สซ. เปิดตัว “โครงการอบรมครูสอนฟิสิกส์ไทย ครั้งที่ 1” รับสมัครครูสอนฟิสิกส์ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายทั่วประเทศ

ศุกร์ ๐๓ กันยายน ๒๐๑๐ ๐๙:๐๙
สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน ประกาศเปิดตัว “โครงการอบรมครูสอนฟิสิกส์ไทย ครั้งที่ 1” ให้กับครูสอนฟิสิกส์ไทยได้มีโอกาสเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพขีดความสามารถทางด้านวิทยาศาสตร์ การบูรณาการความรู้เทคโนโลยีในหลากหลายสาขาวิชาและเทคโนโลยีระดับสูงทางด้านเทคโนโลยีซินโครตรอน เพื่อนำความรู้เหล่านี้ไปเผยแพร่ให้แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไป สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ - 20 กันยายน 2553 นี้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

รศ.ดร.ชัยวิทย์ ศิลาวัชนาไนย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน) เปิดเผย ในปัจจุบันความรู้ทางด้านเทคโนโลยีซินโครตรอนเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย และมีการใช้ประโยชน์จากแสงซินโครตรอนเป็นอย่างมากในต่างประเทศ แต่ในประเทศไทยการขยายความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีซินโครตรอนนั้นยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร และยังประสบปัญหาการขาดแคลนบุคคลากรที่มีความรู้ในการเผยแพร่เทคโนโลยีดังกล่าว โดยครูฟิสิกส์ของไทยนับว่าบุคลากรที่จะเป็นกำลังสำคัญในการช่วยถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจทางด้านซินโครตรอนนี้ลงสู่ระดับเยาวชนของไทย อาจรวมไปถึงกลุ่มของประชาชนทั่วไป

ดังนั้นสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน ได้จัด “โครงการอบรมครูฟิสิกส์ไทย ครั้งที่ 1” ขึ้นเป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 23-27 ตุลาคม 2553 ณ สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน โดยครูที่เข้าร่วมโครงการจะได้ความรู้จากนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำ และวิทยากรทางด้านเครื่องกำเนิดแสงซินโครตรอน ตลอดจนการใช้ประโยชน์แสงซินโครตรอน อีกทั้งได้เข้าร่วมกิจกรรมสาระการเรียนรู้เกี่ยวกับซินโครตรอนเพื่อใช้ในการสอนต่อไป โดยการจัดการอบรมครูฟิสิกส์ไทยนี้ มุ่งส่งเสริมให้ครูฟิสิกส์ไทยในระดับมัธยม ได้มีโอกาสเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพขีดความสามารถทางด้านวิทยาศาสตร์ ตลอดจนรู้จักการบูรณาการความรู้เทคโนโลยีในหลากหลายสาขาวิชาและเทคโนโลยีระดับสูงทางด้านเทคโนโลยีซินโครตรอน และได้นำความรู้ที่ได้รับนั้นไปเผยแพร่ให้แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไปต่อไป

คุณสมบัติของผู้สมัคร เป็นครูที่สอนวิชาฟิสิกส์ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนต่างๆทั่วประเทศ โดยเน้นโรงเรียนที่อยู่ในโครงการห้องเรียนวิทยาศาสตร์ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์กระทรวงศึกษาธิการ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ http://www.slri.or.th ตั้งแต่วันนี้ -20 กันยายน 2553 นี้ โดยจะประกาศรายชื่อผู้ได้รับคัดเลือกในวันที่ 24 กันยายน 2553

งานประชาสัมพันธ์ สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน

โทรศัพท์ 0-4421-7040 ต่อ 1251 โทรสาร 0-4421-7047

อีเมล : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ