มูลนิธิฟรีแลนด์ร่วมมือองค์กรพันธมิตรตอกย้ำ รณรงค์ปลูตจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมผ่านสื่อรถไฟฟ้าบีทีเอส

พุธ ๐๗ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๑๕:๒๙
มูลนิธิฟรีแลนด์ เปิดตัวโฆษณารณรงค์บนสื่อของผู้ให้บริการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ หรือ รถไฟฟ้าบีทีเอส (BTS)เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกรักษ์ธรรมชาติผ่านโครงการรณรงค์ “คือความรับผิดชอบ” ซึ่งริเริ่มโดยมูลนิธิฟรีแลนด์ และได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากเครือข่ายปราบปรามการค้าสัตว์ป่าและพันธุ์พืชที่ผิดกฎหมายในภูมิภาคอาเซียน (หรือเครือข่ายอาเซียนเว็น: ASEAN-WEN) รัฐบาลไทย และ องค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐฯ (USAID)

รถไฟฟ้าบีทีเอสเปรียบเสมือนเป็นป้ายโฆษณาเคลื่อนที่ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้บริการกว่า 700,000 คนต่อวันได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “คือความรับผิดชอบ” โครงการรณรงค์สร้างจิตสำนึกที่จะช่วยป้องกันการลักลอบค้าสัตว์ป่าและการลักลอบทำลายพื้นที่ป่าอย่างผิดกฎหมาย โดยภายนอกของขบวนรถไฟฟ้าถูกสร้างสรรค์นำเสนอเรื่องราวภาพป่าที่ต่างร้อยเรียงกันในแบบจิ๊กซอว์ โดยที่มนุษย์ทั้งชายและหญิงต่างก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ภาพจิ๊กซอว์นั้นสมบูรณ์ สำหรับโปสเตอร์ภายในขบวนรถไฟฟ้านั้นถ่ายทอดเรื่องราวของสัตว์ป่าทั้งหลายที่ช่วยรักษาสมดุลย์ของระบบนิเวศวิทยาของโลก รวมถึงอธิบายว่าการลักลอบค้าสัตว์ป่าและการลักลอบตัดไม้นั้นยิ่งเป็นการทำลายสมดุลย์นี้ได้อย่างไร

“การกระตุ้นสร้างจิตสำนึกของสาธารณชนเกี่ยวกับผลกระทบที่เกิดขึ้นกับธรรมชาตินั้นเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ในกรุงเทพฯ ที่เป็นแหล่งที่สำคัญในการลักลอบค้าสัตว์ป่าระหว่างหลายปีที่ผ่านมา” โอลิเวียร์ คาร์ดูเนอร์ ผู้อำนวยการองค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐฯ ประจำภูมิภาคเอเชียกล่าว “การซื้อขายผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากสัตว์ป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ อาทิ งาช้าง หรือหนังเสือ ยิ่งเป็นการกระตุ้นทำให้เกิดการสูญพันธุ์เร็วขึ้นไปอีก เช่นเดียวกันกับการซื้อผลิตภัณฑ์ที่ผลิตมาจากการลักลอบตัดไม้ที่ผิดกฎหมายก็ถือเป็นการทำลายแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าและยังเป็นการทำให้เกิดสภาวะโลกร้อนอีกด้วย”

โดยรถไฟฟ้าขบวนดังกล่าวมีการเปิดตัวในวันนี้ ณ โรงเก็บรถไฟฟ้าบริเวณหมอชิตใกล้กับตลาดนัดสวนจัตุจักรซึ่งถือเป็นแหล่งหนึ่งที่สำคัญในการลักลอบค้าสัตว์ป่าอย่างผิดกฎหมาย

“ความต้องการในภูมิภาคเอเชียและที่ต่างๆทำให้เกิดการลักลอบทำลายฟื้นที่ป่า การรุกล้ำและลักลอบค้าสัตว์ป่าที่ใกล้สูญพันธุ์” นายสตีเว่น กาลสเตอร์ ผู้อำนวยการมูลนิธิฟรีแลนด์กล่าว “มีประชาชนจำนวนเพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่จะเข้าใจว่าการลักลอบซื้อขายสัตว์ป่าเหล่านี้เป็นการทำลายธรรมชาติและระบบนิเวศธรรมชาติและเร่งการสูญพันธุ์ให้เกิดเร็วขึ้น”

โดยโครงการรณรงค์ “คือความรับผิดชอบ” ได้รับการสนับสนุนจาก องค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐฯ (USAID) เครือข่ายอาเซียนเว็น กรมศุลกากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ซึ่งเป็นโครงการที่เกิดจาการสร้างสรรค์จากบริษัทโฆษณา เจ ดับบลิว ที ประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024
๑๔:๐๘ Finnomena Funds มองสงครามคลายกังวล เป็นโอกาส Buy the Dip แนะจังหวะสะสม กองทุนหุ้นเวียดนาม ดาวเด่น
๑๔:๕๔ กลุ่ม KTIS คว้า 3 รางวัลโรงงานน้ำตาลดีเด่นและอ้อยรักษ์โลก ประจำปี 2566
๑๔:๒๒ AKP จัดประชุมผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567
๑๔:๕๒ บัญชี ttb all free พร้อมดูแลต่อหลังสงกรานต์ มอบสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรีให้คนไทย ไม่มีวันจบ
๑๔:๕๘ SINO จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
๑๓:๑๘ เรียน ONLINE- เรียนลัดคัดหุ้นเด็ด ฉบับปรับปรุงใหม่ (CC01)