รวมพลคนไทย เปิด “เครือข่ายพลังบวก” ปลุกแนวคิดสร้างสรรค์ ช่วยชาติเดินหน้าฝ่าวิกฤติและเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

พฤหัส ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๔:๒๓
ปรากฏการณ์รวมพลังครั้งสำคัญของคนไทยทุกสาขาอาชีพ พร้อมใจเข้าร่วม "เครือข่ายพลังบวก" ตอกย้ำจุดยืนช่วยเยียวยาสังคมผ่านพ้นวิกฤติความแตกแยก หวังกระตุ้นคนไทยเข้าใจปัญหาและเปลี่ยนอคติเป็นพลังบวก เพื่อฟื้นฟูและพัฒนาสังคมไทยให้เดินหน้าต่อไปอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน เปิดฉากรุกภารกิจขยายแนวคิดบวก จัดเวที อิกไนท์ ไทยแลนด์ (Ignite Thailand++) เปิดพื้นที่ให้คนไทยได้มีโอกาสพูดและฟังแนวคิดดีๆ ประเดิมคว้าตัวคนดังจากหลากหลายวงการ มาแชร์ไอเดียบวกๆ จุดประกาย “ปลุกพลังบวก เปลี่ยนประเทศไทย” สร้างชาติให้น่าอยู่แบบไม่เกี่ยวการเมือง

นายภาณุ อิงคะวัต ตัวแทนกลุ่มพลังบวก กล่าวว่า “เครือข่ายพลังบวก” เกิดจากการรวมตัวของกลุ่มบุคคลหลากหลายวิชาชีพ อาทิ วงการโฆษณา โซเชียลเน็ตเวิร์ค พีอาร์ อีเว้นท์ ตลอดจนเครือข่ายภาคประชาชน ตัวแทนสมาคม องค์กร บริษัท ข้าราชการ และนักวิชาการทั่วประเทศซึ่งมีแนวคิดยุติความแตกแยกของคนในสังคมและต้องการเห็นประเทศไทยเดินหน้าต่อไปอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน หลังจากต้องเผชิญกับเหตุการณ์ ความไม่สงบซึ่งส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องชาวไทย สร้างความเสียหายอย่างหนักต่อภาคเศรษฐกิจโดยรวม ตลอดจนทำลายภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือของประเทศไทยต่อสายตาชาวโลกอีกด้วย

“วันนี้คนไทยต้องเข้าใจบทบาท หน้าที่และพลังที่มีอยู่ในตัวเอง ซึ่งเป็นได้ทั้งพลังทำลายและพลังบวกหรือพลังสร้างสรรค์ เพราะทุกความคิด ทุกคำพูด ทุกการกระทำที่แสดงออกมาล้วนส่งผลต่อสังคมทั้งสิ้น การรวมพลคนคิดบวกในครั้งนี้ก็เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายคือคนไทยทุกภาคส่วน หันมาสนใจรับฟังกันมากขึ้น รู้จักบทบาทของตนเองในการนำพลังบวกที่มีมาใช้แก้ปัญหา แสดงพลังร่วมกันผลักดันสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรมในระดับครอบครัว ชุมชนและประเทศ โดยเครือข่ายพลังบวกจะทำหน้าที่เป็นตัวกลางคอยประสานและขับเคลื่อนกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ และปลุกจิตสำนึกพลังบวกให้ขยายตัวอย่างยั่งยืนต่อไป” นายภาณุ กล่าว

ทางด้าน นายชัยประนิน วิสุทธิผล กล่าวถึงกลยุทธ์ด้านการสื่อสาร ว่า เนื่องจากมีกลุ่มบุคคลจากทุกสาขาอาชีพสนใจเป็นแนวร่วมเครือข่ายพลังบวก อาทิ นักโฆษณา โซเชียลเน็ตเวิร์ค พีอาร์ อีเว้นท์ สื่อมวลชนแขนงต่างๆ ตลอดจนสำนักงานสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และอาสาสมัครผู้ร่วมงานจากภาคประชาสังคมที่หลากหลาย ถือเป็นปัจจัยสำคัญช่วยผลักดันให้แคมเปญการสื่อสารสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครอบคุม ชัดเจนและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

“สำหรับแนวทางการสื่อสารเพื่อรณรงค์ปลุกพลังบวกเปลี่ยนประเทศไทย จะดำเนินงานอย่างต่อเนื่องผ่านช่องทางอะโบฟเดอะไลน์ (above the line) และ บีโลว์เดอะไลน์ (below the line) ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์โฆษณา ชุด “ต่อไปนี้ถ้าเธอพูด ฉันจะฟัง” ซึ่งมีเนื้อหาหลักเพื่อกระตุ้นให้คนไทยหันมารับฟังและทำความเข้าใจข้อเท็จจริงของสถานการณ์ที่เกิดขึ้นร่วมกัน รู้บทบาทหน้าที่ของตนเอง แล้วใช้พลังบวกสร้างสรรค์แนวทางแก้ไข

ปัญหา รวมถึงการใช้สื่อประชาสัมพันธ์ทางวิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร สื่อออนไลน์ เช่น เฟชบุ๊ค http://facebook.com/PositiveNetwork เว็บไซต์ เว็บบอร์ด ทวิตเตอร์ ตลอดจนโปสเตอร์ สติ๊กเกอร์ แบนเนอร์ เสื้อโครงการ และสื่อกลางแจ้งอื่นๆ” นายชัยประนิน กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานด้านกิจกรรมของเครือข่ายพลังบวก นายปรเมศวร์ มินศิริ กล่าวว่า หนึ่งในกิจกรรมสำคัญคือการจัดให้มีเวที อิกไนท์ ไทยแลนด์ (Ignite Thailand) ซึ่งเป็นการเปิดพื้นที่ให้กับผู้ที่มีประเด็นสร้างสรรค์พัฒนา หรือผู้นำทางความคิดด้านต่างๆในแต่ละชุมชน ได้ปลดปล่อยศักยภาพในการแสดงความคิดเห็นและเรียกร้องสิทธิอย่างสร้างสรรค์แบบเป็นระบบและยั่งยืน เพื่อจุดประกายความคิด “ปลุกพลังบวก เปลี่ยนประเทศไทย” โดยการจัดงานครั้งนี้ได้รับเกียรติจากบุคคลสำคัญหลากหลายอาชีพเข้าร่วมนำเสนอแนวทางดีๆ เพื่อสร้างชาติไทยให้แข็งแกร่ง อาทิ พระศรีญาณโสภณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก พระนักเขียนนามปากกา ปิยโสภณ ประภาส ชลศรานนท์ เดียร์- ขัตติยา สวัสดิผล ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ รศ.ดร.ปาริชาต สถาปิตานนท์ ทรงกลด บางยี่ขัน บรรณาธิการนิตยสาร a day และ สราวุธ เฮ้งสวัสดิ์ เจ้าของนามปากกานิ้วกลม เป็นต้น

“เวที อิกไนท์ ไทยแลนด์ (Ignite Thailand) ไม่เพียงเปิดโอกาสให้ประชาชนได้พูด แต่ยังเปิดโอกาสให้ แนวร่วมคิดบวกได้เข้ารับฟังแนวคิดสร้างสรรค์และแง่มุมต่างๆ ที่น่าสนใจ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ นอกจากนี้ ทางเครือข่ายพลังบวกยังมีแนวคิดที่จะขยายกิจกรรม อิกไนท์ ไทยแลนด์ ไปจัดในต่างจังหวัดเพื่อให้พี่น้องคนไทยได้มีโอกาสพูดคุยและรับฟังอย่างเท่าเทียมกัน แต่อาจจะมีการเปลี่ยนรูปแบบให้เหมาะสมกับพื้นที่ เช่น เป็นเวทีสภากาแฟ เวทีชุมชน หรือเวทีชาวบ้าน และจะมีทีมงานทำการเก็บรวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากวิทยากร ทุกท่าน แล้วนำมาเผยแพร่ขยายแนวคิดๆ ให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบอย่างทั่วถึงผ่าน www.ignite.in.th และ http://facebook.com/PositiveNetwork รวมถึงสื่อต่างๆ เพื่อให้แนวคิดเปลี่ยนประเทศไทยให้น่าอยู่และดีขึ้นกว่าเดิมเป็นจริงขึ้นมาได้” นายปรเมศวร์ กล่าว

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

อุษณีย์ ถาวรกาญจน์

บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด

โทร.0 2354 3588 Email : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?