เปิดศึก “กทม.ฟุตซอลลีก” ครั้งที่ 5 ชิงถ้วยพระราชทาน 21 ก.ค. — 1 ก.ย. นี้

พฤหัส ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๑๑:๕๘
เปิดศึกความมันแห่งวงการลูกหนังโต๊ะเล็ก “กทม.ฟุตซอลลีก ครั้งที่ 5” ประจำปี 2553 ตัวแทน 50 เขตทั่วกรุงเทพฯ ร่วมดวลแข้ง 21 ก.ค. — 1 ก.ย. 53 นี้ ชิงรางวัลถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท

นายสมศักดิ์ จันทวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว กทม. เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดแข่งขัน “กทม.ฟุตซอลลีก ครั้งที่ 5” ประจำปี 2553 พร้อมด้วยนายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย และผู้แทนสโมสรคลองเตย ทีมชนะเลิศการแข่งขัน กทม.ฟุตซอลลีก ครั้งที่ 4 ประจำปี 2552 ร่วมการแถลงข่าว

นายสมศักดิ์ เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์การจัดงานในครั้งนี้ว่า เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และเตรียมความพร้อมในการแข่งขัน ฟุตซอล ชิงแชมป์โลก 2012 ในอีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือ FIFA อนุมัติให้กรุงเทพมหานครเป็นเจ้าภาพในการแข่งขัน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้ร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ด้วยความรักสามัคคี มีวินัย ห่างไกลยาเสพติด และมีโอกาสพัฒนาทักษะในการเล่นสู่ความเป็นเลิศ ตลอดจนส่งเสริมให้ชาวชุมชนได้ร่วมเล่นกีฬาและทำกิจกรรมในลานกีฬาของกรุงเทพมหานครมากขึ้น ซึ่งช่วยคัดเลือกและพัฒนาการเล่นฟุตบอลเยาวชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปสู่ความเป็นมืออาชีพ ตามนโยบายของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ได้ให้ความสำคัญและมุ่งเน้นการสนับสนุนการออกกำลังกาย การเล่นกีฬาแก่บุคคลทุกเพศ ทุกวัยอย่างจริงจัง

สำหรับรูปแบบการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 3 รอบ คือ รอบคัดเลือกระดับสำนักงานเขต รอบคัดเลือกระดับสำนักงานเขต 12 กลุ่ม และรอบชิงระดับกรุงเทพมหานคร โดยแบ่งประเภทการแข่งขันเป็น 4 ประเภท ได้แก่ 1. ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี 2. ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี 3. ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และ 4. ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท และนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นที่คณะกรรมการดำเนินการจัดการแข่งขันฯ ได้รับพระราชทานถ้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งพระราชทานให้แก่ทีมชนะเลิศในประเภททีมชาย ระดับอายุไม่เกิน 18 ปี โดยจะแข่งขันกัน 3 สนาม คือ ศูนย์กีฬาวชิรเบญจทัศ ศูนย์กีฬาประเวศ และศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา

ในส่วนของพิธีเปิดการแข่งขัน “กทม.ฟุตซอลลีก ครั้งที่ 5” ประจำปี 2553 จะมีขึ้นในวันพุธที่ 21 ก.ค.53 เวลา 15.00—17.00 น. และนัดชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ย. 53 เวลา 10.30—17.00 น. ณ MCC Hall เดอะมอลล์ บางกะปิ ซึ่งนอกจากการแข่งขันฟุตซอลแล้ว ยังมีกิจกรรมพิเศษเพื่อสร้างสีสันให้ผู้ชมได้ร่วมสนุกสนานด้วย อาทิ การประกวดกองเชียร์ การประกวดเชียร์ลีดเดอร์ พร้อมด้วยซุ้มกิจกรรมชิงรางวัลมากมาย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและติดตามผลการจับสลากแบ่งสายได้ที่ กองการกีฬา สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว โทร. 0 2246 0282 หรือ www.bangkok.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ สมัครด่วน !!! เปิดรับสมัครนักศึกษา 3 หลักสูตรแกะกล่อง มทร.ล้านนา วิทยาเขตจอมทอ
๑๒:๐๙ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซับน้ำตา บรรเทาทุกข์ผู้ประสบอัคคีภัยบริเวณตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์
๑๒:๕๕ บ้านหมอละออง โปรโมท แชมพูสมุนไพรพลูคาวแอ๊ดวานซ์ จบปัญหาหนังศีรษะและรังแค ชูกลยุทธ์การตลาดผ่าน At - home shopping channels
๑๒:๑๙ มทร.ธัญบุรี เพิ่มทักษะนักศึกษาอบรม 5G ที่ประเทศจีน
๑๒:๕๙ โซเด็กซ์โซ่ มุ่งมั่นสู่โลกไร้ขยะพลาสติก บริจาคขยะพลาสติกจำนวนกว่า 30,000 ชิ้น ให้แก่วัดจากแดง จ.สมุทรปราการ
๑๒:๓๗ นนัชชา นักศึกษาดาวรุ่ง สถาปัตยกรรมศาสตร์ SPU คว้าโอกาสทอง! เป็นตัวแทนเยาวชนไทย บนเวทีระดับโลก IYC Climate Summit
๑๐:๓๑ แคนนอน เปิดตำนานพรินเตอร์สุดล้ำแห่งยุค SELPHY
๑๐:๑๓ ไฮเออร์ ประเทศไทย เสริมแกร่งทีมนักตบลูกขนไก่สู้ศึกใหญ่ ในการแข่งขัน โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024
๑๐:๒๘ โรวูล่า ในกลุ่มเออาร์วี คว้าเพิ่ม 2 รางวัลใหญ่ระดับโลก การันตีตัวจริงด้าน เอไอและหุ่นยนต์ใต้น้ำ พร้อมปัก 5 โซลูชันสร้างความครบวงจรให้เศรษฐกิจชายฝั่ง
๑๐:๔๔ วว. จับมือ คูโบต้า หนุนภาคเกษตร ชูความสำเร็จผลงานวิจัยพัฒนาเทคโนโลยีการปลูกดอกไม้ตัดดอกด้วยเครื่องจักรกล