สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน 2553

พฤหัส ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๖:๕๖
เปลี่ยนบริษัทแม่

นาโกย่า: บริษัท เมนิคอน จำกัด (Menicon Co., Ltd.) ประกาศเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ว่าเมนิคอน และบริษัทลากาโด คอร์ปอเรชั่น (Lagado Corporation) ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ได้บรรลุข้อตกลงที่ทำให้ลากาโดกลายเป็นบริษัทลูกของเมนิคอน อเมริกา อิงค์ (Menicon America Inc.) อย่างเต็มตัว ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2553

http://www.menicon.com

http://bit.ly/aV9Guo

แถลงการณ์ควบกิจการ

นาโกย่า: บริษัท เมนิคอน จำกัด (Menicon Co., Ltd.) ประกาศเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ว่า เมนิคอน และบริษัทลากาโด คอร์ปอเรชั่น (Lagado Corporation) ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา บรรลุข้อตกลงที่ทำให้ลากาโดกลายเป็นบริษัทลูกของเมนิคอน อเมริกา อิงค์ (Menicon America Inc.) อย่างเต็มตัว ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2553

http://www.menicon.com

http://bit.ly/c1eSe0

ผลิตภัณฑ์ใหม่

เบอร์ลินและเบอร์กิชกลัดบัค, เยอรมนี: Miltenyi Biotec ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตระกูล Viscover(TM) ซึ่งเป็นสารทึบรังสี (contrast agents) ที่ฉีดเข้าไปในร่างกายเพื่อช่วยให้นักวิจัยเห็นภาพภายในร่างกายของสัตว์ขนาดเล็กได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น

http://www.miltenyibiotec.com

http://www.viscover.com

http://bit.ly/9FrQrK

ขยายธุรกิจด้านการวิจัยและพัฒนา

สิงคโปร์: กรีนเวฟ เรียลลิตี้ (GreenWave Reality) บริษัทชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจในสิงคโปร์, กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก และเออร์ไวน์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประกาศขยายการดำเนินธุรกิจด้านการวิจัยและพัฒนาระดับโลกในสิงคโปร์สำหรับโครงการบริหารจัดการพลังงานภายในบ้านที่ทันสมัยของบริษัท โดยโครงการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการด้านการพัฒนาเศรษฐกิจของสิงคโปร์ (EDB)

www.greenwavereality.com

http://bit.ly/9r0owu

บริหารจัดการทางพลังงาน

โคเปนเฮเกน เดนมาร์ก, เออร์ไวน์ แคลิฟอร์เนีย และสิงคโปร์: กรีนเวฟ เรียลิตี้ (GreenWave Reality) ประกาศถึงโครงการบริหารจัดการพลังงานในบ้านที่ทันสมัยในยุโรป อเมริกาเหนือ และเอเชีย โดยบริษัทดำเนินโครงการพัฒนาบ้านประหยัดพลังงานผ่านอุปกรณ์ตรวจสอบและควบคุม

www.greenwavereality.com

http://bit.ly/dnEGJi

ข้อตกลงร่วม

โตรอนโต, ออนตาริโอ, แคนาดา: ซีเอสเอ สแตนดาร์ดส์ (CSA Standards) ผู้พัฒนามาตรการ รหัส และให้การรับรองบุคลากรชั้นนำ และศูนย์ประเมินผลงานระหว่างประเทศด้านแหล่งธรณีวิทยาสำหรับการจัดเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (IPAC-CO2 Research Inc.) ประกาศทำข้อตกลงร่วมกัน เพื่อพัฒนามาตรฐานด้านการดักจับและกักเก็บก๊าซคาร์บอน (CCS) ฉบับแรกของแคนาดาสำหรับใช้ดักจับก๊าซพิษจากภาคอุตสาหกรรม

www.csa.ca

www.ipac-co2.com

http://bit.ly/9bEwQ6

บูธของบริษัท PATHEON

รีเสิร์ชไทรแองเกิลปาร์ก, นอร์ทแคโรไลนา: Patheon (TSX: PTI) บริษัทระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนาและจัดจำหน่ายยาให้กับภาคอุตสาหกรรมเวชภัณฑ์ในประเทศต่างๆเชิญชวนลูกค้าและตัวแทนสื่อมวลชนเข้าชมผลงานของบริษัทในงาน Pharma Sourcing 2010 ที่บูธหมายเลข 42-24 เพื่อร่วมเรียนรู้ถึงการให้บริการที่ครอบคลุมและบริการเฉพาะทางในภาคอุตสาหกรรมเวชภัณฑ์ชีวภาพ

http://bit.ly/cPu8bM

พันธมิตรด้านเทคโนโลยี

นูเรมเบิร์ก, เยอรมนี: จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ (Juniper Networks) และเอ็นซีพี เอนจิเนียริ่ง (NCP Engineering Enter) เข้าร่วมเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยีเชิงกลยุทธ์

http://www.juniper.net

http://www.ncp-e.com

http://bit.ly/dvR5OE

ไถ่ถอนหลักทรัพย์

วอชิงตัน: แฟนนี เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนเงินต้นของหลักทรัพย์ต่อไปนี้ในวันที่ระบุด้านล่าง ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินต้นบวกดอกเบี้ย

http://bit.ly/a4dCKj

แสดงความจำนงถอนตัว

วอชิงตัน: แฟนนี เม (Fannie Mae) (NYSE: FNM) รายงานข้อมูลในเอกสารที่ยื่นให้คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ของสหรัฐว่า บริษัทได้แจ้งให้ทางตลาดหุ้นนิวยอร์ก (NYSE) และตลาดหุ้นชิคาโก (CSE) รับทราบถึงความจำนงในการถอนชื่อของบริษัทออกจากกระดานซื้อขายในตลาด

http://bit.ly/cqSWhy

มาตรฐานการดักจับและกักเก็บก๊าซคาร์บอน

โตรอนโต, ออนทาริโอ, แคนาดา: ซีเอสเอ สแตนดาร์ดส์ (CSA Standards) ผู้พัฒนามาตรการ รหัส และให้การรับรองบุคลากรชั้นนำ และศูนย์ประเมินผลงานระหว่างประเทศด้านแหล่งธรณีวิทยาสำหรับการจัดเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (IPAC-CO2 Research Inc.) ประกาศทำข้อตกลงร่วมกันเพื่อพัฒนามาตรฐานด้านการดักจับและกักเก็บก๊าซคาร์บอน (CCS)ฉบับแรกของแคนาดาสำหรับใช้ดักจับก๊าซพิษจากภาคอุตสาหกรรม

www.csa.ca

www.ipac-co2.com

http://bit.ly/c3UcIw

แถลงการณ์ของบาวาเรีย

เนเธอร์แลนด์: เนื่องจากบาวาเรียไม่สามารถตอบทุกคำถามจากสื่อเกี่ยวกับประเด็นนี้ได้ บริษัทจึงได้ออกแถลงการณ์เป็นลายลักษณ์อักษรเกี่ยวกับการจับกุมตัวหญิงชาวดัตช์สองรายในเช้าวันนี้ โชคร้ายที่บาวาเรียถูกดึงให้เข้าไปมีส่วนร่วมกับเหตุการณ์วุ่นวายเกี่ยวกับการจับตัวสุภาพสตรีทั้งสองที่ใส่ชุดสีส้มแบบเดียวกับที่ผู้หญิงดัตช์และแฟนบอลหลายหมื่นคนใส่กัน ด้วยเหตุนี้ บาวาเรียจึงรู้สึกว่าเป็นหน้าที่ของบริษัทที่จะต้องออกมาตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้

http://www.bavaria.nl

http://bit.ly/cKXYfD

ข้อตกลงให้เช่า

เดย์ตัน, โอไฮโอ: บริษัท ซีเซฟ แอลแอลซี (CSafe, LLC) (www.csafellc.com) ผู้ผลิต AcuTemp(R) RKN ตู้คอนเทนเนอร์แบบควบคุมอุณหภูมิ และสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิก (Cathay Pacific) (www.cathaypacific.com) ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศระดับท็อปเท็นของโลก ได้ลงนามในสัญญาเช่าตู้คอนเทนเนอร์แบบควบคุมอุณหภูมิจากซีเซฟ

www.csafellc.com

www.cathaypacific.com

http://bit.ly/c7JGJ2

ผู้บริหารกล่าวสุนทรพจน์

วอชิงตัน: คริสโตเฟอร์ จี เคน ประธานและซีอีโอของ Mercator XXI, LLC กล่าวสุนทรพจน์เรื่อง Global Economic Dynamics: Their Impact on Asian Leadership and International Relations ในการประชุม 2010 Shanghai Forum ที่มหาวิทยาลัยฟู่ตั้น ในนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นการประชุมที่สำคัญที่มุ่งเน้นประเด็นเกี่ยวกับเอเชียและโลกาภิวัฒน์

www.mercatorxxi.com

www.shanghaiforum.fudan.edu.cn/english/index.aspx

http://bit.ly/as81iN

โครงการของแมคเคนฟูดส์

ซิดนีย์, ออสเตรเลีย: McCAIN Foods ประกาศเปิดตัว McCAIN School

Veggie Patches ซึ่งเป็นโครงการที่มีจุดประสงค์เพื่อสอนเด็กนักเรียนชั้นประถมเกี่ยวกับที่มาและประโยชน์ของผักเพื่อส่งเสริมให้พวกเขาเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ด้วยการปลูกผักในสวนที่โรงเรียน

www.mccainveggiepatches.com

http://bit.ly/bXQkNX

วงเงินสินเชื่อ

คลีฟแลนด์: American Greetings Corporation (NYSE: AM) ประกาศว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการแก้ไขวงเงินสินเชื่อมูลค่า 350 ล้านดอลลาร์

http://corporate.americangreetings.com

http://bit.ly/9e4goH

สถานีดำเนินงาน

มอนทรีอัล: Matrox Graphics ผู้ผลิตโซลูชั่นกราฟฟิคชั้นนำ ประกาศว่า ในโอกาสที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ ได้เลือก Matrox Extio Remote Graphics Units (RGUs) สำหรับใช้ที่ศูนย์บริการฉุกเฉิน

www.capetown.gov.za/en/emergencyservices

www.matrox.com/graphics

http://bit.ly/9Nv2o8

กลุ่มที่ปรึกษา

น็อกซ์วิลล์, เทนเนสซี: The Energy Publishing Group ประกาศการจัดตั้งกลุ่มที่ปรึกษาเพื่อให้แนวทางการพัฒนาดัชนีราคาสำหรับถ่านโค้กในออสเตรเลีย แคนาดา และสหรัฐ

http://bit.ly/975POM

โรงแรมใหม่

เชสเตอร์, นิวยอร์ก: Glenmere ซึ่งเป็นบ้านของตระกูล Goelet ในฮัดสันแวลลีย์ ได้เปิดประตูต้อนรับแขกอีกครั้งในฐานะโรงแรมสุดหรูแห่งใหม่

www.glenmeremansion.com

http://bit.ly/bzrljw

รางวัลผู้แทนจำหน่าย

ฮ่องกง: Tyco Electronics ผู้ให้บริการชิ้นส่วนอิเลคโทรนิค โซลูชั่นโครงข่าย ผลิตภัณฑ์เฉพาะ และระบบโทรคมนาคมใต้ทะเล ได้มอบรางวัล Regional Distributor of the Year ให้แก่ Avnet Electronics Marketing Asia

http://www.em.avnetasia.com

http://bit.ly/b9od5N

พันธมิตรตลาดเงิน

นิวยอร์ก และ โจฮันเนสเบิร์ก: Standard Bank Group Limited ("SBSA") ซึ่งเป็นกลุ่มธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกาใต้เมื่อพิจารณาจากสินทรัพย์และผลประกอบการ และ GAIN Capital

Holdings, Inc. ผู้ให้บริการการซื้อขายออนไลน์ ได้ร่วมกันเปิดตัวบริการซื้อขายเงินตราต่างประเทศ Standard FX Trader

www.gaincapital.com

www.forex.com

http://bit.ly/d9BxAR

พันธมิตรระดับโลก

ลอนดอน, อังกฤษ: ITC Global Security (http:/www.itcsecurity.com) ผู้ให้บริการด้านความปลอดภัยของเครือข่ายและข้อมูล ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับ Quaresso (http://www.quaresso.com) ผู้ให้บริการโซลูชั่นความปลอดภัยของเว็บบราวเซอร์

http://www.itcsecurity.com

http://www.quaresso.com

http://bit.ly/9iRoVg

ผลการวิจัย

ซินชู, ไต้หวัน: International Co., Ltd. (TSE: 2337) เปิดเผยผลการวิจัยที่ให้แนวทางเกี่ยวกับ 3D NAND Flash ที่ใช้เทคโนโลยี BE-SONOS (barrier engineering) charge-trapping และสถาปัตยกรรม 3D decoding ของบริษัท

http://www.macronix.com

http://bit.ly/99Ox6K

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ