6-7 ส.ค.นี้ ร่วมค้นหาเกมดีที่เหมาะกับเยาวชนใน “นิทรรศการเกมดี” ที่หอศิลป์ฯ

จันทร์ ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๑๔:๓๘
นายสมศักดิ์ จันทวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม. เปิดเผยว่า กทม. ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม จัด “นิทรรศการเกมดี” ครั้งที่ 5 วันที่ 6 — 7 ส.ค.53 ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ส่งเสริมให้เยาวชนได้รู้จักทดลองเล่นเกมที่มีสาระดี ปลอดภัย การเล่นเกมให้ถูกวิธีทำให้เกิดการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ช่วยลดช่องว่างในครอบครัว ผสานความสัมพันธ์ระหว่างพ่อแม่และลูกให้แน่นแฟ้นขึ้นด้วยการเล่นเกมร่วมกันเป็นครอบครัว โดยภายในงานนิทรรศการจะมีการแนะนำเกมดี ที่เหมาะกับเยาวชนและครอบครัว มีคลินิกเด็กติดเกม มีโรงเรียนสอนการเล่นเกม (Game School Eureka) มีกิจกรรมเสวนามากมาย อาทิ “เรตติ้งเกมไทย” “ปัญหาเด็กติดเกม” “การดูแลสังคมเกมออนไลน์” “กว่าจะเป็น... เกมนเรศวรออนไลน์” การสาธิตการเล่นเกมดีๆที่เล่นได้ทั้งครอบครัว และการประกวดคอสเพลย์ไทย “แต่งกายเป็นตัวละครจากการ์ตูน เกม และภาพยนตร์ไทย” เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีการมอบรางวัล “เกมดีอวอร์ด” (Game D Awards) เพื่อเป็นกำลังใจแก่ผู้ที่สนับสนุนเกมดีๆ แบ่งเป็นประเภทรางวัล ดังนี้ รางวัลเกมยอดเยี่ยม ซึ่งแบ่งเป็นประเภทการให้รางวัลตามเกมแนวต่างๆ ของผู้ให้บริการเกมในปัจจุบัน รางวัลร้านเกมยอดเยี่ยม โดยคัดเลือกจากรายชื่อร้านเกมที่อยู่ในโครงการ “ร้านเกมสีขาว” รางวัลผู้ควบคุมเกมยอดเยี่ยม (Game Master) รางวัลบริษัทส่งเสริมเกมดียอดเยี่ยม คัดเลือกจากกิจกรรม CSR เกี่ยวกับเกมที่บริษัทนั้นๆจัดขึ้น รางวัลผู้ปกครองเกียรติยศ คัดเลือกจากผู้ปกครองที่มีประวัติ ข้อมูลของบุตรหลาน ที่เล่นเกมดี สร้างชื่อเสียงที่ดี รางวัลโรงเรียน/ครูส่งเสริมเกมดียอดเยี่ยม คัดเลือดจากโรงเรียนที่รณรงค์เรื่องเกมดี ปลอดภัย สร้างสรรค์อย่างได้ผล รางวัลเทศกิจพิทักษ์นักเรียนยอดเยี่ยม และรางวัลสื่อมวลชนด้านเกมยอดเยี่ยม โดยคัดเลือกจากสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวสารที่มีประโยชน์ แนะนำเกมดี ปลอดภัย สร้างสรรค์และสร้างจริยธรรมอันดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024