ศูนย์เยาวชนจตุจักรทันสมัย ครบวงจร เปิดให้บริการแล้ว

พฤหัส ๐๙ กันยายน ๒๐๑๐ ๑๖:๑๖
กทม. เปิดศูนย์เยาวชนมิติใหม่แห่งที่ 5 ในพื้นที่จตุจักร ให้บริการทันสมัย ครบวงจร เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ส่งเสริมประชาชนทุกเพศทุกวัยใช้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกาย เล่นกีฬา ทำกิจกรรมนันทนาการได้ทั้งครอบครัว เสริมสร้างสุขภาพกายใจให้แข็งแรง สมบูรณ์อยู่เสมอ เปิดบริการทุกวัน เตรียมเปิดศูนย์ฯ ต่อไปที่ดอนเมือง

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์เยาวชนจตุจักร โดยมีนายชาติชาย สุทธิกรม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ นายโสภณ ธิติธรรมพฤกษ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร นายประเสริฐ อยู่สุภาพ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองเปรม นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายทวีศักดิ์ เดชเดโช รองปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกทม. และคณะผู้บริหารโรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด ซึ่งศูนย์เยาวชนจตุจักรเป็นศูนย์เยาวชนมิติใหม่แห่งที่ 5 ก่อสร้างด้วยงบประมาณ 61,668,000 บาท ตั้งอยู่ในโรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช ถ.งามวงศ์วาน เขตจตุจักร เปิดให้บริการแก่ประชาชนทุกเพศทุกวัย วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00—20.00 น. วันเสาร์—อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00—18.00 น. โดยคิดอัตราค่าสมัครสมาชิกรายปีของศูนย์ฯ ตามช่วงอายุ ได้แก่ อายุ 5—18 ปี คนละ 10 บาท อายุ 19—24 ปี คนละ 20 บาท และอายุ 25 ปีขึ้นไป คนละ 40 บาท ร่วมกิจกรรมมากมาย อาทิ ด้านกีฬา เช่น ว่ายน้ำ แบดมินตัน เทควันโด โยคะ แอโรบิก ฟิตเนส ลีลาศ เทนนิส ฟุตบอล บาสเกตบอล เทเบิลเทนนิส ด้านดนตรี เช่น ดนตรีไทย ดนตรีสากล ด้านนาฏศิลป์ เช่น นาฏศิลป์ไทย นาฏศิลป์สากล ด้านศิลปะ คหกรรม เช่น วาดรูประบายสี เพนต์สี ปั้นดิน ร้อยลูกปัด ด้านพัฒนาบุคลิกภาพ เช่น ภาวะผู้นำ มารยาทไทย การพูดในที่ประชุม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษให้ร่วมสนุกทั้งลานชีวิตใหม่ในวันหยุด เช่น การแสดง งานประดิษฐ์ เกม การละเล่น ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ กิจกรรมค่ายพักแรมสมาชิกศูนย์เยาวชนดีเด่น เช่น ค่ายศิลปะ ค่ายสิ่งแวดล้อม กิจกรรมทัศนศึกษาสมาชิกศูนย์เยาวชนดีเด่น เช่น ทัศนศึกษาด้านธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ศิลปวัฒนธรรม ชมแหล่งท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร โครงการส่งเสริมการดนตรี “ปั้นดินสู่ดาว” และบริการห้องฝึกซ้อมดนตรี

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็ก เยาวชน และประชาชน มุ่งมั่นพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองน่าอยู่ ครอบครัวอบอุ่น ชุมชนเข้มแข็ง ศูนย์เยาวชนถือเป็นศูนย์กลางให้บริการด้านกีฬา นันทนาการ ตอบสนองความต้องการของประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย ส่งเสริมให้มีการพัฒนาร่างกายและจิตใจ ให้แข็งแรงสมบูรณ์อยู่เสมอ

สำหรับศูนย์เยาวชนจตุจักรเป็นศูนย์เยาวชนมิติใหม่ที่มีรูปแบบทันสมัย สามารถจัดกิจกรรมตอบสนองความต้องการของประชาชนได้หลากหลาย ส่งเสริมประชาชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการออกกำลังกาย เล่นกีฬา และทำกิจกรรมนันทนาการต่างๆ ได้ทั้งครอบครัว เป็นศูนย์เยาวชนที่เปิดให้บริการต่อจากศูนย์เยาวชนบางกะปิ หนองจอก สะพานสูง และทวีวัฒนา ซึ่งในเร็วๆ นี้ศูนย์เยาวชนดอนเมืองจะเปิดให้บริการเป็นแห่งที่ 6 โดยกรุงเทพมหานครมีนโยบายในการขยายแหล่งเรียนรู้ให้ครอบคลุมพื้นที่ 50 สำนักงานเขต และขยายพื้นที่สร้างสรรค์เพิ่ม เพื่อให้ประชาชนได้ใช้บริการอย่างทั่วถึงต่อไป

เอกสารในการสมัครสมาชิกศูนย์เยาชนกรุงเทพมหานคร ได้แก่ รูปถ่าย ขนาด 1 นิ้ว 2 รูป สำเนาทะเบียนบ้าน หรือสำเนาบัตรประชาชนพร้อมรับรองสำเนา ซึ่งผู้ที่อายุต่ำกว่า 15 ปี ต้องได้รับอนุญาตจากผู้ปกครอง หากใช้กิจกรรมว่ายน้ำให้ใช้ใบรับรองแพทย์ด้วย ยื่นใบสมัครด้วยตนเองที่ศูนย์เยาวชนใกล้บ้าน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ศูนย์เยาวชนทุกแห่ง หรือกองนันทนาการ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว โทร. 0 2246 0328 และ 0 2643 6124

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4