อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เป็นประธานในพิธีส่งมอบ และเปิดอาคารระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำดื่มสะอาด ณ จังหวัดศรีสะเกษ

จันทร์ ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๐๙:๒๘
เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2553 เวลา 09.00 - 12.00 น. นายโชติ ตราชู อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ได้เดินทางเป็นประธานในพิธีส่งมอบและเปิดอาคารระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำดื่มสะอาด โครงการสำรวจและพัฒนาแหล่งน้ำบาดาลเพื่อสนับสนุนระบบน้ำดื่มสะอาดให้กับโรงเรียนทั่วประเทศ ของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ณ โรงเรียนเบญจลักษ์พิทยา หมู่ที่ 11 ตำบลเสียว อำเภอเบญจลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ และโรงเรียนบ้านตระกาศขอนแก่น ตำบลตระกาจ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยมี นายศักดิ์ฉลาด ศรีวิชา ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาน้ำบาดาล สำนักทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 11 อุบลราชธานี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์โครงการฯ ในการนี้มีคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัด องค์การบริหารส่วนตำบล เจ้าหน้าที่สำนักทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 11 อุบลราชธานี คณะครู อาจารย์ นักเรียน ประชาชน กว่า 1,000 คน เข้าร่วมในพิธีส่งมอบ

กรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นองค์กรหลักในการบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำบาดาลของประเทศ ภายใต้หลักวิชาการ เพื่อให้เกิดการพัฒนาทรัพยากร น้ำบาดาลอย่างยั่งยืน ในปัจจุบันนี้ มีความต้องการใช้น้ำเพื่อการอุปโภค-บริโภคมากขึ้น ในทุกภาคส่วน รวมทั้ง ภาคการเกษตรและอุตสาหกรรม ดังนั้น กรมทรัพยากรน้ำบาดาลจึงได้จัดทำโครงการน้ำดื่มสะอาดจากระบบประปาบาดาลเพื่อชุมชนในหมู่บ้าน ต่อมาได้มีการลงนามในสัตยาบันระหว่างกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกับกระทรวงศึกษาธิการ ในความร่วมมือด้านวิชาการต่าง ๆ โดยในส่วนของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ได้มีการสำรวจ ความต้องการน้ำดื่มสะอาดของโรงเรียน ปรากฏว่ามีโรงเรียนทั่วประเทศจำนวน 32,186 แห่ง มีความจำเป็นและต้องการใช้น้ำดื่มที่สะอาดเพื่อการบริโภค รวมถึงสุขภาพอนามัยของเด็กนักเรียน ซึ่งจะเป็นกำลังอันสำคัญของสังคมและประเทศชาติ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล จึงได้จัดทำโครงการสำรวจและพัฒนาแหล่งน้ำบาดาลเพื่อสนับสนุนระบบน้ำดื่มสะอาดให้กับโรงเรียนทั่วประเทศ งบประมาณประจำปี 2552 จำนวน 430 แห่ง และงบประมาณประจำปี 2553 จำนวน 30 แห่ง โดยสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 11 อุบลราชธานี ได้ดำเนินการในพื้นที่รับผิดชอบ 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดอุบลราชธานี อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ ยโสธร และร้อยเอ็ด เมื่อโครงการฯ ดำเนินการแล้วเสร็จ จึงจัด ให้มีพิธีส่งมอบอาคารและเปิดระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำดื่มสะอาด ให้แก่ผู้บริหารของสถานศึกษานำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่นักเรียนและประชาชนในพื้นที่ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4