สสปน.ดึง “รัฐ-เอกชน”สร้าง “เครือข่ายพันธมิตร” ดันโครงการ “เอ็กซ์ตร้า ไนท์ เอ็กซ์ตร้า สไมล์” กระตุ้นตลาดงานแสดงสินค้าไทย

จันทร์ ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๑๕:๒๔
สสปน.ปรับแผนรับมือรักษาฐานอุตสาหกรรมไมซ์ไทยจากสถานการณ์ทางการเมือง เร่งสร้าง “เครือข่ายพันธมิตร” ผสานความร่วมมือ ดึง “รัฐ-เอกชน” เสริมทัพ อัดแคมเปญกระตุ้นตลาดงานแสดงสินค้านานาชาติไทย ชูโครงการ “เอ็กซ์ตร้า ไนท์ เอ็กซ์ตร้า สไมล์” ขยายสิทธิพิเศษสู่กลุ่มผู้เข้าชมงานแสดงสินค้าจากทุกประเทศทั่วโลก พร้อมเตรียมเดินสายโรดโชว์-เทรดโชว์อัดกิจกรรมกระตุ้นความเชื่อมั่นในกลุ่มประเทศ “อาเซียน พลัส ซิก” มั่นใจ เสริมแรงเพิ่มยอดผู้เข้าชมงานสู่ประเทศได้กว่า 2,000 คน สร้างรายได้เพิ่มเติมอีกกว่า 125 ล้านบาท

นายอรรคพล สรสุชาติ ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. กล่าวว่า “หลังจากสสปน.ได้เร่งสร้างความมั่นใจและฟื้นฟูภาพลักษณ์ของประเทศไทยในกลุ่มประเทศต่างๆ เพื่อรักษาจำนวนนักเดินทางกลุ่มไมซ์ชาวต่างชาติไม่ให้ลดลงไปจากปีที่ผ่านมา และอุตสาหกรรมไมซ์ เป็นอุตสาหกรรมที่ต้องอาศัยความเชื่อมั่นและการวางแผนในอนาคต ที่ผ่านมา สสปน.จึงได้เร่งเดินสายจัดกิจกรรมโรดโชว์ในกลุ่มประเทศเป้าหมายภายใต้แนวคิด Thailand’s Readiness to Host MICE Events ไปพร้อมๆกับการนำเสนอ โปรโมชั่นสนับสนุนทางการตลาดเพื่อกระตุ้นให้นักเดินทางกลุ่มไมซ์ตัดสินใจเดินทางกลับเข้ามาร่วมและจัดงานในอุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศไทย”

สำหรับในส่วนของอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้า สสปน.ได้ประสานความร่วมมือและได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ กรุงเทพมหานคร สมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) สมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) สมาคมโรงแรมไทย บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) สมาคมการค้า ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ พิพิธภัณฑ์สยาม และสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เพื่อต่อยอดขยายผลโครงการ "เอ็กซ์ตร้า ไนท์ เอ็กซ์ตร้า สไมล์" (Extra Night, Extra Smile) โดยเร่งสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องในการผนวกความแข็งแกร่งของแต่ละองค์กรพันธมิตรเพื่อสร้างจุดขายใหม่ที่สร้างสรรค์และแตกต่าง เพื่อเสริมประสิทธิภาพทางการแข่งขันให้อุตสาหกรรมงานแสดงสินค้าของประเทศ

“การสร้างเครือข่ายพันธมิตรเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ สสปน.ได้ดำเนินการมาโดยตลอด หากแต่ในครั้งนี้เราได้บูรณาการจุดแข็งของแต่ละพันธมิตรที่ร่วมสนับสนุนโครงการจัดทำแคมเปญที่มอบข้อเสนอที่คุ้มค่ายิ่งขึ้นให้แก่นักเดินทางกลุ่มไมซ์จากทั่วโลกที่ต้องการจะเดินทางเข้ามาร่วมชมงานแสดงสินค้าในประเทศไทย และมอบสิทธิประโยชน์ครอบคลุมทั้งการติดต่อธุรกิจ ความบันเทิง และไลฟ์สไตล์ เพื่อแสดงศักยภาพให้เวทีโลกเห็นว่าวันนี้ประเทศไทยพร้อมแล้วที่จะต้อนรับนักเดินทางกลุ่มไมซ์อีกครั้งด้วยรอยยิ้ม ความคุ้มค่า ประโยชน์สูงสุดในการดำเนินธุรกิจ” นายอรรคพล กล่าวเสริม

ทางด้าน นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายงานแสดงสินค้านานาชาติ สสปน. กล่าวว่า โครงการเอ็กซ์ตร้า ไนท์ เอ็กซ์ตร้า สไมล์ เป็นการดำเนินงานตามแผนการทำตลาดต่างประเทศผ่านการดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ซึ่งเป็นช่องทางที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้าในระดับโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ธุรกิจและผู้เข้าชมงานแสดงสินค้าที่สนใจให้สามารถติดต่อขอรับการสนับสนุน สสปน.ได้ทุกที่และทุกเวลา พร้อมยังวางแผนการดำเนินงานเชิงรุกมากยิ่งขึ้นโดยเตรียมแผนการดำเนินงานประชาสัมพันธ์โครงการฯ โดยจะมุ่งเน้นการจัดกิจกรรมโรดโชว์และเทรดโชว์ในกลุ่มประเทศอาเซียน พลัส ซิก (จีน ญี่ปุ่น เกาหลี อินเดีย ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์) เป็นหลัก”

โครงการเอ็กซ์ตร้า ไนท์ เอ็กซ์ตร้า สไมล์ เสนอและมอบสิทธิพิเศษต่างๆ ด้วยการเพิ่มวันพักสำหรับตัวแทนผู้เข้าชมงานแสดงสินค้าชาวต่างประเทศที่เข้าร่วมงานในประเทศได้ที่พำนักในประเทศไทยตั้งแต่ 2 คืนเป็นต้นไปจะได้สิทธิ์พักฟรีอีก 1 คืนในคืนถัดไป พร้อมเพิ่มความพิเศษให้กับผู้เข้าร่วมด้วยการอำนวยความสะดวก โดยการจัดช่องทางด่วน (MICE LANE) สำหรับด่านตรวจคนเข้าเมืองและการอำนวยความสะดวกสำหรับการเดินทาง ณ สนามบินสุวรรณภูมิ การเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิในราคาพิเศษ ซิตี้ทัวร์เที่ยวชมเมืองกรุงเทพฯ และส่วนลดพิเศษจากห้างสรรพสินค้าชั้นนำ แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และสถานบันเทิงต่างๆ ทั้งหมดเพื่อเป็นสร้างแรงจูงใจและเพิ่มความเชื่อมั่นในการตัดสินใจให้เดินทางเข้ามายังประเทศไทย

“โครงการสนับสนุน “เอ็กซ์ตร้า ไนท์ เอ็กซ์ตร้า สไมล์” จะแสดงให้เห็นถึงความพร้อมและความจริงใจของประเทศไทยที่ไม่ว่าเราจะอยู่ในสถานการณ์ใด เราก็พร้อมที่จะอยู่เคียงข้างและให้การสนับสนุนแก่ทุกๆ ฝ่ายอย่างเต็มกำลังเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้านานาชาติของประเทศให้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเรามั่นใจว่าจากการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะกระตุ้นให้มีนักเดินทางชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาชมงานแสดงสินค้านานาชาติในประเทศไทยได้เพิ่มเติมอีกไม่ต่ำกว่า 2,000 คน อันจะนำรายได้เข้าประเทศได้อีก 125 ล้านบาท” นายอรรคพล กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)

คุณปาริฉัตร เศวตเศรนี ผู้จัดการประชาสัมพันธ์อาวุโส (ปุ้ม)

โทร 0-2694-6092 หรือ 08-1-840-4701 อีเมลล์ [email protected]

คุณสุเมธ กาญจนพันธุ์ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์ (เดียร์)

โทร 0-2694-6096 หรือ 08-9-214-5141 อีเมลล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024