มูลนิธิกลุ่มอีซูซุ สนับสนุนทุนการศึกษาเพื่อเยาวชน ประจำปี 2553 รวมมูลค่า 6 ล้านบาท

พฤหัส ๐๙ กันยายน ๒๐๑๐ ๑๓:๕๐
มูลนิธิกลุ่มอีซูซุ ในประเทศไทย จัดพิธีมอบทุนการศึกษาประจำปี พ.ศ. 2553 ให้แก่นักเรียน นิสิต และนักศึกษาจากสถาบันการศึกษามากกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ พร้อมทั้งยังสนับสนุนทุนการศึกษาพิเศษให้แก่ มูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี, สมาคมคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย และสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น รวมมูลค่าทั้งสิ้น 6,000,000 บาท

มร. เอช. นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า “วัตถุประสงค์หลักของการก่อตั้งมูลนิธิกลุ่มอีซูซุ คือ การเป็นนิติบุคคลที่ดีของประเทศไทย ดังนั้นหนึ่งในพันธกิจเพื่อสังคมที่อีซูซุดำเนินอย่างต่อเนื่องทุกปี นั่นคือการมอบทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนไทยที่มีผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน มีความประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการศึกษา เพื่อให้มีโอกาสพัฒนาความรู้ความสามารถทางวิชาการให้ทัดเทียมผู้อื่นตามมาตรฐานของกระทรวงศึกษาธิการ ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้เยาวชนไทยที่ได้รับโอกาสไม่ให้ย่อท้อต่ออุปสรรค และพร้อมที่จะพัฒนาศักยภาพของตนเองเพื่อเป็นบุคลากรคุณภาพของสังคมไทยต่อไปในอนาคต”

มูลนิธิกลุ่มอีซูซุได้ทำการพิจารณาคัดเลือกเยาวชนทั้งในระดับมัธยมศึกษา อาชีวศึกษา และอุดมศึกษา จากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ จำนวน 690 คน เข้ารับทุนการศึกษาประจำปี 2553 นี้ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 4,500,000 บาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้เยาวชนไทยที่ได้รับการคัดเลือก นำทุนการศึกษาที่ได้ไปใช้ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของตนเองให้ดียิ่งขึ้นไป พร้อมทั้งเป็นอีกหนึ่งรางวัลจากภาคเอกชน ที่พร้อมจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่สมาชิกสังคมไทย

ทั้งนี้ในปี พ.ศ. 2553 นี้ มูลนิธิกลุ่มอีซูซุยังได้มอบทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนที่มีผลการเรียนดีเด่นจากสมาคมคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย และสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น พร้อมทั้งมอบเงินสมทบการดำเนินกิจการเพื่อสาธารณประโยชน์ ให้แก่ มูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี รวมมูลค่าทั้งสิ้น 1,000,000 บาท อีกด้วย

นายศานนท์ หวังสร้างบุญ นิสิตชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยถึงความปลาบปลื้มที่ได้รับทุนครั้งนี้ว่า “ผมได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิกลุ่มอีซูซุต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้วครับ จาก 2 ปีที่ผ่านมา ทุนนี้เป็นเหมือนกรอบชีวิตในการเรียนของตัวเอง คือจะต้องพยายามตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด ให้คนที่เขามอบทุนให้เราไม่ผิดหวัง เหมือนช่วยเตือนสติเราในเวลาที่ไขว้เขว”

เช่นเดียวกับ น.ส. เจนจิรา มณีโชติ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช ลาดกระบัง กล่าวว่า“นอกจากครั้งนี้จะเป็นการรับทุนอีซูซุเป็นปีแรกของหนูแล้ว ยังถือว่าอาจจะเป็นทางเลือกสำหรับอนาคตทางการศึกษาของหนูอีกด้วย เนื่องจากในการเรียนต่อมหาวิทยาลัยจำเป็นที่จะต้องใช้เงินมาก ซึ่งทุนนี้สามารถช่วยแบ่งเบาภาระของคุณป้าที่รับหน้าที่อุปการะได้เป็นอย่างดี ก็อยากให้น้องๆ คนอื่นๆ ตั้งใจเรียนและเป็นคนดีของสังคม และขอบคุณอีซูซุเป็นอย่างมาก ที่มอบโอกาสอันยิ่งใหญ่นี้ให้แก่เยาวชนค่ะ”

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

Sudarat Sirimaneewatchara

PR Dept.

Dai-Ichi Kikaku (Thailand)Co., Ltd.

e-mail : [email protected]

Tel : 02-949-2786

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ