สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 14 กรกฎาคม 2553

พุธ ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๑๖:๐๖
ผลประกอบการของอินโฟซิส

บังกาลอร์, อินเดีย: อินโฟซิส เทคโนโลยีส์ (Infosys Technologies) (Nasdaq: INFY) ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสที่สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2553 โดยในไตรมาสดังกล่าว บริษัทมีรายได้ 1,358 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีอัตราการขยายตัวที่ 4.8% เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาส และ 21.0% เมื่อเทียบเป็นรายปี

http://www.infosys.com

http://bit.ly/dxSaeD

การประชุมสามัญประจำปีในเวียดนาม

ลอนดอน: กองทุน Vietnam Enterprise Investments Limited (VEIL) และ Vietnam Growth Fund Limited (VGF) ซึ่งเป็นกองทุนด้านการลงทุนภายใต้การบริหารจัดการของบริษัท Dragon Capital ได้จัดการประชุมสามัญประจำปี (AGM) ในนครโฮจิมินห์ซิตี้ ที่ประเทศเวียดนามเมื่อวันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม โดยผู้ถือหุ้นต่างทึ่งกับผลตอบแทนที่สูงถึง 66% สำหรับกองทุนของ VEIL และ 66.8% สำหรับกองทุน VGF

http://bit.ly/aNEcRK

โซลูชั่นของอาจีลไลซิส

คลีฟแลนด์: อาจีลไลซิส อิงค์ (Agilysys, Inc) (Nasdaq: AGYS) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านเทคโนโลยีข้อมูลที่ทันสมัยและโซลูชั่นซอฟท์แวร์อำนวยความสะดวกประกาศว่า บริษัทเมลโค คราวน์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ลิมิเต็ด (Melco Crown Entertainment Limited) ("Melco Crown Entertainment", Nasdaq: MPEL) เจ้าของและผู้พัฒนาโครงการรีสอร์ทสำหรับการพักผ่อนและบ่อนคาสิโนที่มุ่งดำเนินธุรกิจในตลาดมาเก๊าได้เลือกใช้ระบบ Stratton Warren System และโซลูชั่นการจัดซื้อสำหรับธุรกิจการพนันในมาเก๊า

www.agilysys.com

http://bit.ly/cN2Aio

ไถ่ถอนหลักทรัพย์

วอชิงตัน: แฟนนี เม (Fannie Mae) (OTC Bulletin Board: FNMA) จะไถ่ถอนเงินต้นของหลักทรัพย์ดังต่อไปนี้ ตามวันไถ่ถอนที่ระบุไว้ด้านล่าง ในราคาที่เท่ากับ 100% ของเงินต้นบวกดอกเบี้ย

www.fanniemae.com

http://bit.ly/c8ZByG

ดัชนีคาสตรอล

ลอนดอน: การแข่งขัน FIFA World Cup(TM) ประจำปีนี้ได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในหลายๆ ด้าน อาทิ เป็นครั้งแรกที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลกในทวีปแอฟริกา เป็นครั้งแรกที่สเปนได้ครองแชมป์ และเป็นครั้งแรกที่มีการใช้ดัชนีคาสตรอล (Castrol Index) ประเมินการแข่งขันแบบวินาทีต่อวินาที และจากการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและการวิเคราะห์เป้าหมายเพื่อประเมินลักษณะการเคลื่อนไหวของนักเตะแต่ละคน ทำให้เซอร์จิโอ รามอส เป็นนักเตะคนแรกที่ชนะดัชนีคาสตรอลในการแข่งขัน FIFA World Cup(TM)

http://www.fifa.com/castrolindex

http://www.castrolfootball.com

http://bit.ly/bNTrMZ

สารคดีทำเงิน

ลอนดอน: ภาพยนตร์สารคดีเรื่องใหม่เกี่ยวกับเดวิด ลินช์ เตรียมโกยเงินผ่านโลกออนไลน์ภายใต้การอุดหนุนของแฟนๆ ที่ยอมควักกระเป๋าจ่ายเงินเพื่อแลกกับผลงานศิลปะจำนวนจำกัดที่เขาเป็นผู้สร้างสรรค์ด้วยตัวเอง

http://www.lynchthree.com

http://www.lynchthree.com/index.html

http://bit.ly/dteoDb

คาร์บอนเครดิต

เจนีวา: เมอร์คิวเรีย (Mercuria) ยินดีที่จะประกาศถึงการเซ็นสัญญาขายคาร์บอนเครดิตแบบล่วงหน้า (forward sale) กว่า 1,000,000 รายการ ระหว่างกระทรวงสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืนของกินี กับ บริษัทเมอร์คิวเรีย เอนเนอร์จีย์ กรุ๊ป (Mercuria Energy Group) ซึ่งเป็นบริษัทด้านพลังงานระหว่างประเทศชั้นนำ

http://www.mercuria.com

http://bit.ly/9zZKvU

แนวโน้มด้านอุตสาหกรรมความงาม

นิวยอร์ก: เอชบีเอ โกลบอล คอนเฟอเรนซ์ (HBA Global Conference) จัดสัมนาทางเว็บไซต์เรื่องแนวโน้มภาพรวมของอุตสาหกรรมความงามและของใช้ส่วนบุคคลในหัวข้อ The Times, They Are-a-Changing: A Look at Three Macro Trends for the Beauty Industry

http://www.hbaexpo.com

http://bit.ly/asr6my

เกณฑ์การวินิจฉัย

ฮอนโนลูลู: วันนี้ นักวิทยาศาสตร์จากการประชุมนานาชาติว่าด้วยโรคอัลไซเมอร์ของสมาคมโรคอัลไซเมอร์ 2010 (AAICAD 2010) นำเสนอเอกสารฉบับร่างเกี่ยวกับการปรับปรุงเกณฑ์การวินิจฉัยโรคอัลไซเมอร์เป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปี จากคณะทำงาน 3 กลุ่ม ที่จัดตั้งโดยสถาบันผู้สูงอายุแห่งชาติ (NIA) และสมาคมโรคอัลไซเมอร์

http://www.alz.org/research/diagnostic_criteria

http://www.alz.org

http://bit.ly/b6OAzj

QUADRIENNALE DUSSELDORF

ดุสเซลดอร์ฟ, เยอรมนี: "The Pulse of Art Beats Here" คือเนื้อหาของงาน Quadriennale Dusseldorf 2010 ซึ่งเป็นการกำหนดเนื้องานการจัดนิทรรศการของพิพิธภัณฑ์และหน่วยงานด้านศิลปะ 10 แห่ง ร่วมกับพันธมิตรและหอศิลป์กว่า 30 แห่ง ภายใต้คำขวัญ kunstgegenwartig (presence of art) ซึ่งจะมีการเปิดงานดังกล่าวในวันที่ 11 กันยายนนี้

http://www.quadriennale-duesseldorf.de

http://bit.ly/dfpxfm

การประชุมนักลงทุน

ปักกิ่ง: การประชุม Latin America China Investors Forum (LA-CIF) ครั้งที่ 2 เริ่มเปิดให้มีการลงทะเบียนแล้ว โดยการประชุมดังกล่าวจะจัดขึ้นที่ Westin Beijing Chaoyang ในระหว่างวันที่ 15 —16 กันยายนนี้

http://www.latinfinance.com/latam-china

http://bit.ly/cSg8AS

การวิเคราะห์ IP

อีแกน, มินนีโซตา: รายงานการวิเคราะห์ด้านสิทธิบัตรระดับโลกจากธุรกิจ IP Solutions ของธอมสัน รอยเตอร์ (Thomson Reuters) ระบุว่า สิ่งเล็กๆ จะกลายเป็นธุรกิจที่ยิ่งใหญ่สำหรับกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจด้านของใช้ส่วนบุคคล

http://ip.thomsonreuters.com/info/nanotech/Nanotechnology_061510_f.pdf

http://www.thomsonreuters.com

http://bit.ly/bcbve3

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๓๘ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU กับบริษัท สินธรา จำกัด ร่วมมือทางวิชาการ สหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการ
๑๗:๑๐ อลิอันซ์ อยุธยา เฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 73 เคียงข้างคนไทย
๑๗:๐๕ คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม ต้อนรับ วิทยาลัยพหุวิทยาการและสหวิทยาการ ม.ช. เยี่ยมชมและศึกษาดูงาน
๑๗:๔๕ ครั้งแรก 'โชกุบุสซึ X หมอช้าง' จับคู่ครีเอทครีมอาบน้ำสายมู ลิมิเต็ด อิดิชัน พร้อมจัดกิจกรรมมูให้ปังเสริมพลังดวงดี เสกโปรฯ เสริมเฮงยาวถึง พ.ค. นี้ ที่โลตัส
๑๗:๕๓ UAC จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลเพิ่มอีก 0.10 บาทต่อหุ้น
๑๗:๕๙ ยิ่งใหญ่! งานอภิมหาสงกรานต์รางน้ำ โดย คิง เพาเวอร์ นักท่องเที่ยวชาวไทย-ต่างชาติ ร่วมงานคับคั่ง ตอกย้ำ ย่านรางน้ำ
๑๗:๑๔ เจนเนอราลี่ กรุ๊ป ประกาศปรับผังองค์กรครั้งใหญ่ มุ่งสู่กลุ่มธุรกิจประกันภัยและบริหารสินทรัพย์แบบครบวงจร
๑๗:๒๕ สถาบัน ESTC ปลื้ม!! จัดกิจกรรม Workshop ให้กับคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
๑๗:๒๐ ม.หอการค้าไทย จับมือ สตาร์ ฮันเตอร์ฯ ส่งเสริมให้นักศึกษาได้ ฝึกปฏิบัติงานจริงแบบมืออาชีพ
๑๗:๒๑ จัดใหญ่ เพาเวอร์บาย เอ็กซ์โป 2024 มหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า ลดกระหน่ำสูงสุด 80% ตั้งแต่ 27 เม.ย. - 5 พ.ค. 67 ที่ ไบเทค