กทม. เชิญชมหุ่นจำลองเมืองขนาดใหญ่ กรุงเทพมหานคร

พฤหัส ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๑๒:๐๐
น.ส.อัญชลี ปัทมาสวรรค์ ผู้อำนวยการสำนักผังเมือง กทม. แจ้งว่า สำนักผังเมืองได้ดำเนินการผลิตสื่อนิทรรศการประเภท Non Digital Media (หุ่นจำลองขนาดใหญ่) เพื่อใช้ประโยชน์ด้านการศึกษา ให้ความรู้และเป็นข้อมูลประกอบในการวางแผนกำหนดทิศทาง การขยายตัวของเมือง ช่วยให้มองเห็นลักษณะทางกายภาพของเมืองได้ชัด ตลอดจนครอบคลุมเนื้อหาด้านต่างๆ เช่น แสดงภาพรวมของเส้นทางคมนาคมขนส่ง การแสดงบริเวณที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ บริเวณพาณิชยกรรม ย่านชุมชนและอาคารที่มีความโดดเด่นทางสถาปัตยกรรม โดยหุ่นจำลองเมืองกรุงเทพมหานครนี้ สามารถโต้ตอบกับผู้ชมด้วยระบบการนำเสนอระบบแสงไฟแสดงแยกประเภทกิจกรรมของเมืองที่สำคัญ ในมาตราส่วน 1:750 รวมพื้นที่หุ่นจำลองประมาณ 10.40x13.80 เมตร โดยจะครอบคลุมพื้นที่จริงของกรุงเทพมหานครชั้นในประมาณ 80.73 ตารางกิโลเมตร ประกอบด้วยหุ่นจำลองประเภทอาคารต่างๆ มากกว่า 200,000 อาคาร อาคารที่มีระบบแสงไฟประกอบ โดยแยกเป็นอาคารขนาดใหญ่สูงไม่เกิน 20 ชั้น อาคารขนาดใหญ่สูงเกิน 20 ชั้น อาคารขนาดใหญ่พื้นที่เกิน 30,000 ตารางเมตร อาคารโบราณสถานที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ อาคารที่มีความโดดเด่นทางสถาปัตยกรรม และเส้นทางของระบบขนส่งมวลชน ถนน คู คลองสำคัญต่างๆ ซึ่งได้ดำเนินการติดตั้งระบบการใช้แสงไฟประกอบในพื้นที่เสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำนักผังเมืองจึงขอเชิญชวนนิสิต นักเรียน นักศึกษา ผู้ที่สนใจทั่วไปเข้าชมหุ่นจำลองเมืองขนาดใหญ่ กรุงเทพมหานคร ได้ที่ สำนักผังเมือง เลขที่ 44 ถ.วิภาวดีรังสิต แขวง/เขตดินแดง กทม. ในวันจันทร์—ศุกร์ ระหว่างเวลา 08.30— 16.30 น. หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กองจัดรูปที่ดินและปรับปรุงฟื้นฟูเมือง สำนักผังเมือง โทร. 0 2354 1280

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก