สนพ.ฟรีมายด์เปิดตัวหนังสือ“อัญมณีที่ล้ำค่า” ผนึกตำนานกิริยาโยคะกับศาสตร์สมัยใหม่..คู่มือฝึกสอนสมาธิชั้นครู

ศุกร์ ๐๓ กันยายน ๒๐๑๐ ๑๗:๕๘
สำนักพิมพ์ฟรีมายด์ สำนักพิมพ์คุณภาพแห่งการสร้างสรรค์ ที่ส่งเสริมเรื่องคุณธรรมและกระตุ้นสังคมให้ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมผ่านหนังสือดีที่หลากหลาย ร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้อันล้ำค่าสู่สังคมไทย เปิดตัวหนังสือมากด้วยคุณค่า “อัญมณีที่ล้ำค่า” (The Golden Jewel) ที่จะทำให้ผู้อ่านเกิดประโยชน์สูงสุดจากการฝึกปฏิบัติภาวนา ผลงานของ วินเซ้นท์ แสนดี ชาวอิตาลี ซึ่งเคยบวชเป็นพระในอินเดีย(สวามี) นานถึงหนึ่งปีเต็ม และโค้ชที่ผ่านการรับรองทางวิชาชีพ เป็น “ที่ปรึกษาด้านจิตวิญญาณ” ระดับมืออาชีพเป็นที่ยอมรับในสังคม โดยสามารถผสานภูมิปัญญาโบราณของกิริยาโยคะเข้ากับเทคนิคสมัยใหม่และนำมาใช้ในเรื่องการพัฒนาจิตใจเพื่อทำให้บรรลุเป้าหมาย

อิศวเรศ ตโมนุท ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงแห่งสำนักพิมพ์ ฟรีมายด์ พับลิชชิ่ง จำกัด กล่าวว่า “วินเซ้นท์เป็นนักเขียนต่างชาติที่มีความตั้งใจที่จะเผยแพร่ผลงานเขียนในประเทศไทยเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดี เขาเป็นคนรุ่นใหม่ที่สนใจการทำสมาธิภาวนามาตั้งแต่อายุ 17 ปี เพียรศึกษาและฝึกปฏิบัติตามแนวทางของท่านบรมครูในอดีตหลายท่านมาโดยตลอด และเคยใช้ชีวิตเยี่ยงนักบวชตามแนวทางของกิริยาโยคะ มีชีวิตการทำงานที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เพราะเป็นทั้งนักเขียน นักแต่งเพลง ครูสอนการแสดง ครูสอนโยคะ และเป็นผู้นำกิจกรรมด้านการพัฒนาจิตวิญญาณที่สามารถผสานเทคนิคสมัยใหม่เข้ากับแนวคิดโบราณได้อย่างลงตัว สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างสมดุลทั้งในมิติทางโลกและมิติทางจิตวิญญาณ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสงบจากภายใน ใจที่เบิกบานและพรั่งพร้อมด้วยปัญญา อันเป็นผลลัพธ์ที่ได้จากการฝึกปฏิบัติจนได้ค้นพบ “อัญมณีที่ล้ำค่า” ในตัวเอง

หนังสือ “ค้นพบอัญมณีที่ล้ำค่าในตัวคุณ” เล่มนี้ บ่งบอกความสามารถในการถ่ายทอดองค์ความรู้ทางจิตวิญญาณของวินเซ้นท์เป็นอย่างดี นับเป็นความภาคภูมิใจของสำนักพิมพ์ฟรีมายด์ที่ได้มีโอกาสเผยแพร่หนังสือเล่มนี้ออกสู่สังคมไทย เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการทดลองฝึกปฏิบัติสมาธิภาวนา ให้สามารถพัฒนาจิตวิญญาณของตนเองและสัมผัสได้ถึง “อัญมณีที่ล้ำค่า” ในตัวเอง และเพื่อให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดกับการฝึกปฏิบัติ ทางสำนักพิมพ์จึงได้ร่วมกับวินเซ้นท์ในการจัดทำ CD ชุดพิเศษสองภาษา คือภาษาไทยและอังกฤษ แนบมาพร้อมกับหนังสือด้วย เพื่อให้ผู้อ่านได้มีความเข้าใจในการฝึกปฎิบัติสมาธิภาวนาตามแนวทางของวินเซ้นท์ได้อย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น” สานุพันธ์ ตันติศิริวัฒน์ ผู้บริหารอีกท่านหนึ่งของสำนักพิมพ์ฟรีมายด์ กล่าวสรุป

วินเซ้นท์ แสนดี ในฐานะผู้เขียน กล่าวว่า “สมาธิภาวนาเป็นอัญมณีที่ล้ำค่าสำหรับตนอย่างมาก เพราะเป็นพลังที่นำพาคนเราเข้าไปสู่ความเบิกบานอันเต็มเปี่ยมจากการได้รู้จักตัวเอง คนทุกคน สามารถเข้าถึงความเบิกบานนี้ได้ เพราะมันผสานเป็นหนึ่งเดียวกันกับกระบวนการสมาธิภาวนา เป็นเป้าหมายที่แท้จริงสำหรับทุกคนที่ดั้นด้นแสวงหาสัจจะความจริง มันเป็นเพชรแห่งจิตวิญญาณ

“สิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากท่านบรมคุรุ ปรมหรรษา โยคะนันทะ คือคำสอนอันน่าทึ่งในเรื่องกิริยาโยคะที่สร้างความเบิกบานที่ยั่งยืนและได้หยิบยื่นสันติสุขให้กับผม คุณต้องให้โอกาสตัวเองเพื่อวิสัยทัศน์ของคุณจะได้แผ่ขยายออกไป เทคนิคนี้เป็นสิ่งที่เป็นวิทยาศาสตร์ หากคุณหมั่นฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอด้วยความมุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงความจริงอันสูงสุด ในที่สุดคุณก็จะได้ผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรม ไม่มีทางเลยที่จะล้มเหลว ผมขออำนวยอวยพรให้คุณได้พบกับความเบิกบานอันยิ่งใหญ่ ขอให้คุณได้รับประโยชน์สูงสุดจากหนังสือเล่มนี้ ขอให้การปรากฏของพระเจ้านำมาซึ่งความสว่างไสวภายในตัวคุณ” วินเซ้นท์ กล่าวสรุป

ภายในเล่ม ผู้เขียนจะอธิบายถึงหลักการเบื้องต้นและความรู้ทางจิตวิญญาณบนพื้นฐานของเทคนิคกิริยาโยคะ สิ่งที่ผู้อ่านจะได้เรียนรู้คือ หนึ่งในเทคนิคการภาวนาที่เรียบง่ายและทรงพลังที่สุด วิธีการเยียวยาจิตวิญญาณ วิธีการยกระดับความรู้สึกตัว ความลับแห่งชีวิตและสรรพสิ่งและอื่น ๆ อีกมากมาย ที่มีปลายทางคือความเบิกบานอันยั่งยืน หรือ “ความสุข” ที่ทุกคนกำลังหาตามหาอยู่ โดยผู้เขียนแบ่งเนื้อหาออกเป็นขั้นเป็นตอน เพื่อให้เข้าใจและสามารถปฏิบัติตามได้ ตั้งแต่บทแรก อัญมณีที่ล้ำค่าคืออะไร ,สมาธิภาวนา : ความหมายและการอธิบายมิติทั้งแปดของพระเจ้า, จุดที่เป็นศูนย์: ไร้ซึ่งทวิภาวะ, ผ่อนคลายร่างกาย จิตใจและในวิญญาณ, เทคนิคการทำสมาธิภาวนา, คำแนะนำที่เกี่ยวกับแรงเหนี่ยวนำ, ฯลฯ ไปจนถึงบทสุดท้ายก้องกังวานไปกับมิติของความเป็นพระเจ้า ด้วยคำพูดที่เข้าใจง่าย สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงภายใน ให้กับกลุ่มคนที่มีพื้นฐานค่อนข้างจะหลากหลายในเรื่องการฝึกสมาธิภาวนาเป็นอย่างดี

พบประสบการณ์ใหม่ของการฝึกสมาธิภาวนา ในรูปแบบการภาวนาแบบโบราณผสานเทคนิคยุคใหม่อันน่าทึ่งได้ในหนังสือ“ค้นพบอัญมณีที่ล้ำค่าในตัวคุณ” ดีไซน์ลายเส้นเก๋ไก๋บนหน้าปกสีฟ้าสว่างตา โดดเด่นด้วยสำนวนภาษาที่อ่อนช้อยงดงาม เป็นตำรับการฝึกสมาธิภาวนามิติใหม่ที่ค้นหาความมหัศจรรย์ที่ซ่อนอยู่ในตัวคุณ เหมาะสำหรับคนที่แสวงหาวิธีการทำสมาธิภาวนาที่เรียบง่ายและได้ผล ได้ทดลองฝึกปฏิบัติเพื่อพัฒนาจิตวิญญาณของตนเอง จนได้พบ “อัญมณีล้ำค่า” ในตัวเองในที่สุด ขณะนี้มีวางจำหน่ายแล้วที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ทุกสาขา และร้านจำหน่ายหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ ราคา 195 บาท เข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.freemindbook.com หรือ www.chulabook.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4