ไทยเป็นเจ้าภาพจัดงานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจบริการระดับ 5 ดาวของเอเชีย

ศุกร์ ๐๓ กันยายน ๒๐๑๐ ๑๓:๓๖
งาน Food & Hotel Thailand 2010 มาพร้อมโอกาสเสริมสร้างเครือข่ายในแวดวงธุรกิจอาหาร เครื่องดื่ม บริการ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งในประเทศไทยและทั่วเอเชีย

ผู้ผลิตและซัพพลายเออร์ชั้นนำในอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม และบริการจากทั่วโลกเตรียมขนสินค้าและบริการมานำเสนอต่อผู้ซื้อและพันธมิตรธุรกิจอย่างครบครันและยิ่งใหญ่ที่สุดเป็นประวัติการณ์ในงาน Food & Hotel Thailand 2010 ซึ่งจะจัดขึ้น ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ระหว่างวันที่ 15 - 18 กันยายน 2553

งาน Food & Hotel Thailand 2010 ซึ่งจัดโดยบริษัท แบงค็อค เอ็กซิบิชั่น เซอร์วิส จำกัด (BES) ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ และได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและสมาคมธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นแหล่งรวมสินค้าและบริการที่หลากหลายและครบครันจากทั้งในและต่างประเทศ ครอบคลุม 4 แขนงหลักของภาคธุรกิจบริการ ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม อุปกรณ์และซัพพลายสำหรับร้านอาหารและโรงแรม บริการตกแต่งภายในและซัพพลายสำหรับธุรกิจบริการ และเทคโนโลยีสำหรับธุรกิจบริการและค้าปลีก ซึ่งทั้งหมดรวมอยู่บนพื้นที่จัดแสดงสินค้ากว่า 12,000 ตารางเมตร นอกจากนี้ยังมีส่วนจัดแสดงสินค้าพิเศษเฉพาะผลิตภัณฑ์อาหารฮาลาล รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอาหารและบริการของไทย ซึ่งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว มาจัดแสดงด้วย

นายประกิจ ชินอมรพงษ์ นายกสมาคมโรงแรมไทย เปิดเผยว่า: “แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโลกและปัญหาการเมืองภายในในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา ภาคการท่องเที่ยวและบริการของไทยสามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันความเชื่อมั่นโดยรวมก็เริ่มกลับมาเช่นกัน ซึ่งเป็นผลจากการที่ไทยยังคงเป็นหนึ่งในจุดหมายการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุดของโลก ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวที่เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติอย่างรวดเร็ว ประกอบกับมีการลงทุนใหม่ๆ ที่ที่สร้างความคึกคักให้กับภาคอุตสาหกรรมดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ทำให้ธุรกิจต่างๆ มีความต้องการสินค้า บริการ และโซลูชั่นใหม่ๆ มากขึ้น เพื่อรักษาขีดความสามารถในการแข่งขันและเตรียมพร้อมรับฤดูกาลท่องเที่ยวที่กำลังจะมาถึงอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้”

“งาน Food & Hotel Thailand 2010 ในปีนี้เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ทั้งฝ่ายผู้ผลิตและผู้ซื้อได้สร้างเครือข่ายธุรกิจระหว่างกันและเติบโตไปพร้อมกันภายใต้สภาพแวดล้อมในอุตสาหกรรมที่ขยายตัวรวดเร็วเช่นนี้ งานนี้เกิดจากฐานความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม เทรนด์ใหม่ๆ และเทคโนโลยีล่าสุดที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของอุตสาหกรรมบริการในประเทศไทยและเอเชีย-แปซิฟิก” เขากล่าว

“งานในปีนี้จัดพร้อมกับงาน Hospitality & Retail Technology Asia 2010 ซึ่งผู้เข้าชมงานจะได้พบกับนวัตกรรมล่าสุดในแวดวงอุตสาหกรรมอาหารและธุรกิจโรงแรม นับตั้งแต่ระบบบริการ ณ จุดขาย (POS) ซอฟต์แวร์บริหารจัดการความภักดีของลูกค้า เทคโนโลยีความบันเทิง และเทคโนโลยีการสำรองบริการ ไปจนถึงระบบสนับการค้าปลีก การรวบรวมข้อมูล การจัดการเงินสด ตลอดจนอุปกรณ์เกี่ยวกับอินสโตว์ดิสเพลย์ (in-store display) การผนวกกันระหว่างงานใหญ่สองงานในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีมาก เชื่อแน่ว่าจะได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานได้อย่างมากและทำให้การเข้าชมงานครั้งนี้เป็นช่วงเวลาที่คุ้มค่ายิ่งขึ้น” นายเดวิด เอ็ทเค่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงค็อค เอ็กซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด กล่าว

เพื่อให้งาน Food & Hotel Thailand 2010 มีความยิ่งใหญ่สมกับเป็นงานแสดงสินค้าเพื่ออุตสาหกรรมบริการระดับ 5 ดาวของภูมิภาคเอเชีย จึงได้บรรจุงานประชุม สัมมนา และกิจกรรมการแข่งขันไว้อย่างครบครัน

นายเอ็ทเค่น กล่าวว่า “ส่วนหนึ่งของกิจกรรมการแบ่งปันความรู้ระหว่างงาน Food & Hotel Thailand 2010 ได้แก่ การประชุม Hotel Congress จัดโดยสมาคมโรงแรมไทย รวมถึงงานสัมมนา Restaurant Seminar โดยสมาคมผู้ประกอบการร้านอาหารไทย และ Retail Conference โดยสมาคมผู้ค้าปลีกไทย นอกจากนี้ยังมี Thailand’s International Culinary Cup ครั้งที่ 16 จัดโดยสมาคมพ่อครัวไทย ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดล้วนแต่น่าตื่นตาตื่นใจ ให้ความเพลิดเพลิน และเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าชมงาน”

ไม่เพียงเท่านั้น งาน Food & Hotel Thailand 2010 ยังมีกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และการแข่งขันอื่นๆ อีกมากมาย ได้แก่ การประกวดไวน์ การแข่งขันกะสลักน้ำแข็ง การแข่งขันแกะสลักผักผลไม้ การแข่งขันจัดเตียง การแข่งขันจัดดอกไม้ การแข่งขันปรุงอาหารฟิวชั่น การสาธิตการทำขนมอบ การแข่งขัน Asian Dessert Display Cuisine of the World Cooking Contest และแฟชั่นโชว์จากวัสดุรีไซเคิล เป็นต้น

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงาน Food & Hotel Thailand ครั้งที่ 18 กว่า 25,000 คน จากกว่า 50 ประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศในภูมิภาคเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมาจากหลากหลายแขนงอุตสาหกรรม ตั้งแต่สายการบิน เบเกอรี่ โรงงานบรรจุกระป๋อง/ขวด ธุรกิจบริการอาหาร ห้างสรรพสินค้า ผู้ค้าปลีก ร้านอาหารและฟาสต์ฟู๊ด โรงแรม ไปจนถึงร้านค้าปลีกรายย่อย ธุรกิจค้าปลีกและค้าส่ง ซูเปอร์มาร์เก็ต ผู้นำเข้า สมาคมการค้า หน่วยงานภาครัฐ เป็นต้น

ขณะนี้มีผู้ผลิตและแบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลกยืนยันเข้าร่วมแสดงสินค้าอย่างเป็นทางการแล้วกว่า 750 ราย เช่น Nestle, US Poultry, California Wine, Ocean Glass, Royal Porcelain, Bon Cafe’ Coffee, Electrolux, BVZ Fabrics, Micros Fidelio, Chubb, HIS Softbrand เป็นต้น

งาน Food & Hotel Thailand 2010 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 - 18 กันยายน 2553 ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ 0 2615 1255 หรือที่เว็บไซต์ www.foodhotelthailand.com.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

คุณมรุต ทวีเพ็ชร / คุณฐาปนี นันทวิสัย

บริษัท ไอเดียเวิร์คส์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด

โทร. 089-491-5333, 081-445-6238

E-mail:[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง