ผลสำรวจชี้ประชาชนส่วนใหญ่พึงพอใจการบริหารงานของกทม.

จันทร์ ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๑๔:๔๗
นายวสันต์ มีวงษ์ รองโฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 18/2553 ซึ่งมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม เกี่ยวกับผลการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนชาวกรุงเทพฯ ที่มีต่อการบริหารงานตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 1 ปีงบประมาณ 2553 โดยมหาวิทยาลัยมหิดลทำการสำรวจกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งเป็นประชาชนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ รวม 10,425 คน ผลการสำรวจพบว่า ความพึงพอใจของชาวกรุงเทพฯ ที่มีต่อการบริหารงานตามนโยบายของกรุงเทพมหานครโดยรวมอยู่ในระดับ “พึงพอใจ” เฉลี่ยเท่ากับ 2.74 จาก 4.00 (คิดเป็นร้อยละ 68.5)

เมื่อแยกเป็นรายนโยบายพบว่าประชาชนมีระดับความพึงพอใจ ดังนี้ นโยบายด้านสุขภาพ เท่ากับ 2.84 (คิดเป็นร้อยละ 71.0) นโยบายด้านการศึกษา เท่ากับ 2.75 (คิดเป็นร้อยละ 68.75) นโยบายด้านสิ่งแวดล้อมและด้านความปลอดภัย เท่ากับ 2.74 (คิดเป็นร้อยละ 68.5) นโยบายด้านเศรษฐกิจ เท่ากับ 2.68 (คิดเป็นร้อยละ 67) และนโยบายด้านการจราจร เท่ากับ 2.67 (คิดเป็นร้อยละ 66.75) ทั้งนี้ การรับรู้ผลงานที่เป็นรูปธรรมมากที่สุดในแต่ละนโยบาย คือ นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม ได้แก่ การเพิ่มพื้นที่สีเขียวและการปรับปรุงภูมิทัศน์เมือง เช่น การเพิ่มสวนสาธารณะการปลูกหรือตัดแต่งต้นไม้ มีประชาชนรับรู้ จำนวน 10,027 คน (คิดเป็นร้อยละ 96.2) นโยบายด้านสุขภาพ การส่งเสริมและจัดกิจกรรมโครงการต่างๆ เกี่ยวกับสุขภาพ มีประชาชนรับรู้ จำนวน 9,933 คน (คิดเป็นร้อยละ 95.3) นโยบายด้านความปลอดภัยการสร้างความปลอดภัยในพื้นที่ด้วยการเพิ่มจำนวนจุดให้แสงสว่างและกล้องวงจรปิด(CCTV) ตามจุดเฝ้าระวังต่างๆ มีประชาชนรับรู้ จำนวน 9,790 คน (คิดเป็นร้อยละ 93.9) นโยบายด้านเศรษฐกิจ ได้แก่ การปรับปรุงสภาพพื้นที่ของตลาดสดและตลาดนัดให้สะอาดเรียบร้อยและเอื้อต่อการค้าขาย มีประชาชนรับรู้ จำนวน 9,608 คน (คิดเป็นร้อยละ 92.2) นโยบายด้านจราจร ได้แก่ การให้ความสำคัญต่อการเพิ่มเส้นทางรถไฟลอยฟ้า เช่น ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท จากสถานีอ่อนนุช — ซอยแบริ่ง ส่วนต่อขยายสายสีลม จากถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน - ถนนเพชรเกษม มีประชาชนรับรู้ จำนวน 9,536 คน (คิดเป็นร้อยละ 91.5) และนโยบายด้านการศึกษาการให้โอกาสกับเยาวชนในด้านการศึกษาอย่างเท่าเทียมกัน เช่น การสนับสนุนสวัสดิการด้านการศึกษาให้กับนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร (โครงการเรียนฟรี 20 รายการ) การส่งเสริมการเรียนการสอนสำหรับเด็กที่มีความพิเศษและเด็กพิเศษ (ออทิสติก) โครงการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม มีประชาชนรับรู้ จำนวน 9,291 คน (ร้อยละ 89.1)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน