TCELSพร้อมหน่วยงานพันธมิตรบุกเกาหลีร่วมงาน Bio Korea

จันทร์ ๑๓ กันยายน ๒๐๑๐ ๑๕:๔๙
TCELS ร่วมกับ สวทช. อุทยานวิทยาศาสตร์ iTAP และภาคเอกชนกว่า 10 บริษัท บุกเกาหลี ร่วมงาน Bio Korea และเข้าเยี่ยมชมหน่วยงานด้านไบโอเทคที่ทันสมัยที่สุดแดนกิมจิ พร้อมเผย 7 ประเทศเตรียมผลักดันให้เกิดคลัสเตอร์ด้านอุตสาหกรรมชีวภาพขึ้นในเอเชีย ด้านนักธุรกิจฮือฮาครีมหน้าขาวยางพาราของประเทศไทย คาดร่วมทุนในอนาคต

นายกำจร พลางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ของประเทศไทย (TCELS) กล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา TCELS ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยโครงการสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมไทย (iTAP) และโครงการอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย (Thailand Science Park) เข้าร่วมงาน Bio Korea ประเทศเกาหลี ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 กันยายน โดยในงานดังกล่าว TCELS ได้ร่วมออกบูทนิทรรศการกับ Korea Health Industry Development Institute (KHIDI) และได้พูดคุยกับนักธุรกิจทั้งของเกาหลีและกลุ่มประเทศในแถบยุโรป อเมริกา โดยตลอดทั้ง 3 วันที่จัดนิทรรศการนั้น TCELS มีโอกาสนำเสนอครีมหน้าขาวจากน้ำยางพารา ซึ่งได้รับความสนใจจากนักธุรกิจและนักลงทุนด้านเวชสำอางอย่างมาก และมีแนวโน้มที่ดีในการลงทุนร่วมกันในอนาคต

นายกำจร กล่าวด้วยว่า ในการเดินทางครั้งนี้ยังมีภาคเอกชนที่ร่วมเดินทางไปด้วย 16 บริษัท และได้เข้าร่วมเจรจาธุรกิจในงาน ASIA Bio- Business Partnering ที่มีบริษัทจาก เอเชีย และออสเตรเลีย รวม 7 ประเทศ กว่า 50 บริษัท โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในผู้ร่วมเสดงเจตจำนงที่จะร่วมกันผลักดันให้เกิด Cluster ด้านอุตสาหกรรมชีวภาพขึ้น ในเอเชีย นำโดย ญี่ปุ่น เกาหลี จีน อินโดนีเชีย และไทย นับเป็นแนวทางอันดีในการพัฒนาความร่วมมือให้เกิดมูลค่าทางธุรกิจในประเทศได้ต่อไป

นายกำจร กล่าวว่า คณะได้มีโอกาสได้ศึกษาดูงานใน ศูนย์วิจัยซางซูเฮิร์บแลนด์ ซึ่งเป็นเมืองสมุนไพรชางซูเป็นสวนสมุนไพรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย มีสมุนไพรกว่า 500 ชนิด ซึ่งสามารถต่อยอด ไปยังธุรกิจต่อเนื่องจากสมุนไพร และสามารถเป็นต้นแบบในการนำเอารูปแบบการพัฒนาธุรกิจ การใช้ศักยภาพของความหลากหลายทางชีวภาพในประเทศไปสู่การสร้างมูลค่าให้มากขึ้นในประเทศ นอกจากนี้ยังได้เยี่ยมชม Korea Institute of Toxicology (KIT) ศูนย์วิจัยและบริษัทธุรกิจใน Daedeok Innopolist บริษัท Dong-APharmaceutical และ APEC Harmonization Center (AHC) “ การเดินทางครั้งนี้คณะได้เข้าใจบทบาทของรัฐบาลเกาหลีในการสนับสนุนงานวิจัยและอุตสาหกรรมไบโอเทคให้ก้าวหน้าและทันสมัย ทั้งยังเป็นโอกาสที่จะมีความร่วมมือกับประเทศไทยต่อไปในรูปแบบรัฐบาลต่อรัฐบาล เอกชนกับเอกชน และรัฐบาลกับเอกชนในอนาคต” นายกำจร กล่าว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 026445499 tcels

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้