เปิดงาน SME Thailand EXPO 2010 อะลังการ ภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมเพียบ โปรโมชั่นมากมาย

ศุกร์ ๐๓ กันยายน ๒๐๑๐ ๑๗:๑๕
SME Thailand EXPO 2010 เปิดแล้วสุดยิ่งใหญ่ หน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนพาเหรดเข้าร่วมงานกว่า 20 องค์กร พร้อมโชว์ศักยภาพผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกว่า 300 บู๊ท ผู้ประกอบการบินตรงจากจีนเข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 40 ราย คาดผู้เข้าร่วมชมงานกว่าแสนราย ผู้จัดหวังเป็นงานโชว์ศักยภาพและหาความรู้ใหม่ๆของผู้ประกอบการเป็นประจำทุกปี

นายวินัย วิโรจน์จริยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพนนินซูลาร์แอสโซซิเอทส์ จำกัด กล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2553 บริษัทฯได้รับเกียรติจากนายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน SME Thailand EXPO 2010 และได้กล่าวปาฐกถา “เอสเอ็มอีไทยจะแข่งขันอย่างไรให้อยู่รอด” ร่วมทั้งได้รับเกียรติจากนายพุทธิพงษ์ ปุณณกัณต์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวปาฐกถา “ทิศทางการพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอี”

ทั้งนี้การจัดงาน SME Thailand EXPO 2010 ในครั้งนี้ถือเป็นการจัดงานครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมา โดยการจัดงานนี้ใช้พื้นที่ถึง 10,000 ตารางเมตร ในบริเวณฮอลล์ 3-4 อิมแพ็คเมืองทองธานี

การจัดงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 20 องค์กรด้วยกัน โดยมีหน่วยงานที่ทำหน้าที่ส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้แก่ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ( สสว.) ,กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม, สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ,กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ,กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ,กรมทรัพย์สินทางปัญญา ,สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ,หน่วย BUILD บีโอไอ ,ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ,ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ( ทีซีดีซี ) ,สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ ( บีโด ) ฯลฯ

โดยหน่วยงานทั้งหมดจะส่งผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านมาให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการ อีกทั้งจะนำเสนอโครงการต่างๆที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ประกอบการ พร้อมทั้งมีการโชว์เคสประกอบด้วย สำหรับสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานในครั้งมีทั้งสถาบันการเงินของรัฐและเอกชน อาทิ ธนาคารกสิกรไทย , ธนาคารไทยพาณิชย์ ,ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ( เอสเอ็มอีแบงค์ ) ,ธนาคารกรุงไทย ,ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย ( EXIM BANK ) โดยสถาบันการเงินจะมีแคมเปญพิเศษและกิจกรรมต่างๆแก่ผู้ประกอบการ

สำหรับโซนแสดงสินค้าของผู้ประกอบการกว่า 300 นั้น มีการจัดแบ่งโซนดังนี้คือ สินค้าประเภทกรีนโปรดักส์ ,ดีไซน์โปรดักส์ ไอที ซอฟแวร์ อาหาร แฟรนไชส์ เครื่องจักรกลไทย นอกจากนั้นยังมีการจัดโซนให้คำปรึกษามาให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี

“ในปีนี้ถือเป็นโอกาสดีที่มีผู้ประกอบการจีนเดินทางมาเข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 40 ราย ซึ่งผู้ประกอบการจีนเองต้องการเจอะเจอกับผู้ประกอบการคนไทย เพื่อในอนาคตจะได้มีการแลกเปลี่ยนซื้อขายสินค้าระหว่างกันมากขึ้น และจากการเก็บข้อมูลที่ผ่านมา ก็พบว่าปัจจุบันมีคนจีนจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่หันมาบริโภคสินค้าไทยกันเพิ่มมากขึ้นเลยทีเดียว “ นายวินัยกล่าว

นอกจากนั้นภายในงานยังมีกิจกรรมที่ให้ความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆแก่ผู้ประกอบการมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการสัมมนากว่า 20 หัวข้อ เวิร์คช็อปอาชีพต่างๆฟรี อาทิ กาแฟ สมู๊ตตี้ คอนซัลท์จากผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆแบบตัวต่อตัว

ทั้งนี้ส่วนงานต่างได้นำโปรโมชั่นมานำเสนอการผู้ประกอบการมากมาย เช่น กรมทรัพย์สินทางปัญญาจะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถมาจดลิขสิทธิ์ สิทธิบัตรต่าง ๆโดยจะฟรีค่าธรรมเนียมจำนวน 2,500 บาท ให้เฉาพะงานนี้ “

การจัดงานในครั้งนี้แม้จะเป็นการจัดแค่ครั้งแรก แต่ได้รับความร่วมมือของหน่วยงานต่างๆ ก็เชื่อได้ว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 100,000 ราย เกิดการเจรจาธุรกิจไม่น้อยกว่า 400 ล้านบาท และเชื่อว่างาน SME Thailand EXPO จะเป็นงานประจำปีที่ผู้ประกอบการและคนทั่วไปเฝ้ารอว่าในแต่ละปีของการจัดงานจะมีกิจกรรมอะไรบ้าง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest