นายกฯ อภิสิทธิ์ หนุนเด็กไทยมอบทุนม.เว็บสเตอร์คัด 10 คน เข้าสู่โลกเข้าเรียนรู้ในมหาวิทยาลัยระดับโลก

ศุกร์ ๐๓ กันยายน ๒๐๑๐ ๑๔:๒๙
มหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ ประเทศไทย จัดงานมอบทุนการศึกษา “ทุนนายกรัฐมนตรี” 10 ทุน หลังจากได้มอบทุนทั่วไป 94 ทุนซึ่งมอบให้ขึ้นในโอกาสการครบรอบ 94 ปีของการก่อตั้งมหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ทั่วโลก และ 10 ปี ของการดำเนินการในประเทศไทย ในปี 2552 ที่ผ่านมา โดยทั้ง10 ทุนเป็นทุนพิเศษทุนยกเว้นค่าเล่าเรียนเต็มจำนวน ตลอด 4 ปีการศึกษา ที่ทางม.เว็บสเตอร์ส่งมอบให้กับทางรัฐบาลโดยใช้ชื่อทุนว่า ‘ทุนนายกรัฐมนตรี’ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ได้คัดเลือกนักศึกษา โดยความเห็นชอบจากทางสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน โดยคัดเลือกจากนักศึกษาที่มีความสามารถจากทั่วประเทศที่มีคุณสมบัติตามมาตรฐานโลกที่กำหนดโดยมหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์มีเกรดเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 2.5 (5 ภาคการศึกษา) และมีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ โดยมีคะแนน 550 หรือมากกว่า ในแบบทดสอบ TOEFL หรือ คะแนน 6.0 หรือมากกว่า ในแบบทดสอบ IELTS จำนวน 10 คน เข้ารับทุนกับ พณ.ท่านนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

นายราธิช ทาเคอร์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ ประเทศไทย ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกและความเป็นมาของทุนนี้ว่า “ ด้วยระยะเวลากว่า 10 ปี ของการก่อตั้งมหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ที่เมืองไทย นับเป็นความสัมพันธ์ที่ยาวนาน กอรปกับความเข้าใจในระบบการศึกษาเมืองไทยได้อย่างดี เมื่อมีโอกาสทางมหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ฯ ก็อยากมีส่วนในการสนับสนุน

การศึกษาของเด็กไทย ในปีที่ผ่านมาเราได้มีการตั้งทุนการศึกษา 94 ทุนให้กับประเทศไทยเพื่อฉลองครบรอบการก่อตั้งมหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ทั่วโลกครบ 94 ปี และมีทุนพิเศษทุนยกเว้นค่าเล่าเรียนเต็มจำนวน ตลอด 4 ปีการศึกษา ‘ทุนนายกรัฐมนตรี’ จำนวน 10 ทุน ที่มอบให้ทางรัฐบาลไทยในโอกาสครบรอบการก่อตั้งมหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ในประเทศไทยครบ 10 ปี ทางมหาวิทยาลัย ฯ คาดหวังว่าทุนดังกล่าวจะเป็นประโยชน์กับระบบการศึกษาในเมืองไทย ทางมหาวิทยาลัยรู้สึกเป็นเกียรติและขอบคุณ ฯพณฯ ท่านนายกรัฐมนตรีฯ ที่ได้เปิดโอกาสให้มหาวิทยาลัยฯมีส่วนสนับสนุนในการสร้างศักยภาพเด็กไทยสู่ระดับโลก”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ