ป.ป.ส. มอบเกียรติบัตรให้ “พรีเมียร์ เมโทรบัส” ภาคเอกชนด้านระบบขนส่งมวลชนที่ให้ความสำคัญในการกำหนดเป็นนโยบายในเรื่องการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ใน กทม. ของ ป.ป.ส.

ศุกร์ ๐๓ กันยายน ๒๐๑๐ ๑๖:๔๘
นายเพิ่มพงษ์ เชาวลิต รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กล่าวว่า “ปัญหายาเสพติดอยู่ใกล้ตัวมาก ทางภาครัฐต้องการความร่วมมือจากภาคเอกชนอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง ซึ่งบริษัท พรีเมียร์ เมโทรบัส จำกัด ทำธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการกับคนกลุ่มมากเรื่องของรถประจำทาง ซึ่งมีความจำเป็นที่ผู้ขับรถจะต้องไม่เสพยาเสพติด ซึ่งตรงนี้มีประโยชน์มาก ดีใจที่เห็นบริษัท พรีเมียร์ เมโทรบัส จัดกิจกรรมเพื่อรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ให้ความสำคัญกับปัญหายาเสพติด มีนโยบายปฏิบัติต่อเขาอย่างมีขั้นตอนที่ถูกต้อง ทำให้พนักงานในบริษัทฯ ได้รับรู้ รับทราบพิษภัยของ ยาเสพติด ซึ่งเป็นหัวใจหลักในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ทาง ป.ป.ส. เองพยายามขยายผลให้ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเข้ามามีส่วนร่วม และพรีเมียร์ เมโทรบัส ถือเป็นภาคเอกชนด้านระบบขนส่งมวลชนที่เข้าร่วมโครงการกับ ป.ป.ส. อย่างเต็มรูปแบบ”

ด้าน นายวิวัฒน์ อำพรผล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีเมียร์ เมโทรบัส จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ ในฐานะเป็นผู้ประกอบการกิจการด้านระบบขนส่งมวลชนที่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตของผู้โดยสารเป็นสำคัญ ดังนั้นนโยบายป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จึงเป็นหัวใจของบริษัทฯ ในการที่จะดูแลและกำกับให้กัปตันเมโทรบัสทุกคนปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับของบริษัทฯ ในเรื่องของข้อห้ามที่เกี่ยวกับยาเสพติดที่เป็นอันตรายต่อตนเอง และเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร อย่างเช่น ก่อนที่กัปตัน เมโทรบัสทุกคนจะปฏิบัติหน้าที่ จะต้องมีการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ด้วยเครื่องตรวจวัดมาตรฐาน ถือเป็นข้อระเบียบปฏิบัติที่เคร่งครัดของบริษัทฯ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของบริษัทฯ ที่เราได้ให้ความร่วมมือในโครงการนี้ของ ป.ป.ส. อย่างจริงจังและต่อเนื่องครับ”

และกิจกรรมที่บริษัท พรีเมียร์ เมโทรบัส จำกัด ได้ร่วมดำเนินการให้ความร่วมมือกับ ป.ป.ส. คือ จัดกิจกรรมรณรงค์ในสัปดาห์ต่อต้านยาเสพติด ผ่านการประกวดคำขวัญต่อต้านยาเสพติดของกลุ่มพนักงานและกัปตันเมโทรบัส ในหัวข้อ “การรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด” ซึ่งทาง ป.ป.ส. ได้ร่วมเป็นกรรมการตัดสินการประกวดในครั้งนี้ด้วย ซึ่งกัปตันเมโทรบัสที่ชนะการประกวดคำขวัญในกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด 3 ท่าน คือ กัปตันศรวัส แก้วสุพรรณ, กัปตันใจยา นิลดี และกัปตันพลกฤษณ์ นิติธรรมรัตน์ ก็ได้เข้ารับมอบเกียรติบัตรผู้ชนะการประกวดคำขวัญจากท่านรองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในโอกาสนี้ด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

ปิณชน์ลิฬห์ เอื้อกมลเกษม

โทรศัพท์ 0 2301 1013

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ