กลุ่ม ปตท. — ก.พลังงาน ร่วมเฉลิมพระเกียรติบรมราชาภิเษกปีที่ 60 จัดโครงการ ๑ ล้านกล้า ถวายพ่อ

พฤหัส ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๔:๒๒
ในวันนี้ (17 มิถุนายน 2553) นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในนาม ที่ปรึกษาประธานกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติแห่งการบรมราชาภิเษกปีที่ ๖๐ และการเฉลิมพระชนมพรรษา และ นายแพทย์ วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ร่วมเป็นประธานในพิธีแถลงข่าวเปิดตัว “โครงการ ๑ ล้านกล้า ถวายพ่อ” ซึ่งจัดขึ้นโดย กลุ่ม ปตท. ในฐานะองค์กรพลังงานแห่งชาติ เพื่อให้ประชาชนชาวไทย หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ได้ร่วมเทิดพระเกียรติในการสนองแนวพระราชดำริและตอบแทนคุณผืนแผ่นดินไทย

นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท. จัด “โครงการ ๑ ล้านกล้า ถวายพ่อ” เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงบรมราชาภิเษกปีที่ ๖๐ ในปีนี้ และในโอกาสสำคัญที่ในปี ๒๕๕๔ จะเป็นปีเฉลิมพระชนมพรรษาครบ ๘๔ พรรษา หรือครบ ๗ รอบ นอกจากนี้ การดำเนิน “โครงการ ๑ ล้านกล้า ถวายพ่อ” ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงกันยายนปีนี้ ยังเป็นการสานต่อแนวพระราชดำริ และต่อยอดความสำเร็จของ “โครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงครองราชย์ปีที่ ๕๐ จำนวน ๑ ล้านไร่” ซึ่ง ปตท. ได้น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพื้นที่ ๑ ล้านไร่ เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๔๕

สำหรับการดำเนิน “โครงการ ๑ ล้านกล้า ถวายพ่อ” นั้น ประกอบด้วยกิจกรรมการแจกต้นกล้าทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 21 — 30 มิถุนายนศกนี้ ณ ศาลากลางจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนที่สนใจ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในจังหวัด ได้ร่วมเทิดพระเกียรติ และตอบแทนคุณผืนแผ่นดินไทย ด้วยการรับต้นกล้าเพื่อปลูกในบ้านเรือนหรือในพื้นที่ ซึ่งจะช่วยสร้างพื้นที่สีเขียว อันจะช่วยลดภาวะโลกร้อนที่เป็นปัญหาใหญ่ของโลกในปัจจุบัน

นอกจากนี้ จะมีกิจกรรมคาราวานแจกกล้าไม้ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ณ อาคารสำนักงานทั่วไป พื้นที่ชุมชน โรงภาพยนตร์ และสถานีบริการน้ำมัน เพื่อให้ประชาชนที่สนใจสามารถร่วมเทิดพระเกียรติในครั้งนี้ พร้อมกันนี้ กลุ่ม ปตท.ขอเชิญชวนประชาชนร่วมถวายปณิธานในการดูแลรักษาผืนป่าใน “ใบไม้จำลอง” เพื่อทูลเกล้าถวายเมื่อครบ 1 ล้านใบ และร่วมปลูกต้นไม้ผ่าน Micro Site: Error! Hyperlink reference not valid.ทั้ง ร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ ในพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ สุราษฎร์ธานี นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ ระยอง และ ลำปาง ในเดือนสิงหาคมต่อไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

โทรศัพท์ 0-2537-2159

โทรสาร 0-2537-2171

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest