สสว. จัดงาน “ SMEs ไทยเข้มแข็ง 2010” ชาวอีสานร่วมงานคับคั่ง เงินสะพัดเกินคาดกว่า 100 ล้านบาท

จันทร์ ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๑๗:๒๙
สสว. ร่วมกับ จังหวัดนครราชสีมา และหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เปิดประตูสู่อีสานจัดงาน “SMEs ไทยเข้มแข็ง 2010” ในระดับภูมิภาค ภายใต้กิจกรรมขยายตลาดทางการค้า และจับคู่ธุรกิจเชิงสร้างสรรค์ ตามแผนปฎิบัติส่งเสริม SMEs ไทยเข้มแข็ง 2555 โดยงาน SMEs ไทยเข้มแข็ง 2010 จ.นครราชสีมา ได้จัดขึ้นในวันที่ 9-11 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีชาวบ้านภาคอีสานร่วมงานกันอย่างคับคั่ง และคาดว่าสามารถสร้างธุรกิจได้อีกมากมาย พร้อมมีการจับจ่ายใช้สอยเงินสะพัดเกินคาดกว่า 100 ล้านบาท

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมเอสเอ็มอี (สสว.) เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมมีนโยบายสนับสนุน SMEs ในหลายด้าน โดยมีสำนักงานส่งเสริมเอสเอ็มอี หรือ สสว. เป็นหน่วยงานหลักในการกำหนดนโยบายการส่งเสริม SMEs ซึ่งแผนงบประมาณปี 2553-2554 สสว.จะให้ความสำคัญในการพัฒนา SMEs 3 เรื่อง คือ 1.การเสริมสร้างความเข้มแข็งให้ SMEs ไปสู่ความยั่งยืน 2.การสร้างรายได้และศักยภาพทางเศรษฐกิจระดับฐานราก โดยเน้นสินค้าที่มีนวัตกรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น และ 3.การเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจกับประเทศภูมิภาคทั่วประเทศ ภายใต้โครงการส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินงานตามแผนปฎิบัติส่งเสริม SMEs ไทยเข้มแข็ง 2555

และเพื่อเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาล สสว. จึงได้ร่วมกับ จังหวัดนครราชสีมา และหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน “SMEs ไทยเข้มแข็ง 2010” ในระดับภูมิภาค ขึ้น ภายใต้กิจกรรมขยายตลาดทางการค้า และจับคู่ธุรกิจเชิงสร้างสรรค์ โครงการส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินงานตามแผนปฎิบัติส่งเสริม SMEs ไทยเข้มแข็ง 2555 ซึ่งดำเนินโครงการโดยสสว. โดยงานได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 กรกฎาคม ณ ชั้น 7 อีเว้นท์ฮออล์ ห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า ณ จังหวัดนครราชสีมา ที่ผ่านมามีประชาชนชาวนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

“ตลอดระยะเวลา 3 วัน ของการจัดงาน มีผู้ประกอบการ SMEs และผู้สนใจทั่วไป จากภาคอีสานเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง เพราะถือเป็นครั้งแรกของจังหวัดนครราชสีมา ที่มีการจัดงาน SMEs ไทยเข้มแข็งครั้งยิ่งใหญ่ ที่เป็นการเปิดเวทีแสดงสินค้ารวมพล SMEs ไอเดียใหม่ๆ จากทั่วประเทศมาแสดง ทั้งด้านการเงิน การลงทุน การให้คำแนะนำ คำปรึกษา การเปิดเวทีเสวนาแบ่งปันประสบการณ์และคำแนะนำจากผู้ทรงคุณวุฒิ นักวิชาการ และเจ้าของกิจการ พร้อมทั้งเป็นสื่อกลางให้เกิดการเจรจาทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการและตลาดอย่างกว้างขวาง และมีการสร้างงานสร้างเงินเพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยจบ 3 วันนี้มีเงินสะพัดมากกว่าที่ตั้งเป้าไว้ ถึง 100 ล้านบาท” นายยุทธศักดิ์ กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์นำเสนอโดย บริษัทที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์

รายละเอียดสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คุณธัญชนก ผ่านการ (ปุ้ย) โทร. 084-096-0068 หรือ 02-553-3161-3

หรือ คุณสิทธิกร เสงี่ยมโปร่ง (แป๋ง) โทร. 081-913-1291, 086-341-1291

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๓๘ ผถห. HLอนุมัติจ่ายเงินปันผลปี 66 หุ้นละ 0.15 บ.
๐๘:๐๕ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ ประกาศความพร้อมเปิดให้บริการ 27 กันยายน 2567 เตรียมมอบข้อเสนอพิเศษให้ผู้สำรองห้องพักล่วงหน้า
๐๘:๑๒ EXIM BANK จับมือเวฟ บีซีจี ผลักดันผู้ประกอบการและเกษตรกรไทยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ใช้พลังงานสะอาดแก้ปัญหาโลกร้อน
๐๘:๒๒ สดช. เดินหน้าขับเคลื่อน Digital Literacy เริ่มจัดอบรม พ.ค. นี้ มุ่งเสริมเกราะประชาชนมีความรู้และเข้าใจดิจิทัล เพื่อเตรียมพร้อมสู่พลเมืองดิจิทัลปี
๒๐:๕๔ ST?SSY LEVI'S(R) เปิดตัวแคปซูลคอลเลกชันที่ 3 วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก 26 เมษายน 2567 นี้
๒๐:๐๕ ดาต้า เพาเวอร์ สนับสนุนซีรีส์น้ำดีเรื่องใหม่ล่าสุด Unlock Your Love : รักได้ไหม ? ยัยตัวร้าย ชูความรักและความปลอดภัยเป็นของคู่กัน ตอกย้ำผู้นำปลั๊กไฟในประเทศประสบการณ์กว่า 40
๒๐:๔๔ วว. โดย สถานีวิจัยสิ่งแวดล้อมสะแกราชและพันธมิตร จัดโปรแกรมพิเศษช่วงปิดเทอม เพื่อผลิต นักปักษีวิทยารุ่นเยาว์ รุ่นที่
๒๐:๑๑ SPUIC ม.ศรีปทุม จับมือ Lufthansa Services Thailand MOU มุ่งพัฒนาทรัพยากรบุคคลสู่อนาคตที่ยั่งยืนในวงการการบิน
๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์