"โครงการคนไทยหัวใจสีขาว" จับมือ "แมคโดนัลด์" ระดมบุญช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสผ่านมูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์

ศุกร์ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๑๗:๔๘
โครงการคนไทยหัวใจสีขาว ร่วมกับ แมคโดนัลด์ สร้างสรรค์กิจกรรมสีขาว จำหน่ายสายรัดข้อมือภายใต้สัญลักษณ์ "คนไทยหัวใจสีขาว" เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งช่วยเหลือเด็กที่เจ็บป่วยและเด็กด้อยโอกาสใน 2 กิจกรรมหลักของมูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมการทำความดีแบ่งปันแก่คนในสังคม โดยมุ่งเน้นเยาวชนอันเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาประเทศ

สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี ร่วมกับ องค์กรภาคีทั้งภาครัฐและเอกชนได้ริเริ่ม โครงการคนไทยหัวใจสีขาว มุ่งรณรงค์ให้คนไทยทุกคนเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและทัศนคติของตนเอง หันกลับมาปลูกดอกไม้แห่งคุณงามความดีให้เบ่งบานในใจ เร่งทำความดีเพื่อแสดงพลังสร้างสังคมแห่งคุณธรรม โดยเริ่มต้นจากจุดที่เล็กที่สุดในสังคม จนนำไปสู่การพัฒนาสังคมและประเทศชาติต่อไป เริ่มตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน พุทธศักราช 2553 เป็นต้นมา

โครงการคนไทยหัวใจสีขาว ได้เปิดโอกาสให้ข้าราชการ ตลอดจนเยาวชนและประชาชนทั่วไปที่พร้อมเปลี่ยนแปลงตนเองเพื่อเป็นแรงบันดาลใจแก่คนรอบข้าง นำไปสู่การพัฒนาเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้น โดยมีเป้าหมายการแสดงคำปฏิญาณ 100,000 รายชื่อ ผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งขณะนี้มีผู้ร่วมแสดงคำปฏิญาณแล้วกว่า 20,000 รายชื่อ และได้สร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม อาทิ กิจกรรม "ปฏิบัติการดีท็อกซ์ใจ เปลี่ยนแปลงนิสัยเยาวชนไทย" มอบเสื้อ สายรัดข้อมือ หนังสือ อาหาร และจัดกิจกรรมนันทนาการ ดูแลฟื้นฟูเด็กและเยาวชนในสถานพินิจ ได้แก่ บ้านเมตตา บ้านกรุณา บ้านมุทิตา บ้านอุเบกขา และบ้านปราณี

นอกจากนี้ โครงการฯ ยังได้จัดทำเว็บไซต์ เพื่อให้คนไทยได้แสดงถึงพลังความรักอันบริสุทธิ์แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2552 ที่ผ่านมา โดยในปัจจุบันมียอดการคลิกถวายดวงใจมากกว่า 52 ล้านครั้ง

และเพื่อเป็นการแผ่นขยายคลื่นแห่งความดีให้ทรงพลังมากขึ้น โครงการ "คนไทยหัวใจสีขาว" จึงร่วมกับ แมคโดนัลด์ สานต่อกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมสีขาว โดยการจำหน่ายสายรัดข้อมืดภายใต้สัญลักษณ์ "คนไทยหัวใจสีขาว" เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งช่วยเหลือเด็กที่เจ็บป่วยและเด็กด้อยโอกาสใน 2 กิจกรรมหลักของ มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ได้แก่ การสร้างห้องสันทนาการเด็ก โรนัลด์ แมคโดนัลด์ (Kids Room) ณ บริเวณหอผู้ป่วยเด็ก ในโรงพยาบาลของภาครัฐและบ้านเด็กกำพร้า เพื่อให้เด็กๆ ได้ผ่อนคลายจากภาวะความเครียดและเจ็บป่วย รวมทั้งพักผ่อนร่วมกับครอบครัวในระหว่างเข้าพักรักษาตัว และ หน่วยบริการตรวจสายตาและสุขภาพเคลื่อนที่ (Ronald McDonald Care Mobile) เพื่อมอบโอกาสในการเข้าถึงการตรวจวัดสายตา และตรวจสุขภาพขั้นพื้นฐานให้แก่เยาวชนผู้ด้อยโอกาสที่อาศัยอยู่ในท้องถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ หน่วยรถฯ ดังกล่าวเป็นหน่วยรถ Ronald McDonald Mobile คันแรกของเอเชียและเป็นคันที่ 33 ของโลก

คุณดนัย จันทร์เจ้าฉาย กรรมการคณะทำงานโครงการคนไทยหัวใจสีขาว กล่าวว่า "นอกจากการรณรงค์ให้คนไทยร่วมกับสรรค์สร้างสังคมสีขาวที่สันติ สงบเย็นและเป็นสุขแล้ว โครงการ "คนไทยหัวใจสีขาว" ยังมุ่งทำกิจกรรมความดีแบ่งปันแก่คนในสังคม โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนซึ่งถือเป็นรากฐานที่สำคัญของการพัฒนาประเทศ ยังมีเด็กๆ อีกจำนวนมากที่รอโอกาสรอความรัก และรอกำลังใจ "มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย" เป็นองค์กรหนึ่งที่มีวัตถุประสงค์ในการสงเคราะห์ช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสที่เจ็บป่วยทั้งทางร่างกายและจิตใจ ซึ่งนับว่ามีเป้าหมายหลักสอดคล้องกับโครงการ "คนไทยหัวใจสีขาว" จึงอยากเชิญชวนให้คนไทยทุกคนเปิดพื้นที่หัวใจให้กับความดีงาม ช่วยเหลือแบ่งปันแก่คนในสังคม การทำความดี คือดีที่ได้ทำและถ้ายิ่งพูด ยิ่งทำ ก็จะยิ่งทำให้มีพลังมากขึ้น สิ่งเล็กๆ สิ่งหนึ่งที่ทำได้ในวันนี้ คือ การร่วมสนับสนุนสายรัดข้อมือภายใต้สัญลักษณ์ "คนไทยหัวใจสีขาว" เพราะรายได้ส่วนหนึ่งนำไปช่วยเหลือเด็กๆ ที่กำลังรอโอกาสเหล่านั้น"

มร.เฮสเตอร์ ชิว ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า "กว่า 25 ปี ในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย แมคโดนัลด์ได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมมาโดยตลอด หนึ่งในความภาคภูมิใจของเราคือ การสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2544 เป็นต้นมา ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของเด็กๆ และครอบครัว และปลายปีนี้ มูลนิธิ มีโครงการสร้างบ้านพักพิง โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ หลังแรกในประเทศไทย เป็นที่พักพิงให้กับครอบครัวของน้องๆ ที่เจ็บป่วย ที่ต้องเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง สำหรับปีนี้เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสายรัดข้อมูลสีขาว "คนไทยหัวใจสีขาว" เพื่อมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย โดยจำหน่ายสายรัดข้อมือภายในร้านแมคโดนัลด์ 126 สาขาทั่วประเทศ เราเชื่อมั่นว่าสายรัดข้อมือสีขาวซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญในการสร้างสังคมสงบสุข สันติ จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าของเรา รายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำเข้าสมทบทุนมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย"

คุณชาลอต โทณวณิก กรรมการมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย กล่าวว่า "ในฐานตัวแทนจากมูลนิธิ โรนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย รู้สึกปลาบปลื้มที่ได้เห็นความร่วมมือกันระหว่างโครงการคนไทยหัวใจสีขาวและแมคโดนัลด์ ในการจำหน่ายสายรัดข้อมือภายใต้สัญลักษณ์ "คนไทยหัวใจสีขาว" เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิฯ ผ่าน 2 กิจกรรมหลัก คือ ห้องสันทนาการ "โรนัลด์ แมคโดนัลด์" ปัจจุบันมูลนิธิฯ ได้ส่งมอบห้องสันทนาการเด็กให้แก่โรงพยาบาลและสถานสงเคราะห์เด็กไปแล้วทั้งสิ้น 19 แห่ง และอีกหนึ่งกิจกรรมคือ "หน่วยรถบริการตรวจสายตาและสุขภาพเคลื่อนที่" กิจกรรมตรวจวัดสายตาและประกอบแว่น รวมถึงตรวจสุขภาพขั้นพื้นฐานให้เด็กด้อยโอกาสในชุมชนที่ขาดแคลนทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2551 เป็นต้นมา มีเด็กด้อยโอกาสจำนวน 13,385 คน จาก 38 จังหวัด เข้าร่วมกิจกรรม และได้รับมอบแว่นตาจำนวน 5,350 อัน ภายในปีนี้หน่วยบริการจะออกให้บริการในอีก 13 จังหวัด เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ในชุมชนที่ขาดแคลน ดังนั้นจึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ร่วมกัน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมที่ดี สงบสุข สันติ และสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับเด็กไทยทั่วประเทศ ผ่านการซื้อสายรัดข้อมือสีขาว ที่ร้านแมคโดนัลด์ 126 สาขาทั่วประเทศ หรือบริจาคผ่านกล่องรับบริจาคของมูลนิธิฯ ในร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขา"

งานแถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง "โครงการคนไทยหัวใจสีขาว" กับ "แมคโดนัลด์" เพื่อเด็กที่เจ็บป่วยและเด็กด้อยโอกาส จึงขึ้นที่ร้านแมคโดนัลด์ ศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่า เมื่อเร็วๆ นี้ ร่วมเสวนาโดย คุณดนัย จันทร์เจ้าฉาย กรรมการคณะทำงานโครงการคนไทยหัวใจสีขาว มร.เฮสเตอร์ ชิว ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมคไทย คุณชาลอต โทณวณิก กรรมการมูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย และเหล่าศิลปินดาราผู้มีหัวใจสีขาว อาทิ หญิง พลอยปภัส ธนันต์ชัยกานต์, บอล สรณัฐ ยุปานันท์, ปราย ธนาอัมพุช มั่นนาค, เล็ก เจษฎา รุ่งสาคร, อ้อม ประถมาภรณ์ รัตนภักดี, ต้าร์ พศิน ศรีธรรม, ต้อง ชนากาญจน์ ผิวงาม และ หญิง ปรียวัลย์ ออมทรัพย์

ประชาชนทั่วไปสามารถร่วมบุญช่วยเหลือเด็กที่เจ็บป่วยและเด็กด้อยโอกาส โดยหาซื้อ สายรัดข้อมือภายใต้สัญลักษณ์ "คนไทยหัวใจสีขาว" ได้ที่ ร้านแมคโดนัลด์ ทุกสาขาทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 02-685-2254 หรือ เว็บไซต์

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

ประสานงาน สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี โทร. 0-2685-2254-5

จารุวรรณ เวชตระกูล ต่อ 2214

อัญชลี เรืองศรีศักดิกุล ต่อ 2266

ประสานงาน ดีซี คอนซัลแทนส์ฯ โทร. 0-2610-2364

สุรีรัตน์ ปานพรม ต่อ 2367

ปัทมา วัฒนาพรินทร ต่อ 2377

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4