ปภ.ชวนเยาวชนประกวดภาพวาดระดับอาเซียน “เมืองของฉันปลอดภัยจากภัยพิบัติ”

ศุกร์ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๑:๑๓
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เชิญชวนเยาวชนไทยอายุ ระหว่าง ๘ — ๑๒ ปี ร่วมประกวดภาพวาดระดับภูมิภาคอาเซียนในหัวข้อ “เมืองของฉันปลอดภัยจากภัยพิบัติ” ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ ๑๖ กรกฎาคม ๒๕๕๓ โดยผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดการประกวดและดาวน์โหลด ใบสมัครได้ที่เว็บไซด์ http://61.19.54.151/english/drawing2010/index.html

นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะคณะกรรมการอาเซียนด้านการจัดการภัยพิบัติ ได้ร่วมกับสำนักงานเลขาธิการอาเซียน และองค์กรยุทธศาสตร์นานาชาติ ด้านการลดภัยพิบัติขององค์กรสหประชาชาติ (UNISDR) จัดการประกวดภาพวาดระดับภูมิภาคอาเซียน เนื่องในวันจัดการภัยพิบัติของอาเซียนและวันลดภัยพิบัติสากลประจำปี ๒๕๕๓ ในหัวข้อ “เมืองของฉันปลอดภัยจากภัยพิบัติ” (My city , My Future : Making ASEAN Cities Safe from Disasters) เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน มีความตระหนักเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมรับมือภัยพิบัติ โดยผู้ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดต้องเป็นเยาวชนที่มีอายุระหว่าง ๘ — ๑๒ ปี และส่งภาพได้เพียง ๑ ชิ้นต่อ ๑ คนเท่านั้น โดยใช้สีเทียน สีน้ำ สีไม้ หรือสีอื่นๆ ได้ตามความถนัด ในขนาดกระดาษ ๕๙๔ x ๘๔๑ มม. (A๑) ซึ่งภาพที่ส่งเข้าประกวดต้องแสดงถึงแนวคิดและจินตนาการที่สื่อให้เห็นถึง เมืองหรือชุมชนที่มีความปลอดภัยจากภัยพิบัติ ทั้งเชิงโครงสร้าง การวางผังเมือง ระบบสาธารณูปโภคที่มั่นคงแข็งแรง สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและสามารถลดผลกระทบจากภัยพิบัติ รวมถึงประชาชนมีการเตรียมความพร้อมรับมือภัยพิบัติ เป็นอย่างดี พร้อมเขียนคำบรรยายประกอบแนวคิดไม่เกิน ๕ บรรทัด และต้องเป็นภาพที่ไม่เคยนำไปประกวดที่ใดมาก่อน

นายอนุชา กล่าวต่อว่า ผู้สนใจสามารถส่งภาพวาดเข้าประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ ๑๖ กรกฎาคม ๒๕๕๓ ทั้งทางไปรษณีย์และด้วยตนเอง ที่สำนักวิจัยและความร่วมมือระหว่างประเทศ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เลขที่ ๓/๑๒ ถนนอู่ทองนอก เขตดุสิต กรุงเทพฯ ๑๐๓๐๐ และกำหนดประกาศผลการประกวดระดับประเทศในวันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๓ โดยคณะกรรมการจะนำภาพที่ชนะเลิศลำดับที่ ๑ เป็นตัวแทนประเทศไทยส่งเข้าประกวดในระดับภูมิภาคอาเซียน ส่วนผลการประกวดระดับภูมิภาคอาเซียนจะประกาศผลในวันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๓ ผู้สนใจสามารถ

ดูรายละเอียดการประกวดและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซด์ http://61.19.54.151/english/drawing2010/index.html หรือโทรศัพท์ ๐๒ - ๖๓๗-๓๖๖๕ ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจะนำภาพที่ชนะการประกวดในระดับประเทศทั้ง ๓ ลำดับไปใช้ในการศึกษา และการรณรงค์เพื่อสร้างความตระหนักด้านการลดความเสี่ยงภัยพิบัติให้กับประชาชนต่อไป///

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้