สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2553

พฤหัส ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๑๔:๔๕
ซีอีโอคนใหม่

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย: บริษัท เบอร์ลินฟาร์มาซูติคอลอินดัสตรี้ จํากัด (Berlin Pharmaceutical Industry Co., Ltd.) ผู้ผลิตและจําหน่ายยาและเวชภัณฑ์ชั้นนําของประเทศไทย ได้แต่งตั้ง คุณอมาล นาจ อดีตรองประธานอาวุโสบริษัทไฟเซอร์ (นิวยอร์ค) เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการบอร์ดบริหารของบริษัท

http://bit.ly/9Bu4eX

สถานที่พัก

เกียวโต, ญี่ปุ่น: มาจิยะ (Machiya) ตึกแถวที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นที่ได้รับการขี้นทะเบียนเป็น “2010 Watch List of Cultural Heritage Sites at Risk” จากการประกาศของกองทุน World Monument Fund องค์กรภาคเอกชนที่ดำเนินงานด้านการอนุรักษ์มรดกทางประวัติศาสตร์ของโลก กำลังจะถูกเปลี่ยนเป็นแหล่งที่พักของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

http://www.kyoto-machiya-inn.com

http://bit.ly/d6QEXg

ระบบฝังตัว

บังกาลอร์, อินเดีย: ยูบีเอ็ม อินเดีย (UBM India) ธุรกิจในเครือบริษัทสื่อชื่อดังระดับโลกของบริษัทยูไนเต็ด บิสิเนส มีเดีย จำกัด (United Business Media Ltd.) ซึ่งดำเนินงานในอินเดีย และอีอี ไทม์ส กรุ๊ป (EE Times Group) แผนกธุรกิจด้านอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ประกาศว่า ที่ประชุม Embedded Systems Conference (ESC) India 2010 จะหารือเรื่อง CXO Panel (http://esc-india.comcxo_panel.html) "India Design Houses: More of the same?” ซึ่งพุ่งเป้าไปที่ผู้บริหารระดับสูงและวิศวกรจากภาคอุตสาหกรรมระบบฝังตัว

http://www.unitedbusinessmedia.com

http://www.eetimesgroup.com

http://bit.ly/cf24Nu

ประกาศควบกิจการ

ไมอามี: ไพรม์สตรีม คอร์ป (Primestream Corp.)(TM) ผู้นำด้านโซลูชั่นไอทีและการเผยแพร่ข้อมูลที่ทันสมัยประกาศควบกิจการบริษัทบิลดิ้งโฟร์มีเดีย (Building4Media)(TM) ผู้ผลิต FORK(TM) ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์รุ่นใหม่สำหรับใช้บริหารจัดการการเผยแพร่ข้อมูล และใช้เป็นเครื่องมือด้านการออกอากาศ รวมถึงผลิตและเผยแพร่ข้อมูล metadata

http://www.primestream.com

http://www.b4m.com

http://bit.ly/9BpBWU

ปรับปรุงฝูงบิน

ปักกิ่ง: การสร้างฝูงบินที่แข็งแกร่งถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญที่สุดในการเติบโตของสายการบิน และเพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาดสายการบินโลก แอร์ ไชน่า (Air China) จึงเดินหน้าแผนเปิดตัวเครื่องบินลำตัวกว้าง (wide body airliner) เข้าสู่ฝูงบิน พร้อมทั้งปรับปรุงให้ฝูงบินมีศักยภาพมากขึ้น เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมของสายการบิน ลดต้นทุน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน

http://bit.ly/beS6A8

อัลลอทเปิดเผยรายงาน

บอสตัน, แมสซาชูเซตส์: บริษัท อัลลอท คอมมิวนิเคชันส์ จำกัด (Allot Communications Ltd.) (http:/www.allot.com/) (NASDAQ: ALLT) (http://finance.yahoo.com q?s=allt), (http://www.allot.com/) ผู้จัดหาโซลูชั่นสร้างรายได้และปรับปรุงการบริการสำหรับผู้ให้บริการการสื่อสารบรอดแบนด์ในรูปแบบโครงข่ายพื้นฐานและบนมือถือเปิดเผยรายงาน Allot

MobileTrends World Cup Report ฉบับใหม่

(http://www.allot.comMobileTrends-World-Cup.html).

http://www.allot.com

Dynamic_Actionable_Recognition_Technology.html

http://bit.ly/9WsEuX

รายนามเอกสารฉบับใหม่

บอสตัน: RISI ผู้ให้บริการข้อมูลขั้นนำสำหรับภาคอุตสาหกรรมป่าไม้ระดับโลกเปิดเผยรายนาม Lockwood-Post Directories of Pulp and Paper Mills ในรูปแบบเอกสารประจำปีพ.ศ. 2553 ฉบับใหม่

http://www.risi.com

http://bit.ly/c2z4GV

แท็กซี่ไฟฟ้า

โซล, เกาหลีใต้: บริษัท ZAP (OTC Bulletin Board: ZAAP) ผู้บุกเบิกรถพลังงานไฟฟา และบริษัท Zhejiang Jonway Automobile Co. Ltd. ดำเนินการส่งมอบรถแท็กซี่พลังงานไฟฟ้าคันแรกที่ผลิตโดยบริษัทร่วมทุนในจีน ZAP Jonway ให้กับบริษัท Samyang Optics (Kospi: 008080.KSE) ซึ่งเป็นบริษัทพันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายสัญชาติเกาหลี

http://www.zapworld.com

http://www.evkorea.kr

http://bit.ly/9PCZjz

วิจัยการรักษา

โฮโนลูลู: นักวิทยาศาสตร์เกือบ 4,000 คนจากทั่วโลกได้มารวมตัวกันในสัปดาห์นี้ เพื่อรายงานและหารือกันเกี่ยวกับความก้าวหน้าล่าสุดในการวิจัยและรักษา ปัจจัยเสี่ยง และการวินิจฉัยโรคอัลไซเมอร์ ซึ่งเป็นวิกฤตสุขภาพของศตวรรษที่ 21 ในการประชุมนานาชาติว่าด้วยโรคอัลไซเมอร์ประจำปีพ.ศ. 2553 ของสมาคมโรคอัลไซเมอร์ (Alzheimer's Association's 2010 International Conference on Alzheimer's Disease: AAICAD 2010) ซึ่งจัดขึ้นที่โฮโนลูลู

http://www.alz.org

http://bit.ly/cpgg8k

ทบทวนแผนงาน

วอชิงตัน: คณะกรรมการของธนาคารธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งสหรัฐอเมริกา (เอ็กซิม) ได้อนุมัติการดำเนินการทบทวนด้านการเงิน เทคนิค และสิ่งแวดล้อม สำหรับการสนับสนุนทางการเงินในการส่งออกของสหรัฐไปยังโรงไฟฟ้าพลังงานถ่านหิน Sasan ประเทศอินเดีย

http://www.exim.gov

http://bit.ly/aMqCNO

การจับมือเป็นพันธมิตร

ซิดนีย์: ConvergEx Group บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ ประกาศว่า Eze OMS(TM) ซึ่งเป็นระบบจัดการคำสั่งซื้อ (OMS) ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ PAC-Invest เพื่อปรับปรุงกระบวนการสำหรับการรายงาน short order เพื่อช่วยให้ลูกค้าปฏิบัติกฎข้อบังคับใหม่ของ ASIC

http://www.convergex.com

http://bit.ly/cKH38U

การแข่งขันบาร์เทนเดอร์

เอเธนส์: บาร์เทนเดอร์ที่เก่งที่สุด 24 คนจากทั่วโลก ได้มารวมตัวกันในการแข่งขันรอบสุดท้ายเพื่อการคว้าแชมป์ในรายการ DIAGEO RESERVE WORLD CLASS Bartender of the Year 2010

http://www.weareworldclass.com

http://www.diageo.com

http://bit.ly/c3vXoA

การทบทวนความปลอดภัยของยา

เดียร์ฟิลด์: สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐ (FDA), Endocrinologic and Metabolic Drugs Advisory Committee และ Drug Safety and Risk Management Advisory Committee ได้ร่วมกันจัดประชุมซึ่งมุ่งเน้นไปที่การทบทวนความปลอดภัยของยา rosiglitazone ต่อระบบทางเดินโลหิต (cardiovascular : CV) ซึ่งนำเสนอโดย FDA และแกล็กโซสมิทไคล์น (GlaxoSmithKline)

www.takeda.com

www.tpna.com

http://bit.ly/a4Ynn9

ผู้ได้รับรางวัล (ISC)2

ฮ่องกง: (ISC)2(R) เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรชั้นนำของโลกที่ทำหน้าที่ให้ความรู้และให้การรับรองผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ มีสมาชิกร่วม 70,000 รายทั่วโลก ได้ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลในโครงการความสำเร็จของผู้นำด้านความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ (ISLA)

https://www.isc2.org/InnerPage.aspx?id=6120

http://www.isc2.org

http://bit.ly/bi0H6x

ซีอีโอคนใหม่

แบรนช์เบิร์ก, นิวเจอร์ซีย์: Noveda Technologies ผู้นำด้านระบบตรวจสอบพลังงานแบบเรียลไทม์บนเว็บ ประกาศว่า Govi Rao ได้มาร่วมงานกับบริษัทในตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพื่อนำ Noveda เติบโตต่อไปอีกขั้น

www.noveda.com

http://bit.ly/9HA2YE

ปลอมแปลงสินค้า

ออสติน, เท็กซัส: กระทรวงยุติธรรมสหรัฐได้ตั้งข้อหาผู้กระทำความผิดสองรายที่ยอมรับผิดว่าได้ลักลอบค้าสินค้าปลอมแปลง

www.AbCirclePro.com

http://bit.ly/9rapBc

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4