ตั้ง ส.ก.พิพัฒน์ ประธานพิจารณางบรายจ่าย ปี 54 ของหน่วยงานกทม.

พฤหัส ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๖:๓๗
คกก.วิสามัญงบประมาณรายจ่าย 54 เข้มแนะหน่วยงานกทม.เตรียมตัวให้พร้อมเพื่อชี้แจงในการของบประมาณ ย้ำให้หัวหน้าทุกหน่วยงานต้องร่วมเข้าชี้แจง เตรียมเอกสารเพื่อประกอบการพิจารณาให้กับคณะกรรมการฯเพื่อประโยชน์ในการตรวจสอบและผลักดันโครงการต่างๆ ต่อไป

มีการประชุมสภากรุงเทพมหานครสามัญสมัยที่ 3 (ครั้งที่ 3) ประจำปีพุทธศักราช 2553 สมาชิกสภากรุงเทพมหานครมีมติเป็นเอกฉันท์รับหลักการร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 โดยได้ตั้งคณะกรรมการพิจารณางบประมาณ ทั้งหมด จำนวน 43 คน แบ่งเป็น ผู้บริหาร 14 คน สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร 29 คน โดยมีการแปรญัตติภายใน 7 วัน ซึ่งภายหลังจากปิดการประชุมสภาสมัยสามัญ ในเวลา 18.30 น. คณะผู้บริหารและคณะกรรมการฯ ได้ร่วมประชุมต่อที่ ห้องประชุม 3-6 สภากทม. เพื่อแต่งตั้งประธานและคณะทำงานเพื่อพิจารณาฯ โดยในที่ประชุมมีมติแต่งตั้งให้นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา ส.ก.เขตบางรัก เป็นประธานคณะกรรมการฯ นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ก.เขตห้วยขวาง เป็นรองประธานคณะกรรมการฯ คนที่ 1 นายสมชาย เวสารัชตระกูล เป็นรองประธานคณะกรรมการฯ คนที่ 2 และนางผุสดี วงศ์คำแหง เป็นเลขานุการคณะกรรมการฯ โดยเริ่มพิจารณางบประมาณรายจ่ายของ 50 สำนักงานเขต และหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย. - 15 ก.ค.53 เวลา 10.00 น.และเวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม 3-6 สภากทม.

ประธานคณะกรรมการฯ กล่าวว่า กรอบการพิจารณางบประมาณของหน่วยงานคราวนี้ เน้นให้หน่วยงานต่างๆ เตรียมเอกสารให้ครบถ้วนและเตรียมตัวเพื่อชี้แจงในรายละเอียดในข้อซักถามของทางคณะกรรมการฯ ซึ่งในการชี้แจงหัวหน้าหน่วยงานต้องให้ความสำคัญในการเข้าร่วมเพื่อชี้แจง หากติดภารกิจควรมอบหมายให้ผู้ใต้บังคับบัญชาปฏิบัติหน้าที่แทน โดยต้องมีเหตุผลที่เหมาะสม หน่วยงานใดไม่มีความพร้อมในการชี้แจงรายละเอียดงบประมาณที่ขอและไม่มีหัวหน้าหน่วยงานเข้าร่วมชี้แจง ทางคณะกรรมการฯจะถือว่าไม่พร้อมทางคณะกรรมจะไม่รับทำการพิจารณาหน่วยงาน โดยให้กลับไปเตรียมตัวเพื่อรับการพิจารณาอีกครั้ง นอกจากนี้การพิจารณาจะให้ความสำคัญถึงเหตุผลความจำเป็นในการใช้สอย และโครงการเร่งด่วนที่จำเป็นในการแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน

เตรียมตั้งคณะอนุกรรมการฯ ลงพื้นที่สำรวจหน่วยงานกทม.พิจารณางบประมาณปี 53

ประธานคณะกรรมการฯ กล่าวว่า สำหรับคณะอนุกรรมการฯ มีการแต่งตั้งโดยคณะกรรมการวิสามัญพิจารณางบประมาณรายจ่ายปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 มีสมาชิกสภากรุงเทพมหานครเป็นประธานฯและมีสมาชิกสภาเขตกรุงเทพมหานครเข้าร่วมในแต่ละคณะ มีหน้าที่หลักในการติดตามและพิจารณาความเหมาะสมพร้อมทั้งรับทราบปัญหาและอุปสรรคในการเสนอของบประมาณของหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร แต่ละคณะอนุกรรมการฯจะทำการแบ่งความรับผิดชอบพิจารณาหน่วยงานตามที่ได้รับมอบหมาย พร้อมทั้งลงพื้นที่และร่วมประชุมเพื่อพิจารณาความเหมาะสม ก่อนเสนอต่อคณะกรรมการวิสามัญฯพิจารณากลั่นกรองในรายละเอียด ซึ่งแต่ละขั้นตอนมีการพิจารณาอย่างรอบคอบและคำนึงถึงการใช้งบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะที่คณะกรรมการชุดใหญ่พิจารณางบประมาณรายจ่ายในห้องประชุมเป็นไปอย่างเข้มข้นทุกวัน โดยไม่หยุดพักการประชุมในวันเสาร์ด้วย ก็ยังมีคณะอนุกรรมการฯ คอยลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องเพื่อพิจารณาในเนื้องานจริง ก่อนจะเสนอต่อคณะกรรมการวิสามัญฯ เพื่อประกอบการพิจารณาอีกครั้ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ