พันธบัตร

วอชิงตัน: แฟนนี เม (Fannie Mae) กำหนดราคาพันธบัตรอายุ 2 ปีมูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ.2555

http://www.fanniemae.com

http://bit.ly/9Eg4b9

ประธานของไอบีเอ็ม

เซี่ยงไฮ้, พู่ตง, ประเทศจีน: ซามูเอล เจ. พาลมิซาโน ประธานและซีอีโอของไอบีเอ็ม (IBM) เข้าพบกับมาดาม หม่า ซิ่วหง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์จีนที่การประชุม Smarter Cities ในนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ.2553

http://bit.ly/93sUuO

บริษัทใหม่

เพมโบรก: บริษัท Allied World Assurance Company Holdings, Ltd ประกาศว่า บริษัทได้รับอนุมัติจากลอยด์ส ออฟ ลอนดอน (Lloyd's of London) เพื่อจัดตั้งบริษัทใหม่ ทั้งนี้ Syndicate 2232 ซึ่งรู้จักในนาม AWH จะดำเนินธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ และจะเขียนแผนธุรกิจซึ่งจะผลตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ.2553

www.awac.com

http://bit.ly/clL9NS

แฟนนี เม

วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนเงินต้นของหลักทรัพย์มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐที่ออกในวันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2553 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินต้นบวกดอกเบี้ย

http://www.fanniemae.com

http://bit.ly/db30Tq

โครงการ MERCI REGISTRY

เมาน์เทนวิวว, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทคอนเซนทริค เมดิคัล อิงค์ (Concentric Medical, Inc.) ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์ถ่ายเลือดในผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองประกาศเสร็จสิ้นการลงทะเบียนในโครงการ Merci Registry ซึ่งมีผู้ป่วยลงทะเบียนในโครงการดังกล่าวทั้งสิ้น 1,000 ราย

http://www.concentric-medical.com

http://bit.ly/c1YVlM

พันธมิตรรายใหม่

ลอนดอน: ฟรายด์, แฟรงก์, แฮร์ริส, ชไรเวอร์ แอนด์ จาคอบสัน แอลแอลพี (Fried, Frank, Harris, Shriver & Jacobson LLP) ประกาศว่า นิก เชอร์รีแมน และเจมส์ คิทชิ่ง ได้เข้าร่วมงานในแผนกการดำเนินคดีของบริษัทในฐานะหุ้นส่วน ซึ่งเขาทั้งสองจะประจำที่สำนักงานของบริษัทในกรุงลอนดอน

www.friedfrank.com

http://bit.ly/c6Lyp8

การศึกษาทางคลินิค

โตเกียว: อาร์-เทค อูเอโนะ จำกัด (R-Tech Ueno, Ltd) ประกาศว่า การศึกษาทางคลินิคระยะที่สองของ UF-021 เพื่อทดลองผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อว่า Ocuseva นั้นได้เสร็จสิ้นลงแล้ว ทั้งนี้ บริษัทได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวขึ้นมาเพื่อใช้เป็นยารักษาอาการจอตาอักเสบ (retinitis pigmentosa)

http://rtechueno.com/en/

http://bit.ly/9AD90G

การรักษาด้วยอุปกรณ์ CYBERKNIFE

ซันนีเวล, แคลิฟอร์เนีย: แอคคิวเรย์ อินคอร์ปอเรเต็ด (Accuray Incorporated) ผู้นำระดับโลกในสาขาการผ่าตัดด้วยรังสีประกาศว่า ศูนย์การแพย์สากลประจำมหาวิทยาลัยไซตามะในญี่ปุ่นกลายเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในญี่ปุ่นที่ให้บริการผ่าตัดด้วยอุปกรณ์ CyberKnife ซึ่งใช้ระบบ Synchrony Respiratory Tracking System

www.accuray.com

http://bit.ly/blEcMQ

ผลสำรวจสิทธิประโยชน์

บังกาลอร์, อินเดีย: Unitus-Hewitt Compensation & Benefits Survey กล่าวว่า แม้รายงานข่าวระบุว่า มาตรการลดรายจ่ายในหลายประเทศทำให้เศรษฐกิจโลกชะลอตัวในปีที่แล้ว แต่อุตสาหกรรมไมโครไฟแนนซ์ที่มีความอ่อนไหวในด้านทุนได้แสดงให้เห็นว่า อุตสาหกรรมนี้มีความยืดหยุ่นตามแนวโน้มการจ่ายเงินชดเชยลูกจ้าง

www.hewittasia.com

http://advisory.unitus.com

http://bit.ly/cdOSPI

คอร์น/เฟอร์รี่แต่งตั้ง

สิงคโปร์: คอร์น/เฟอร์รี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (Korn/Ferry International) บริษัทชั้นนำของโลกผู้ให้บริการโซลูชันบริหารจัดการพนักงานผู้มีความสามารถ ได้แต่งตั้ง อลิเชีย หยี่ (Alicia Yi) ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการฝ่าย Strategic Client Services และจะประจำที่สิงคโปร์

www.kornferryasia.com

www.kornferryinstitute.com

http://bit.ly/aHsaw7

ฟีนิกซ์ร่วมงาน

มิลพิทัส, แคลิฟอร์เนีย: ฟีนิกซ์ เทคโนโลยีส์ จำกัด (Phoenix Technologies Ltd.) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟท์แวร์พื้นฐาน ประกาศว่า บริษัทจะจัดแสดงผลิคภัณฑ์ BIOS รุ่นใหม่ รวมถึง plug-ins, เครื่องมือ และบริการจัดการเฟิร์มแวร์ที่งาน Computex Taipei ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ระหว่างวันที่ 1-5 มิถุนายน 2553 ที่บูธ #N406/408 ใน Nangang Exhibition Hall

http://www.phoenix.com

http://bit.ly/duVjqp

วิดีโอออนไลน์

สิงคโปร์: คอมสกอร์ อิงค์ (comScore, Inc.) ผู้นำด้านการวัดคำนวณในโลกดิจิตอล เปิดเผยผลการจัดอันดับวิดีโอประจำเดือนเม.ย. 2553 ในสิงคโปร์ โดยพิจารณาข้อมูลที่ได้จากบริการ comScore Video Metrix ของบริษัท

www.comscore.com/companyinfo

http://bit.ly/959kdU

แอร์ไชน่าเปิดตัวแพคเกจ

ปักกิ่ง: แอร์ไชน่า (Air China) เสนอแพคเกจท่องเที่ยว 5 วันรวมทุกอย่างจากเฉิงตูสู่บังกาลอร์ในราคาเพียง 5,600 หยวน โดยค่าใช้จ่ายที่รวมอยู่ในแพคเกจประกอบด้วยค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าโรงแรม และค่าเดินทางอื่นๆ นอกจากนั้นระหว่างรอเปลี่ยนเครื่องผู้โดยสารยังได้พักที่เฉิงตูฟรีหนึ่งคืนด้วย

http://bit.ly/czdHT7

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ