คต. ติวเข้มผู้ประกอบการให้ความรู้การค้าการลงทุนในกรอบ ACMECS

พุธ ๒๕ สิงหาคม ๒๐๑๐ ๑๔:๓๓
นางสาวผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ (คต.) เปิดเผยว่า ความร่วมมือด้านการค้าการลงทุนกับประเทศเพื่อนบ้าน (กัมพูชา สปป.ลาว สหภาพพม่าและเวียดนาม) ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ คต. เป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบดูแลเรื่องการอำนวยความสะดวกทางการค้าและการลงทุนภายใต้กรอบ ACMECS ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินงานความร่วมมือด้านการค้าการลงทุนภายใต้กรอบดังกล่าวเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาการค้า การลงทุน ซึ่งจะช่วยขยายการค้า การลงทุนและกระชับความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน กรมการค้าต่างประเทศจึงกำหนดจัดการประชุมสัมมนา “การค้าการลงทุนภายใต้กรอบ ACMECS” ในวันอังคาร ที่ 31 สิงหาคม 2553 ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี

การจัดสัมมนาดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการค้า การลงทุนกับกลุ่มประเทศในกรอบ ACMECS โดยเชิญผู้ทรงคุณวุฒิที่มีบทบาทด้านการวางแผนและการพัฒนาความร่วมมือกับกลุ่มประเทศดังกล่าว ได้แก่ สภาธุรกิจ ACMECS ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ ประเทศกัมพูชา สปป.ลาว สหภาพพม่าและเวียดนาม ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM Bank) และผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในการลงทุนในกลุ่มประเทศ ACMECS มาให้ความรู้และถ่ายทดประสบการณ์การทำธุรกิจ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้มีความรู้ความเข้าใจข้อมูล กฎระเบียบ และศักยภาพการค้าการลงทุน เพื่อเป็นประโยชน์ในการพัฒนาศักยภาพการค้าการลงทุนของผู้ประกอบการไทย ซึ่งปัจจุบันผู้ประกอบการจำนวนมากยังขาดความรู้ความเข้าใจและยังไม่สามารถใช้สิทธิประโยชน์ภายใต้กรอบความร่วมมือ ACMECS ได้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ ผู้ประสงค์จะเข้าร่วมสัมมนาสามารถ Download กำหนดการสัมมนาพร้อมแบบตอบรับเข้าร่วมสัมมนาได้ที่ http://www.dft.go.th และจัดส่งมาทางโทรสารหมายเลข 02 547 4728 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายติดต่อและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน 1385 หรือสำนักความร่วมมือการค้าการลงทุน โทรศัพท์ 02 547 4732 หรือ 02 547 4771-86 ต่อ 4653 4655 และ 4662

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ