แอลจีคว้าบริษัทที่มีนวัตกรรมยอดเยี่ยมอันดับเจ็ดของโลก

เสาร์ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๒:๕๖
จากการพลิกระบบการจัดซื้อจัดจ้างที่ช่วยลดค่าใช้จ่าย พร้อมนวัตกรรมในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ระดับโลก

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ได้รับการคัดเลือกเป็นบริษัทที่มีนวัตกรรม ยอดเยี่ยมอันดับเจ็ดของโลก จากการจัดอันดับห้าสิบบริษัทของโลกที่มีนวัตกรรมยอดเยี่ยมในปี พ.ศ. 2553 โดยนิตยสารบิสสิเนส วีค ซึ่งนับเป็นการก้าวกระโดดขึ้นจากอันดับที่ยี่สิบภายในระยะเวลาเพียงหนึ่งปี

การจัดอันดับบริษัทที่มีนวัตกรรมยอดเยี่ยมดังกล่าว พิจารณาจากทั้งผลประกอบการของบริษัท และผลสำรวจจากผู้บริหารระดับสูงทั่วโลก ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรมการบริหารจัดการระบบจัดซื้อจัดจ้างแนวใหม่ของแอลจี ที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับบริษัทฯ ได้ราว 6,500 ล้านบาท (2 ล้านเหรียญสหรัฐ) ต่อปี ซึ่งเท่ากับช่วยลดงบประมาณการจัดซื้อจัดจ้างลงได้ถึงร้อยละ 21 ในขณะที่ผู้จัดหาชิ้นส่วนหรือซัพพลายเออร์ ก็ได้รับความพึงพอใจจากระบบดังกล่าวเพิ่มขึ้นด้วย

มร. เฮียน วู (ฮาเวิร์ด) ลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การปฏิวัติระบบจัดซื้อจัดจ้างในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแอลจีในการพัฒนานวัตกรรมที่เกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจทุกๆ ด้าน ทั้งในส่วนการบริหารงานภายใน และการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ผู้บริโภค

“วิสัยทัศน์ของแอลจี คือการเป็นแบรนด์ที่สามารถเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคด้วยนวัตกรรมที่ดีที่สุดของโลก เราจึงได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มีดีไซน์ที่สวยงาม และใช้เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำและชาญฉลาด นอกจากนี้เรายังให้ความสำคัญกับการนำนวัตกรรมมาใช้ปรับปรุงการทำงานภายในองค์กร ซึ่งการนำเสนอกลยุทธจัดซื้อจัดจ้างรูปแบบใหม่ ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เราก้าวมาสู่ความสำเร็จได้ในวันนี้”

นวัตกรรมที่พัฒนาขึ้น ทั้งที่เกี่ยวกับการดำเนินงานภายในและการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ทำให้แอลจี ได้รับการยกย่องจากองค์กรชั้นนำมากมาย โดยในส่วนของการดำเนินงานภายในนั้น แอลจีได้รับรางวัล อาร์. จีน ริทช์เชอร์ ในปี พ.ศ. 2553 ด้านความเป็นผู้นำและนวัตกรรมการบริหารระบบจัดซื้อจัดจ้าง ส่วนด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์นั้น แอลจีได้รับรางวัล Red Dot Design และ iF Awards จากมือถือทั้งหมด 9 รุ่น ยิ่งไปกว่านั้น มือถือ LX9500 ยังได้รับการประกาศจาก Red Dot ให้เป็นมือถือจอภาพ Full LED 3 มิติเครื่องแรกของโลกอีกด้วย นอกจากรางวัลระดับโลกแล้ว แอลจียังได้รับการยอมรับในระดับประเทศ โดยเห็นได้จากรางวัล Reader’s Digest Trusted Brand Award ที่แอลจีได้รับจากนิตยสารรีดเดอร์ส ไดเจสต์ ในหลายๆ ประเทศของภูมิภาคเอเชียเป็นเวลาถึงสี่ปีติดต่อกัน ซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วย อันแสดงให้เห็นถึงความเชื่อถือที่แอลจีได้รับจากผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

“ประเทศไทยนับเป็นหนึ่งใน 15 ประเทศทั่วโลกที่แอลจีให้ความสำคัญในเชิงกลยุทธ์ และยังเป็นตลาดสำคัญที่จะช่วยผลักดันแอลจีไปสู่เป้าหมายในการเป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าอันดับหนึ่งของโลกภายในปี พ.ศ. 2555 อีกด้วย ดังนั้นแอลจีจึงไม่เพียงให้ความสำคัญอย่างมากกับการลงทุนในไทย ด้วยงบประมาณทั้งด้านการผลิตและการตลาดในปี พ.ศ. 2553 ที่สูงถึงสองพันล้านบาทแล้ว แต่เรายังมุ่งนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ปรับปรุงกระบวนการดำเนินงาน และการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ระดับโลกให้แก่ผู้ใช้อีกด้วย” มร. เฮียน วู (ฮาเวิร์ด) ลี กล่าว

ผลิตภัณฑ์ 2 รุ่นที่นับเป็นนวัตกรรมใหม่จากแอลจี คือ เครื่องซักผ้าแอลจี ทรู สตีม อินเวอร์เตอร์ ไดเร็ค ไดรฟ์ และโทรทัศน์ LED TV ในตระกูล INFINIA โดยทั้งสองผลิตภัณฑ์ล้วนมาพร้อมนวัตกรรมชิ้นแรกของโลก โดยเครื่องซักผ้าแอลจี ทรู สตีม อินเวอร์เตอร์ ไดเร็ค ไดรฟ์ เป็นเครื่องซักผ้าฝาหน้าเครื่องแรกของโลกที่ใช้เทคโนโลยีพลังไอน้ำร้อนบริสุทธิ์ และ INFINIA ถือเป็นทีวีที่มาพร้อมเทคโนโลยี Full LED Slim เครื่องแรกของโลก โดยทั้งสองผลิตภัณฑ์ที่กล่าวมาได้สร้างสรรค์คุณประโยชน์ด้านการใช้งานให้แก่ผู้บริโภคอย่างมาก โดยเครื่องซักผ้าแอลจี ทรู สตีม อินเวอร์เตอร์ ไดเร็ค ไดรฟ์ สามารถกำจัดไรฝุ่นและสารก่อภูมิแพ้ในเสื้อผ้าได้ถึงร้อยละ 99.9 ส่วน LED TV รุ่น INFINIA ก็มีเทคโนโลยีในการปรับค่าความสว่างของหลอดภาพแอลอีดีได้หลายระดับ จึงช่วยให้ภาพมีความคมชัดสมจริงยิ่งขึ้น โดยเฉพาะภาพในเฉดสีเดียวกันจะดูมีมิติมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ทั้งสองรุ่นยังใช้พลังงานน้อยกว่า เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ระดับเดียวกันในท้องตลาด

มร. เฮียน วู (ฮาเวิร์ด) ลี กล่าวทิ้งท้ายว่า “ความสำเร็จทั้งหมดที่ผ่านมาของแอลจี แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำทั้งในการคิดค้นนวัตกรรม และการมุ่งพัฒนาตนเองให้เหนือกว่าคู่แข่งอยู่เสมอ เราจะยังคงเดินหน้าสร้างมาตรฐานด้านผลิตภัณฑ์ที่สูงขึ้น พร้อมทั้งนำเสนอประสบการณ์ใช้งานที่แตกต่างสำหรับลูกค้าทุกกลุ่มต่อไป ดังเช่นวิสัยทัศน์ในการเติมเต็มความสุขให้แก่ผู้บริโภคซึ่งแอลจียึดมั่นเสมอมา”

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นวัตกรรมของแอลจีได้ที่ www.lg.com/th และข้อมูลเกี่ยวกับการจัดอันดับบริษัทของโลกที่มีนวัตกรรมยอดเยี่ยม โดยนิตยสารบิสสิเนส วีค ได้ที่ www.businessweek.com/magazine/toc/10_17/B4175innovative_companies.htm

เกี่ยวกับ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ในประเทศไทย

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นหนึ่งในผู้นำการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและโทรศัพท์มือถือภายใต้แบรนด์ แอลจี โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยที่จะเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคชาวไทยด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก โดยในประเทศไทยนั้น ประกอบไปด้วย 5 หน่วยธุรกิจสำคัญ ได้แก่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์ความบันเทิงภายในบ้าน ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ธุรกิจเครื่องปรับอากาศ และโซลูชั่นทางธุรกิจ นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ เทคโนโลยีและคุณภาพที่วางใจได้แล้ว แอลจียังมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบที่น่าสนใจและหลากหลายเพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกน “Life’s Good”

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอลจี ประเทศไทย ได้ที่ www.lg.com/th

ข่าวประชาสัมพันธ์ โดย

ศุภาดา ชัยวงษ์ LG-One Thailand

โทรศัพท์ 02 252 4166 ต่อ 112, 102

อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้