ก้าวสู่ปีที่ 7 Builder News หนังสือพิมพ์รายปักษ์เพื่อผู้ประกอบการก่อสร้าง ฉบับที่ 152 ประจำปักษ์แรก เดือนกรกฎาคม 2553

ศุกร์ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๑๕:๓๓
เกาะติดกระแส ข่าวสาร บทความ และความเคลื่อนไหวในวงการก่อสร้าง สำหรับผู้ประกอบอาชีพ สถาปนิก,วิศวกร, ผู้รับเหมาก่อสร้าง, มัณฑนากร, นักพัฒนาที่ดิน, ผู้บริหารอาคาร และผู้ประกอบกิจการค้าวัสดุก่อสร้าง ไม่ควรพลาด !!!

- เรื่องเด่นประจำปักษ์ ทิศทางและแนวโน้มตลาดเอวีในปัจจุบันจะเป็นอย่างไร ดีหรือไม่ การแข่งขันจะสูงแค่ไหน ผู้ประกอบการจะขยับตัวอย่างไร ภายหลังจากการเมืองนิ่ง เศรษฐกิจโงหัว อีกทั้งมหกรรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 จะสามารถสร้างความคึกคักให้ตลาดในกลุ่มนี้ได้มากน้อยเพียงใด ค้นหาคำตอบได้ในฉบับ

- แวะเวียนเยี่ยมชม ฉบับนี้พบกับ Metalfab Co.,Ltd. ผู้ผลิตและจำหน่าย Aluminium Composite ภายใต้แบรนด์ “KNAUF” และ “ALTEX” บริษัทผู้ผลิตรายเดียวในประเทศ ที่มีกระบวนการผลิต Aluminium Composite แบบครบวงจร ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร อ.พานทอง จ.ชลบุรี บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ เรื่องราวน่าสนใจเพียงใดต้องพลิกอ่าน

- อินเทรนกระแส Green Building (อาคารเขียว) กับประเด็นเกณฑ์การประเมินความยั่งยืนทางพลังงานและสิ่งแวดล้อมไทย สำหรับการเตรียมความพร้อมก่อสร้างอาคารเขียว เพื่อให้การออกแบบก่อสร้างอาคารเขียวมีความเป็นระบบและราบรื่น กับ 8 หมวดสำคัญที่ต้องทำความเข้าใจ ใกล้ตัวเท่าไรอ่านได้ใน สกู๊ปพิเศษ

- จับเข่าพูดคุยแบบเป็นกันเองกับ ดร.ไชยยศ บุญญากิจ รองประธานสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย กับ ทรรศนะต่อ “ฉลากเขียว” โครงการการันตีผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เรื่องราวเหล่านี้จะถูกตีแผ่ผ่านคอลัมน์ Green Construction พลาดไม่ได้!

- Project Review ขอเปลี่ยนบรรยากาศจากที่เคยนำชมโครงการก่อสร้าง มาเป็นการเยี่ยมชมผลงานการรีโนเวตอาคารเก่าแก่ อย่าง “นิทรรศน์รัตนโกสินทร์” ที่มีอายุกว่า 70 ปี พลิกฟื้นเป็นมิวเซียม บอกเล่าเรื่องราวของยุครัตนโกสินทร์ ได้อย่างเต็มภาคภูมิ โดยมี บริษัท ไรท์แมน จำกัด พัฒนาโปรเจกต์ รายละเอียดเชิงลึกจะเป็นอย่างไรตามได้ในฉบับ

Builder News หนังสือพิมพ์รายปักษ์สำหรับวงการก่อสร้างฉบับแรกและฉบับเดียวของเมืองไทย จัดส่งตรงถึงสมาชิกในแวดวงก่อสร้าง ทุกวันที่ 5 และ 20 ของทุกเดือน หรือติดตามข่าวสารธุรกิจก่อสร้างที่รวดเร็ว ฉับไว ผ่านเว็บไซต์ www.Buildernews.in.th หรือเกาะติด Twitter ได้ที่ www.twitter.com/thaibuildernews

สนใจสามารถสมัครสมาชิกติดต่อ : แผนกสมาชิก โทร. 0-2717-2477 ต่อ 144 โทรสาร 0-2318-4758

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน